KINH NGHIỆM BẢN THÂN Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn diện visa F2A

Pinky_Nguyễn

Thành viên mới
#1
Xin chào mọi người , hôm nay mình xin chia sẻ một ít về kinh nghiệm phỏng vấn diện F2A của mình .
Hơi dài nếu bạn nào đã biết thì thôi , còn bạn nào chưa biết thì có thể tham khảo nha.
Mình diện F2A
PD: 25/08/ 2015
CP: 05/09/2016
Có thư phỏng vấn ngày 02/06/2017 mời phỏng vấn ngày 06/07/2017 . Và phải bổ sung thêm giấy tờ vào ngày 07/07/2017 và đậu cùng ngày .
Trước tiên bạn nào tự làm hồ sơ thì NVC sẽ mail cho đương đơn , còn bạn nào làm dịch vụ nó sẽ gởi mail cho dịch vụ tốt nhất các bạn nên theo dõi lịch visa để nếu gần tới ngày mình mà mình có thể " thăm hỏi " dịch vụ thường xuyên xem có lịch phỏng vấn chưa . Nếu đã có thư mời phỏng vấn được gởi bằng mail thì các bạn nên in ra 04 bản và đi khám sức khỏe liền chứ đừng đợi khi có thư về Việt Nam rồi mới khám nhé .
Các bạn nên đi chích ngừa trước và gọi điện tổng đài xin lịch hẹn ( các bạn tra trên google mình quên địa chỉ rồi hình như đường Nguyễn Văn Trỗi Q. Phú Nhuận thì phải ). Hôm sau khám sức khỏe thì bạn phải nộp 2 bản thư mời phỏng vấn và passport photo và mình khám ở bệnh viện Chợ Rẫy sau đó nộp luôn phiếu chích ngừa tại bệnh viện Chợ Rẫy và hẹn khoảng 10 ngày có kết quả gởi tại nhà . Nếu chưa có các bạn phải liên hệ số điện thoại bưu điện hỏi liền nha vì lúc mình bổ túc hồ sơ có nghe bác kia nói là không biết tới gần 10 tuần mới có nên phải đi bổ sung lần 2 . Chi phí khám sức khỏe và chích ngừa là khoảng 6tr.
Hồ sơ các bạn nên chuẩn bị 2 foder.
* Foder thứ nhất là hồ sơ của mình gồm :
1_ thư phỏng vấn
2_ passport + photo
3_ CMND + photo
4_hộ khẩu + photo
5_ khai sinh của mình + bản sao
6_ khai sinh người bảo lãnh + bản sao
7_ giấy chứng nhận quốc tịch photo (nếu có )
8_ Nếu không có mục 6 thì thay thế thẻ xanh photo
9_ lý lích tư pháp tiếng việt + tiếng anh (nên là lý lịch tư pháp còn thời hạn nha, nhiều người nói không cần tiếng anh nhưng mình có tiếng anh cho chắc ăn )
10_ khai thuế năm mới nhất .( nên là mới nhất )
11_ hình thị thực 5x5 (2 tấm ) để trong bao nilong nhỏ. tốt nhất chụp nơi bảo đảm nha lúc mình nộp bổ sung có 2 bạn kia phải chụp hình lại do không đúng quy cách .
12_ giấy đăng ký kết hôn + bản sao

[FONT=Helvetica, Arial, sans-serif]## những bản photo mình ko biết có công chứng không nhưng mình chuẩn bị 2 bộ 1 bộ có công chứng , 1 bộ không công chứng thà dư hơn thiếu.
* Foder thứ 2 là bằng chứng :
_ hình bằng chứng thì rõ ràng nha . Cái nào trước đám cưới để riêng ghi chú ngày tháng năm đi chụp cùng ai tại đâu . Cái nào đám cưới để riêng , sau đám cưới để riêng . Các bạn nên lấy chụp hình cùng gia đình nhiều nhiều nha .
_ hóa đơn đám cưới , thiệp mời đám cưới , giấy gởi tiền , vé máy bay .
_ cái timeline này các bạn tốt nhất là phòng hời đi nha 1 bản tiếng việt , 1 bản tiếng anh do người bảo lãnh mình viết ký tên gởi qua đường bưu điện nha . Có nhiều người sẽ đòi đó ,( bạn mình đòi nhưng mình không .)
** Còn câu hỏi phỏng vấn rất đơn giản các bạn nên nói thật và nhớ những ngày quen , đi chơi , đám cưới , ngày đi ngày về .
** Đầy đủ hồ sơ là sẽ đậu .
***** cái này là do mình giao lưu và biết được :))) nếu bạn nào có tiền án tiền sự và đã xóa án tích thì đem theo các bản án , các giấy tờ tòa án và dịch thuật có công chứng nha .[/FONT]
 

Pinky_Nguyễn

Thành viên mới
#2
** do không biết chỗ chỉnh sửa ở đâu mình sửa lại nha xin lỗi .
Đầy đủ giấy tờ là 70% sẽ đậu .
 

Ethanvy0617

Thành viên mới
#3
Bạn ơi cho mình hỏi bạn phải bổ sung gì mới được cấp visa vậy? mình chuẩn bị phỏng vấn nên muốn tham khảo? cám ơn bạn