HƯỚNG DẪN XNC Những thông tin quan trọng trong thư mời phỏng vấn năm 2018

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#1
Trong thư mời phỏng vấn 2018, ngoài các nội dung thông thường, cần lưu ý một số chi tiết đáng chú ý sau đây:

♦ Thông tin quan trọng: Đương đơn chính phải cung cấp Giấy khai sinh của tất cả các con của đương đơn chính, kể cả những người con không đi định cư cùng Cha/Mẹ hoặc không có trong hồ sơ định cư. (Nộp bản chính, hoặc bản copy).

♦ LSQ yêu cầu cung cấp đơn Bảo trợ Tài chánh Form I-864 đã ký. Nhưng nếu chỉ có bản Form I-864 copy, LSQ vẫn có thể chấp nhận, miễn là bản I-864 này được copy từ bản chính đã ký. Chữ ký trong đơn không được gõ bằng máy tính, hoặc là chữ ký điện tử.

* Lưu ý: Đối với các hồ sơ đã bị checklist trước đây & yêu cầu bổ túc tại LSQ, thì bắt buộc đương đơn phải mang theo Form I-864 bản chính có chữ ký original (chữ ký sống).

♦ Các Giấy tờ hộ tịch như: Giấy kết hôn, Ly hôn, Chứng tử, v.v... không yêu cầu nộp bản dịch tiếng Anh. LSQ chỉ yêu cầu bản dịch tiếng Anh, nếu đó là ngôn ngữ khác với ngôn ngữ bản xứ. (Ví dụ đối với Vietnam, nếu giấy tờ gốc của bạn là Vietnamese, thì không yêu cầu bản dịch tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn các bản dịch tiếng Anh cho các giấy tờ này, vừa để dự phòng, vừa để dùng cho các việc khác tại Mỹ).

* Lưu ý: Đối với hồ sơ con kế của Người bảo lãnh có yêu cầu nộp bản dịch tiếng Anh. Riêng hồ sơ Quân đội/hồ sơ Tòa án tuy trong thư phỏng vấn không thấy yêu cầu bản dịch tiếng Anh, nhưng trên thực tế LSQ vẫn yêu cầu cung cấp thêm bản dịch tiếng Anh.

♦ Yêu cầu mang theo Lý lịch Tư pháp số 2 nếu đã nộp cho NVC hơn 1 năm. Và yêu cầu cung cấp bản Police Certificate mới nhất nếu đương đơn vẫn đang sống tại nước ngoài. (Trên thực tế, bạn nên làm lại Lý lịch Tư pháp nếu chỉ còn hạn 1-2 tháng).

♦ Thư mời phỏng vấn phải copy cho mỗi người có tên trong danh sách.
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.