[Hồ sơ F2A, 2B] Hồ sơ F2A - HCM2016709038

huydo3491

Thành viên mới
#1
Chào anh chị cho em hỏi hồ sơ bảo lãnh vợ em (đang diện F2A). Em vừa hoàn thành xong 6 bước và đã nộp Civil Document được 2 tuần hiện tại em đang đợi hồ sơ complete. Cho em xin phép hỏi 2 câu về tình trạng hồ sơ của em:
1) Em đã email bằng quốc tịch cho NVC để xin chuyển diện sang CR1 vào ngày 14/7/2017, như vậy khoảng bao lâu em sẽ được chuyển sang CR1 vậy mọi người??
2) Nếu chuyển sang diện CR1 thì sau khi hồ sơ complete, khoảng bao lâu vợ em sẽ nhận được mail phỏng vấn??
THANK YOU!!!!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Chào anh chị cho em hỏi hồ sơ bảo lãnh vợ em (đang diện F2A). Em vừa hoàn thành xong 6 bước và đã nộp Civil Document được 2 tuần hiện tại em đang đợi hồ sơ complete. Cho em xin phép hỏi 2 câu về tình trạng hồ sơ của em:
1) Em đã email bằng quốc tịch cho NVC để xin chuyển diện sang CR1 vào ngày 14/07/2017, như vậy khoảng bao lâu em sẽ được chuyển sang CR1 vậy Anh/Chị.
2) Nếu chuyển sang diện CR1 thì sau khi hồ sơ complete, khoảng bao lâu vợ em sẽ nhận được mail phỏng vấn?
Thank You!
Chào huydo3491,
Bạn cần phải cung cấp thêm thông tin hồ sơ của mình. Rồi sẽ được giúp.
1/. Ngày ưu tiên Priority Date.
2/. Ngày chấp thuận Approval Date.
P/s: Bạn đã mở 2 topic cùng 1 nội dung, nên BĐH đã xóa bớt 1. Lần sau có thắc gì về hồ sơ di trú của mình, thì cần hỏi bài tại đây. Không được mở thêm topic mới nữa. Vậy nhé bạn.
 

huydo3491

Thành viên mới
#3
PD: 26/2/2016
Approval Date: 23/6/2016
Hồ sơ chuyển qua NVC: 28/72016
Mình đã đóng tiền Visa cũng như điền ds260 xong hết và mình đã nộp Civil Document 29/6/2017.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#4
PD: 26/2/2016
Approval Date: 23/06/2016
Hồ sơ chuyển qua NVC: 28/07/2016
Mình đã đóng tiền visa cũng như điền DS-260 xong hết, và mình đã nộp Civil Document 29/06/2017.
Bạn cần phải chủ động liên hệ với NVC, để hỏi hồ sơ đã hoàn tất complete xong chưa.
http://xuatnhapcanh.com/threads/huong-dn-din-thong-tin-lien-lac-voi-nvc.21666/
Trong phần Your question. Chọn câu này: What is the status of my case?
Trong hộp thoại Additional comments or questions not in the above list: Copy phần dưới dán vào hộp thoại này.
Dear Madam or Sir:
I learn that my case is now at the National Visa Center. I would be grateful to inform me when my family’s case complete at the National Visa Center.
Looking forward to hearing from you as soon as possible, I remain.
Yours truly,
Kiểm tra các thông tin thật đầy đủ, chính xác, cũng như mã xác nhận. Sau cùng bấm vào Submit để gửi thư đến NVC.
 

huydo3491

Thành viên mới
#5
mình gọi trực tiếp nói chuyện với NVC cho nhanh ko à bạn. mình gọi hôm kia thì NVC nói phải đợi up to 11 ưeeks hồ sơ mới complete. Bạn cho mình hỏi mình email bằng quốc tịch ngày 14/7/2017 như vậy khoảng bao lâu sẽ được upgrade lên CR1 vậy bạn? Thanks
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#6
Mình gọi trực tiếp nói chuyện với NVC cho nhanh không à bạn. Mình gọi hôm kia thì NVC nói phải đợi up to 11 weeks hồ sơ mới complete. Bạn cho mình hỏi mình email bằng quốc tịch ngày 14/07/2017 như vậy khoảng bao lâu sẽ được upgrade lên CR1 vậy bạn? Thanks.
Không thể đoán chính xác được thời gian, vì còn tùy thuộc vào trường hợp của mỗi hồ sơ khác nhau, và việc xem xét của NVC nữa. Muốn biết thì bạn phải liên hệ với NVC để hỏi.
 

huydo3491

Thành viên mới
#7
bạn cho mình hỏi một vấn đề này là khi mình mở hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng F2A cho tới lúc đóng tiền visa và nộp Civil Document cho NVC, mình không có viết timeline về mối quan hệ của vợ chồng mình để nộp chung với hồ sơ để tường trình về mối quan hệ vợ chồng như một bằng chứng quan trọng, như vậy có ảnh hưởng gì tới quá trình phỏng vấn ko ạ? vì mình nghe nói nếu diện vợ chồng mà không viết timeline thì rất dễ bị giấy xanh bổ túc khi đi phỏng vấn, mình cũng hơi lo quá mong bạn giải đáp thắc mắc giúp mình. Thank You
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#8
Bạn cho mình hỏi một vấn đề này là khi mình mở hồ sơ bảo lãnh diện vợ chồng F2A cho tới lúc đóng tiền visa, và nộp Civil Document cho NVC, mình không có viết timeline về mối quan hệ của vợ chồng mình để nộp chung với hồ sơ để tường trình về mối quan hệ vợ chồng như một bằng chứng quan trọng, như vậy có ảnh hưởng gì tới quá trình phỏng vấn không ạ? vì mình nghe nói nếu diện vợ chồng mà không viết timeline thì rất dễ bị giấy xanh bổ túc khi đi phỏng vấn, mình cũng hơi lo quá mong bạn giải đáp thắc mắc giúp mình. Thank You.
Đúng ra theo trình tự, thì khi nộp hồ sơ bảo lãnh ban đầu cho vợ bạn, trong các loại giấy tờ phải có kèm theo tờ timeline để nộp cho USCIS.
Bạn xem hướng dẫn ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/tim...am-timeline-cac-luu-y-khi-lam-timeline.22582/
Vì thế cho nên bạn là người bảo lãnh cần viết sẵn bảng timeline này gửi về cho vợ bạn, theo hướng dẫn ở đường link trên, để vợ bạn mang theo trong ngày phỏng vấn, khi Viên chức LSQ Hoa Kỳ tại TP.HCM có hỏi đến thì trình cho họ xem, nếu không có thì khả năng hồ sơ sẽ bị giấy xanh bổ túc.
 

huydo3491

Thành viên mới
#9
vậy bây giờ e viết rồi gởi lên cho NVC bổ sung trong giai đoạn đang chờ hồ sơ complete được ko bạn?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#10
Vậy bây giờ em viết rồi gởi lên cho NVC bổ sung trong giai đoạn đang chờ hồ sơ complete được không bạn?
Cũng được vậy bạn thực hiện gấp đi gửi NVC, để họ kết hợp với những giấy tờ khác xem xét hoàn tất complete hồ sơ luôn.
P/s: Tôi nhắc bạn cần lưu ý điều này, khi post bài cần tránh không được viết tắt.
 

huydo3491

Thành viên mới
#13
mình nộp Civil Document và nvc nói họ nhận được ngày 6 tháng 7 tới nay được hơn 3 tuần là chỉ còn khoảng 8 tuần nữa sẽ complete, nếu bây giờ mình nộp timeline lên bổ sung thì phải bắt đầu đợi lại từ đầu là 11 tuần hã bạn hay vẫn tính tiếp theo?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#14
Mình nộp Civil Document và NVC nói họ nhận được ngày 6 tháng 7 tới nay được hơn 3 tuần là chỉ còn khoảng 8 tuần nữa sẽ complete, nếu bây giờ mình nộp timeline lên bổ sung thì phải bắt đầu đợi lại từ đầu là 11 tuần hã bạn hay vẫn tính tiếp theo?
Tùy vào sự sắp xếp và làm việc của NVC, muốn cho yên tâm thì bạn nên nộp luôn đi. Còn nếu đợi cho đến lúc phỏng vấn, thì có khả năng hồ sơ của vợ bạn sẽ nhận giấy xanh yêu cầu về bổ túc, lúc đó lại càng mất thời gian nhiều hơn, sẽ làm chậm trễ kéo dài vì họ phải xem xét mới được cấp visa.