Hỏi về thời hạn du lịch visa B2

cavangnuong

Thành viên mới
#1
Xin chào diễn đàn! Nhờ tư vấn của diễn đàn, em đã bảo lãnh được mẹ đi du lịch sang Mỹ 6 tháng để giúp chúng em chăm sóc baby đầu lòng. Hạn visa là 1 năm. Theo con dấu mộc của hải quan Mỹ thì mẹ nhập cảnh ngày 8/12/2016 đến 7/6/2017. Diễn đàn cho em hỏi là:
1- Theo vé khứ hồi thì chiều ngày 7/6 mẹ ra khỏi sân bay Dalas và xuống Tân Sơn Nhất ngày 8/6. Như vậy mẹ có bị xem là lố ngày không ạ? Em có nên đổi vé cho mẹ về sớm hơn 2 ngày không?
2- Nếu vẫn theo lộ trình như trên thì có khó khăn cho mẹ khi trở lại Mỹ lần sau không ạ? Vì chúng em định nhờ mẹ qua thêm 4 tháng còn lại trong visa nữa ạ.
Em xin cảm ơn diễn đàn!
 

Thành

Thích đủ thứ ...
#2
Chào bạn!

Theo mình thì Mẹ bạn nên về lại Vn trước thời gian cho phép là tốt nhất, để họ không có lý do để bắt bẻ mình đi quá hạn. Nói chung mình làm đúng theo luật của họ thì mình sẽ yên tâm là không có chuyện gì rắc rối cho mình sau này nhé bạn.
 

cavangnuong

Thành viên mới
#3
Dạ, em sẽ đổi vé cho mẹ về vn sớm hơn một tuần. Nếu sau khi về vn rồi 3 tuần sau mua vé cho mẹ trở qua Mỹ để ở nhà giữ baby cho tụi em đi làm thì có trở ngại gì ko ạ? Chồng em sợ Mỹ nghi ngờ mẹ có job đi làm chui, mai mốt bảo lãnh du lịch hay định cư Mỹ ko cho đi. Sợ như vậy có đúng ko ạ? Mong anh góp ý dùm em vì baby khó nên cần mẹ giúp cho chúng em yên tâm đi làm. Em cảm ơn anh!!!
 

Thành

Thích đủ thứ ...
#4
Việc đi lại là chuyện bình thường. Quan trọng là họ biết mình đi có mục đích thăm thân nhân và giúp đỡ người thân trong 1 thời gian nhất định thì không có vấn đề gì cả.
Nếu Mẹ bạn về Vn sau đó quay lại thì nên chuẩn bị lý do mà bạn nói để phòng khi nhập cảnh họ hỏi.
Nếu không nghe, nói được thì ra chỗ dịch thuật họ ghi cho 1 tờ giấy bằng tiếng Anh, trong đó ghi rõ nội dung như bạn nói ở trên, là đi thăm con và chăm sóc cháu trong thời gian đầu mới sinh. khi nhập cảnh họ hỏi thì đưa tờ giấy đó ra cho họ đọc cho nhanh, họ khỏi hỏi dài dòng. Mình đã chỉ nhiều người làm vậy rồi. Vậy đi ha.
 
Chỉnh sửa cuối: