KINH NGHIỆM BẢN THÂN [Lưu ý] Một vài trường hợp KHÔNG NÊN CHÍCH NGỪA TRƯỚC khi khám sức khỏe

Status
Không mở trả lời sau này.

giselle

Thành viên tích cực
#1
Xin chào các anh chị, các bạn trên diễn đàn XNC

Em xin chia sẻ một kinh nghiệm đi chích ngừa và khám sk của gđ em, để mọi người lưu ý. Hồ sơ gđ em là F4,3 người, mẹ là đương đơn chính, ngày PV 12/4

Khi nhận được thư mời PV, em cũng có ý định là cho gđ đi chích ngừa trước rồi mới khám sk sau để thuận tiện trong việc nhận hs sức khỏe. Tuy nhiên, khi em đặt hẹn khám SK, em có hỏi BV thì ngta nói đi khám trước rồi hẵng chích ngừa. Nên em nghe lời BV, :D chọn cách khám sk trước.

Trước khi đi khám sk thì một số ng quen khuyên là mẹ e nên giấu bệnh tình đi vì sợ sẽ ảnh hưởng đến quá trình cấp visa ( mẹ em hiện tại đang bị ung thư , đã mổ và hóa trị xong, mỗi 2 tháng phải vào bv Ung Bướu để bs theo dõi) . Nhưng cuối cùng em quyết định cho mẹ khai thật (vì em nghĩ sự thật vẫn tốt hơn)

Và một điều làm em "hú hồn", đó là bs sau khi biết mẹ e bi ung thư đã dặn chỉ có em và ba được đi chích ngừa thôi, còn mẹ em KHÔNG ĐƯỢC TỰ Ý CHÍCH NGỪA vì rất nguy hiểm, PHẢI ĐỢI BS CHỈ ĐỊNH, MỚI ĐƯỢC CHÍCH NGỪA.

Sau đó, mẹ em phải qua BV Ung Bướu xin tóm tắt bệnh án, gửi qua khoa ung bướu của Chợ Rẫy và bs bên CR khám, đánh giá lại. Sau khi có kết quả đánh giá lại, mẹ em được nhận hồ sơ sức khỏe luôn mà không cần chích ngừa, vì với thể trạng hiện tại của mẹ, chích ngừa rất nguy hiểm.

Do đó em lập topic này lưu ý với những anh chị nào sắp đi khám sức khỏe, nếu trong hộ có người thể trạng yếu, hay đang mắc bệnh hiểm nghèo, nên đi khám sk trước khi đi chích ngừa, để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Và khi bs hỏi bệnh tình, nên khai thật để người ta chọn cho mình giải pháp an toàn nhất.
 

sansnom

Support
#2
Ðề: [Lưu ý] Một vài trường hợp KHÔNG NÊN CHÍCH NGỪA TRƯỚC khi khám sức khỏe

cám ơn nhiều nhé
nhân đây cũng xin bổ sung tí: gia đình nào có trẻ em dưới 14t thì phải test lao tố dưới da (TST) thì các cô y tá của BV cũng khuyên nên chích ngừa sau vì nếu chích trước, có thể ảnh hưởng đến kết quả đọc test lao tố cho các em.

Quy trình test lao tố dưới da:
-vào ngày ksk, các em không cần chụp hình phổi, thay vào đó sẽ được tiêm 1 mũi test lao trên cánh tay. đúng 48 giờ sau,các em phải quay lại bv để các cô y tá đọc kết quả.
-Cách đọc kết quả: cô y tá sẽ đo vết sưng khi chích trên cánh tay bằng 1 cái rập, trên đó có 1 lỗ vòng tròn đường kính khoảng 10mm. nếu như vết sưng nhỏ hơn lỗ tròn đó thì ok, nếu lớn hơn có thể các em sẽ được bs khám chỉ định đi chụp hình phổi.

TD:
- hai bé nhà tôi vết sưng là 6mm và 8mm --->>> ok
-một bé đi khám chung (khoảng 12t) đo vết sưng là 13mm ---> khoảng 10 phút sau tôi thấy mẹ bé dẫn bé xuống phòng X-quang để chụp hình phổi
 

Vũ Hán

Thành viên mới
#3
Cảm ơn chia sẽ của bạn !
Mình cũng có trường hợp người thân bị Ung thư vú giai đoạn 2 , không biết có được cấp visa không bạn ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.