[Hồ sơ F2A, 2B] Hồ sơ F2A - HCM2016814098

TrangPhuong

Thành viên mới
#1
Dear chi Phuong Chau,
Em la thành viên mới vừa gia nhập diễn đàn, em chưa biết cách post bài, có gì sai xót xin bỏ qua cho em ạ.
Cho em xin hỏi, hồ sơ của em là diện F2A, có ngày ưu tiên là 17/06/2016, so case number: HCM2016814098, không biết là khi nào đến lượt mở hồ sơ ạ? Và em dự định tháng 11 này chồng em về và muốn có bầu sinh em bé, như vậy thì hồ sơ của em có bị lâu hơn không ạ?

Em cảm chị Phuong Chau!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Dear chị PhuongChau,
Em là thành viên mới vừa gia nhập diễn đàn, em chưa biết cách post bài, có gì sai xót xin bỏ qua cho em ạ.
Cho em xin hỏi, hồ sơ của em là diện F2A, có ngày ưu tiên là 17/06/2016, số Case Number: HCM2016814098, không biết là khi nào đến lượt mở hồ sơ ạ? Và em dự định tháng 11 này chồng em về và muốn có bầu sinh em bé, như vậy thì hồ sơ của em có bị lâu hơn không ạ?
Em cảm chị PhuongChau!
Chào TrangPhuong,
Hồ sơ bạn hiện tại vẫn còn ở Trung tâm Chiếu khán Quốc gia NVC.
Hiện nay diện visa F2A đang xem xét đến trước ngày 01/10/2015, và mở hồ sơ đến trước ngày 08/04/2016. Hồ sơ bạn có ngày ưu tiên 17/06/2016, theo dự đoán phải còn chờ khoảng trên 2 tháng nữa sẽ đến lượt đáo hạn rồi. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào diễn biến lịch visa hàng tháng tăng nhanh, hay chậm nữa. Khi lịch vượt qua ngày đáo hạn ưu tiên NVC sẽ thông báo, và tiến hành mở hồ sơ cho bạn.
Còn việc bạn muốn sinh em bé, thì theo tôi nghĩ đó là việc riêng tư của vợ chồng bạn. Hẳn nhiên là việc bổ sung thêm bé, thì phải kéo dài thêm rồi, vì họ phải có thời gian xem xét giải quyết. Hơn nữa nếu lịch visa sắp tới chuyển biến tốt, thì hồ sơ của bạn cũng khoảng trên 2 tháng nữa là đến lượt được mở rồi. Sao không để sau này khi sang Mỹ rồi hãy thực hiện kế hoạch sinh con, lúc đó mọi việc điều thuận lợi, vấn đề An sinh Xã hội sẽ tốt hơn nhiều.
 

TrangPhuong

Thành viên mới
#4
À, chị Phuong Chau cho em hỏi thêm là khi hồ sơ mở rồi, thì em cần làm gì và phải đợi khoảng bao lâu nữa mới có lịch phỏng vấn ạ?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#5
À, chị PhuongChau cho em hỏi thêm là khi hồ sơ mở rồi, thì em cần làm gì và phải đợi khoảng bao lâu nữa mới có lịch phỏng vấn ạ?
Khi hồ sơ đến lượt đáo hạn thì NVC sẽ thông báo để mở, họ sẽ yêu cầu nộp các thủ tục, giấy tờ. Thường thì phải tiến hành các bước sau:
1/. Thực hiện 6 step để gửi NVC, xem hướng dẫn ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/tin-trinh-thc-hin-6-step-khi-h-so-duc-mo-gi-cho-nvc.22498/
2/. Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ ở người bảo lãnh, cũng như người được bảo lãnh nộp cho NVC, để họ xem xét hoàn tất complete hồ sơ.
Xem phần hướng dẫn mới nhất cách sắp xếp hồ sơ nộp cho NVC ở bài (post #2), ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/huong-dn-cach-sap-xp-va-np-h-so-cho-nvc.26172/