[Hồ sơ F2A, 2B] Hồ sơ F2B - HCM2011581099

tuyet ly

Thành viên mới
#21
vậy theo mình hiểu thì ngày ưu tiên của mình là ngày 8/10/2011, vậy mình chờ lịch visa hàng tháng vượt qua ngày đó thì hồ sơ của mình sẽ được xem xét giải quyết đúng ko ạ
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#22
Vậy theo mình hiểu thì ngày ưu tiên của mình là ngày 08/10/2011, vậy mình chờ lịch visa hàng tháng vượt qua ngày đó thì hồ sơ của mình sẽ được xem xét giải quyết đúng không ạ.
Hồ sơ của bạn đã hoàn tất complete tại NVC xong rồi, thì chỉ chờ xếp lịch phỏng vấn trong thời gian sắp tới.
Ngoài ra để nhận được thư mời phỏng vấn, thì hồ sơ của bạn phải thỏa các điều kiện sau:
http://xuatnhapcanh.com/threads/diu-kin-d-h-so-duc-xp-phng-van.23435/
 

tuyet ly

Thành viên mới
#23
cho mình hỏi mình đã nhận được email hẹn ngày pv rồi, bây giờ mình cần làm gì tiếp theo ạ, mình cảm ơn nhiều ạ
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#24
Cho mình hỏi mình đã nhận được email hẹn ngày phỏng vấn rồi, bây giờ mình cần làm gì tiếp theo ạ, mình cảm ơn nhiều ạ.
In thư mời phỏng vấn từ email ra để đi khám sức khỏe, và chích ngừa.
 

tuyet ly

Thành viên mới
#25
Bạn có thể hướng dẫn mình cách khám sức khoẻ và chích ngừa như thế nào không ạ, tại mình ở hơi xa thành phố
 

tuyet ly

Thành viên mới
#27
Bạn có thể cho mình hỏi một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn diện f2b là gì không ạ
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#28
Bạn có thể cho mình hỏi một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn diện F2B là gì không ạ.
Diễn đàn không có câu hỏi khuôn mẫu chung dành cho diện visa F2B đâu bạn. Vì còn tùy thuộc vào trường hợp của mỗi hồ sơ, cũng như hoàn cảnh gia đình khác nhau. Miễn sao đến ngày phỏng vấn, bạn cứ bình tĩnh, tự tin, cố gắng tập trung lắng nghe cho kỷ những câu hỏi của Viên chức LSQ để mà trả lời một cách trung thực, không gian dối, như thế là được rồi. Yên tâm đi không vấn đề gì đâu.
 

tuyet ly

Thành viên mới
#29
cho mình hỏi cần chuẩn bị giấy tờ gì để mang theo phỏng vấn diện f2b
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#32
Cho mình hỏi diện F2B phải xin giấy độc thân đúng không bạn.
Theo quy định của Nhà nước Việt Nam, thì nam 20 tuổi, và nữ 18 tuổi đều phải làm giấy xác nhận tình trạng độc thân. Diện visa F2B của bạn, thì cũng không ngoại lệ vẫn phải xin giấy xác nhận độc thân này.
 

tuyet ly

Thành viên mới
#33
còn bản chính đơn Form I-864, giấy khai thuế năm gần nhất (gồm W2 và I-1040), giấy chứng nhận việc làm của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ, thư báo tiền lương (nếu có), bản photocopy giấy chứng nhận Quốc tịch, hoặc hộ chiếu của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ, giấy đổi tên Việt sang tên Mỹ của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ. Những giấy tờ này bắt buộc phải chuẩn bị luôn đúng không bạn
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#34
Còn bản chính đơn Form I-864, giấy khai thuế năm gần nhất (gồm W2 và I-1040), giấy chứng nhận việc làm của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ, thư báo tiền lương (nếu có), bản photocopy giấy chứng nhận Quốc tịch, hoặc hộ chiếu của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ, giấy đổi tên Việt sang tên Mỹ của người bảo lãnh, và người đồng bảo trợ. Những giấy tờ này bắt buộc phải chuẩn bị luôn đúng không bạn.
Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ mà tôi đã tư vấn, hướng dẫn ở bài post trên.
 

binhth

Thành viên tích cực
#35
Theo quy định của Nhà nước Việt Nam, thì nam 20 tuổi, và nữ 18 tuổi đều phải làm giấy xác nhận tình trạng độc thân. Diện visa F2B của bạn, thì cũng không ngoại lệ vẫn phải xin giấy xác nhận độc thân này.
Chị PhuongChau nói rõ hơn chỗ này đc ko ạ...mình PV với LSQ Mỹ và cơ quan cấp visa là LSQ Mỹ thì sao mình phải tuân theo quy định của nhà nước VN vậy chị? Em nhớ rõ là trong thư PV ko có đề cập tới giấy chứng nhận độc thân.
Hồi em PV diện F2B cũng ko có nộp giấy chứng nhận độc thân. Họ chỉ đưa 1 tờ giấy, kí trước mặt officer, thề là có tình trạng độc thân trước khi nhập cảnh vào Mỹ thôi.
(Em ko phải PV ở VN nên ko biết có khác gì ko, nhờ chị nói rõ để mọi người hiểu luôn ạ).
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#36
Chị PhuongChau nói rõ hơn chỗ này được không ạ...mình phỏng vấn với LSQ Mỹ, và cơ quan cấp visa là LSQ Mỹ thì sao mình phải tuân theo quy định của nhà nước Việt Nam vậy chị? Em nhớ rõ là trong thư phỏng vấn không có đề cập tới giấy chứng nhận độc thân.
Hồi em phỏng vấn diện F2B cũng không có nộp giấy chứng nhận độc thân. Họ chỉ đưa 1 tờ giấy, kí trước mặt officer, thề là có tình trạng độc thân trước khi nhập cảnh vào Mỹ thôi.
(Em không phải phỏng vấn ở Việt Nam nên không biết có khác gì không, nhờ chị nói rõ để mọi người hiểu luôn ạ).

Bạn phỏng vấn ở LSQ Mỹ nên nơi đó họ không đòi hỏi, mà chỉ cần ký giấy tuyên thệ về tình trạng độc thân của mình vậy là được. Còn phỏng vấn ở LSQ Hoa Kỳ TP.Hồ Chí Minh tại Việt Nam, thì nếu không có đầy đủ giấy tờ, và nhất là diện visa FB là (Bảo lãnh con độc thân trên 21 tuổi của Thường trú nhân), thì giấy này rất cần thiết. Nếu không thì hồ sơ sẽ bị nhận giấy xanh kêu về bổ túc, rồi sau đó chờ họ xem xét mới được cấp visa, càng mất thời gian thêm. Tôi giải thích như vậy chắc bạn đã thỏa đáng, và hiểu rồi chứ?
Cám ơn bạn đã chia sẻ những thông tin khi phỏng vấn diện visa F2B, với tình trạng độc thân phỏng vấn ở Mỹ. Đây cũng là một tích lũy kinh nghiệm dành riêng cho các thành viên ACE diễn đàn, có cùng diện visa F2B như bạn khi phỏng vấn ở Mỹ.
 

tuyet ly

Thành viên mới
#37
Cho mình hỏi nếu phỏng vấn đậu thì mình có làm thủ tục đóng tiền gì nữa không bạn
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#38
Cho mình hỏi nếu phỏng vấn đậu thì mình có làm thủ tục đóng tiền gì nữa không bạn
Đăng ký EMS gửi visa về nhà, sau đó là phải đóng tiền lệ phí nhập cư để được cấp Thẻ xanh $220/1 người. Khoản tiền nếu được thì nên đóng ở Việt Nam, còn nếu không thì sau này qua Mỹ đóng cũng được. Miễn sao là bạn phải hoàn tất khoản lệ phí này, thì mới được cấp Thẻ xanh đó là quyền lợi của mình, khi sinh sống định cư ở Mỹ.
 

tuyet ly

Thành viên mới
#39
Mình mới phỏng vấn sáng nay và nhận giấy xanh bổ sung hình ảnh của người bảo lãnh, cho mình hỏi sau khi mình bổ sung hình ảnh cho lãnh sự quán thì khoảng bao lâu thì mình được cấp visa
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#40
Mình mới phỏng vấn sáng nay và nhận giấy xanh bổ sung hình ảnh của người bảo lãnh, cho mình hỏi sau khi mình bổ sung hình ảnh cho lãnh sự quán thì khoảng bao lâu thì mình được cấp visa.
Muốn biết bao giờ nhận được visa, thì bạn phải liên hệ với LSQ để hỏi tình trạng hồ sơ của mình.
http://xuatnhapcanh.com/threads/huo...ai-vit-nam-immigrant-visa-inquiry-form.27004/
Trong phần Subject. Chọn câu này: What is the current status of my case?
Sau khi đã điền hoàn tất, đương đơn bấm Submit để gửi đơn. Lưu ý, phải đọc thật kỹ những thông tin đã khai trên đơn trước khi gửi. Thứ hai, đương đơn phải cam kết những điều đã khai trên đơn là hoàn toàn sự thật.