HƯỚNG DẪN XNC Làm hãng hay làm tự do

haodominic

Thành viên mới
#1
Kính chào quý anh chị trong diễn đàn , tháng 03 này em sẽ sang định cư ở Sanjose,Cali .Nên em cần lời khuyên của các anh chị có kinh nghiệm để giúp em đưa ra quyết định nên làm hãng hay làm nghề tự do.Câu hỏi của em như sau :

1. Vì em là thường chú nhân , nên khi có thẻ xanh thì em sẽ quay về Việt Nam ngay để làm thủ tục bảo lãnh bạn gái ,thời gian về Việt Nam khoảng 1 tháng 15 ngày , như vậy liệu làm hãng thì họ có cho phép em nghỉ không ạ ? . Em vẫn muốn làm hãng để có income và mua bảo hiểm với 1 lý do em đang có 1 vấn đề sức khoẻ cần mổ nhưng bố nói để qua đó y tế tốt hơn và mua bảo hiểm để tiết kiệm chi phí. Em suy nghĩ như vậy có đúng không ạ ?

2.Nếu không thể làm hãng vì 1 lý do nào đó , khiến em phải làm tự do bên ngoài thì em có thể xin được bảo hiểm medicare hay không ? vì em cũng cần phải mổ.

Em rất mong anh chị có thể cho em lời khuyên để em định hướng được em sẽ làm gì khi qua đó . Em chân thành cảm ơn quý anh chị
 

syncreation

Thành viên tích cực
#2
Mình góp ý thế nay:
1. Chắc chắn hãng não mới nhận bạn cũng không dễ đáp ứng you cầu nghỉ 1 tháng 15 ngày! và bây giờ hãng Mỹ cũng giống hãng ở VN rồi, thuê bạn làm theo hợp đồng có thời hạn thôi. Khi hãng ký chính thức thì bạn có bảo hiểm sức khoẻ để mổ. Thậm chí bạn chưa được ký chính thức thì có thể mua qua healthcare.gov. Tuỳ theo income của bạn sẽ có từng package thích hợp.
2. Bạn trên 18 tuổi thì phải tự mua bảo hiểm thé (theo income sẽ có mức mua phủ hợp), và khi mua nên nói chuyện với đại lý hỗ trợ mua bảo hiểm sức khoẻ (làm free cho mình) về tình trạng của mình, và mua package nào cho có lợi nhất để thoả mãn yêu cầu của bạn.
 

haodominic

Thành viên mới
#3
Vậy trong 1 năm đầu em sẽ chọn làm tự do , em muốn hỏi tiếp là

1.Em mới qua thì khoảng bao lâu là có thể mua được ạ .
2. Healthycare có khác bảo hiểm thẻ không ?

Em cảm ơn
 

syncreation

Thành viên tích cực
#4
Sorry, khi mình gõ tiếng Việt trên máy thì thỉnh thoảng nó bị sai như vậy, ý mình là bạn tự mua bảo hiểm qua healthcare.gov.
Bạn nên theo dõi ở healthcare.gov để biết thời gian mở bán, chứ không phải lúc nào mua cũng được.