IR5(con bảo lãnh Cha, Mẹ) Hồ sơ IR5 - phuongt

phuongt

Thành viên mới
#1
Xin chào mọi người.
Ví dụ mẹ mình tên Nguyễn Thị Liên.
Khi mình điền đơn DS-260 cho mẹ, mình ghi phần Surname: Nguyen, Givenname: Thi Lien. Cho nên khi nhận SSN, ghi tên mẹ mình là Thi Lien Nguyen. Trong khi đó những hồ sơ bảo lãnh như I-130 hay I-864, đều khi firstname là Lien. Mình không biết là chuyện ghi tên họ như thế sau có ảnh hưởng thế nào cho mẹ không. Mẹ mình lo rằng sau này lỡ có vấn đề gì về tài sản, thì sợ thêm rắc rối, nên muốn văn phòng đổi lại (ko phải ra toàn làm giấy đổi tên). Hiện tại là vẫn đang chờ thẻ xanh. Xin hỏi để sửa lại vấn đề này thì mình cần dẫn mẹ đi tới văn phòng nào có thể giúp đỡ? Cám ơn.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Xin chào Anh/Chị diễn đàn,
Ví dụ mẹ mình tên Nguyễn Thị Liên.
Khi mình điền đơn DS-260 cho mẹ, mình ghi phần Surname: Nguyen, Givenname: Thi Lien. Cho nên khi nhận SSN, ghi tên mẹ mình là Thi Lien Nguyen. Trong khi đó những hồ sơ bảo lãnh như I-130 hay I-864, đều khi firstname là Lien. Mình không biết là chuyện ghi tên họ như thế sau có ảnh hưởng thế nào cho mẹ không. Mẹ mình lo rằng sau này lỡ có vấn đề gì về tài sản, thì sợ thêm rắc rối, nên muốn văn phòng đổi lại (không phải ra toàn làm giấy đổi tên). Hiện tại là vẫn đang chờ thẻ xanh. Xin hỏi để sửa lại vấn đề này thì mình cần dẫn mẹ đi tới văn phòng nào có thể giúp đỡ? Cám ơn.
Chào phuongt,
Thường họ tên sẽ ghi giống như trong hộ chiếu (passport). Mẹ bạn tên Nguyễn Thị Liên, thì sẽ ghi luôn như vậy. Còn nếu như muốn sửa đổi thì phải liên hệ với Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ USCIS để hỏi, vì nơi này cấp Thẻ xanh.