[Hồ sơ F4] Hồ sơ F4 - HCM2009670087*

DoNguyen

Thành viên mới
#1
Kính gửi ban quản diễn đàn,


Em tên là Nguyễn Quốc Độ. Hiện tại gia đình em đã và đang làm hồ sơ theo diện F4. Đây là lần đầu tiên gia đình làm hồ sơ ạ. Em rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị ạ! Dưới đây là một số thông tin của case F4 của gia đình em ạ:

Case Number: HCM2009670087

Priority date: 01 July 2004

Approval date: 08 June 2009

Interview date: 13 February 2018

Date of birth của em là: 21 August 1992

Dạ bên người đại diện pháp lý của gia đình em đã tính tuổi CSPA cho em là 20 years 6 months 16 days dựa trên Date Visa Available. Em đủ điều kiện định cư đoàn tụ cùng bố ( đương đơn chính) và mẹ. Dạ bên em đã submit form khiếu nại tuổi CSPA của em lên lãnh sự quán ở Việt Nam. Và sau đó bên em vừa nhận được email của tòa lãnh sự Hoa Kỳ như sau

“Dear Sir/Madam,



Thank you for your inquiry.



Unfortunately, due to the fact that the case records have not yet been transferred to our office, we are unable to take any action on the case at this time. Please resubmit your request and attach the birth certificate(s) of the child or children on February 2, 2018 through our online inquiry system for further instructions. …. “


Dạ cho em hỏi trong trường hợp của em, em có được đi phỏng vấn cùng với bố mẹ không hay em phải đợi phỏng vấn sau bố mẹ a. Trong trường hợp em phỏng vấn sau thì em phải đợi bao lâu để phỏng vấn ạ. Nhân tiện cho em hỏi sau khi hồ sơ chuyển về lãnh sư quán Hoa Kỳ thì bên gia dình em có nhận thư phỏng vấn nào từ lãnh sự Hoa Kỳ ở Viet Nam không ạ.


Em chân thành cảm ơn ạ !!!


Do Nguyen


Thân
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Kính gửi Ban quản trị diễn đàn,

Em tên là Nguyễn Quốc Độ. Hiện tại gia đình em đã, và đang làm hồ sơ theo diện F4. Đây là lần đầu tiên gia đình làm hồ sơ ạ. Em rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị ạ! Dưới đây là một số thông tin của Case F4 của gia đình em ạ:

Case Number: HCM2009670087
Priority Date: 01 July 2004
Approval date: 08 June 2009
Interview date: 13 February 2018
Date of birth của em là: 21 August 1992.

Dạ bên người đại diện pháp lý của gia đình em đã tính tuổi CSPA cho em là 20 years 6 months 16 days dựa trên Date Visa Available. Em đủ điều kiện định cư đoàn tụ cùng bố (đương đơn chính) và mẹ. Dạ bên em đã submit form khiếu nại tuổi CSPA của em lên Lãnh sự quán ở Việt Nam. Và sau đó bên em vừa nhận được email của tòa lãnh sự Hoa Kỳ như sau:
“Dear Sir/Madam,
Thank you for your inquiry.

Unfortunately, due to the fact that the case records have not yet been transferred to our office, we are unable to take any action on the case at this time. Please resubmit your request and attach the birth certificate(s) of the child or children on February 2, 2018 through our online inquiry system for further instructions. …. “

Dạ cho em hỏi trong trường hợp của em, em có được đi phỏng vấn cùng với bố mẹ không hay em phải đợi phỏng vấn sau bố mẹ a. Trong trường hợp em phỏng vấn sau thì em phải đợi bao lâu để phỏng vấn ạ. Nhân tiện cho em hỏi sau khi hồ sơ chuyển về Lãnh sự quán Hoa Kỳ thì bên gia đình em có nhận thư phỏng vấn nào từ Lãnh sự Hoa Kỳ ở Việt Nam không ạ.

Em chân thành cảm ơn ạ!
Do Nguyen
Thân.
Chào DoNguyen,
Nội dung email trên thông báo như sau:
"Thưa ông/bà,
Cảm ơn bạn đã yêu cầu của bạn.

Thật không may, do hồ sơ vụ án chưa được chuyển đến văn phòng của chúng tôi nên chúng tôi không thể thực hiện hành động này vào lúc này. Vui lòng gửi lại yêu cầu của bạn và đính kèm (các) giấy khai sinh của đứa trẻ hoặc trẻ em vào ngày 2 tháng 2 năm 2018 thông qua hệ thống điều tra trực tuyến của chúng tôi để được hướng dẫn thêm.
Hồ sơ của gia đình bạn chưa chuyển về LSQ nên chưa được xem xét tuổi CSPA. Có thể gia đình bạn sẽ nhận thư phỏng vấn trước, khi LSQ xem xét tuổi CSPA xong, thì bạn sẽ phỏng vấn sau.
 

DoNguyen

Thành viên mới
#3
Dạ cho em hòi trong trường hợp như vậy em phải đợi bao lâu thì mới có giấy phỏng vấn ạ? vì em lo ngại trong trường hợp em đợi quá lâu thì có ảnh hưởng tới tuổi CSPA của em không ? Em cám ơn chị!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#4
Dạ cho em hp3i trong trường hợp như vậy em phải đợi bao lâu thì mới có giấy phỏng vấn ạ? vì em lo ngại trong trường hợp em đợi quá lâu thì có ảnh hưởng tới tuổi CSPA của em không? Em cám ơn chị!
Không thể đoán chính xác được thời gian, vì còn tùy thuộc vào trường hợp của mỗi hồ sơ khác nhau.
 

DoNguyen

Thành viên mới
#5
Dạ trong trường hợp em đợi tầm 2 đến 5 tháng thì số tuổi CSPA có bị ảnh hưởng không ạ hay là vẫn tính trên dựa vào date vísa available ( 13/02/2018). Ngoài ra trường hợp của em có cần bổ túc thêm hồ sơ khi khiếu nại tuổi CSPA không ạ? Em cám ơn!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#6
Dạ trong trường hợp em đợi tầm 2 đến 5 tháng thì số tuổi CSPA có bị ảnh hưởng không ạ hay là vẫn tính trên dựa vào date visa available (13/02/2018). Ngoài ra trường hợp của em có cần bổ túc thêm hồ sơ khi khiếu nại tuổi CSPA không ạ? Em cám ơn!
Bạn xem hướng dẫn cách khiếu nại tuổi CSPA, ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/huo...-ky-tai-vn-immigrant-visa-inquiry-form.27027/
 

DoNguyen

Thành viên mới
#7
Em chào chị Phương Châu,

Hy vong rằng chị và gia đình có một cái tết thật là hạnh phúc an lành bên gia đình.

Da thưa chị, em và gia đình đã hoàn thành cuộc phỏng vấn tại tòa lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 2 2018. Họ đưa gia đình em tờ giấy màu xanh bổ túc hồ sơ khám sức khỏe của bố em và em và yêu cầu em bổ sung thêm giấy National Police Certificate trong thời gian du học tại Australia ( như em đã đi du học Úc tới năm 2017).

Dạ Chị Châu cho em hỏi, em đã làm giấy Police certificate tai ÚC ( Issue date 20 tháng 7 2017 và giá trị trong 12 tháng). Và em làm lễ tốt nghiệp vào thang 12 rồi bay về Việt Nam vào cuối tháng 12. Da như theo kinh nghiệm của chị, em có cần làm cái Police certificate mới không ạ?

Em chân thành cám ơn ạ!

Do Nguyen

Than
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#8
Em chào chị PhuongChau,

Hy vong rằng chị và gia đình có một cái tết thật là hạnh phúc an lành bên gia đình.

Da thưa chị, em và gia đình đã hoàn thành cuộc phỏng vấn tại tòa Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 2 năm 2018. Họ đưa gia đình em tờ giấy màu xanh bổ túc hồ sơ khám sức khỏe của bố em, và em và yêu cầu em bổ sung thêm giấy National Police Certificate trong thời gian du học tại Australia (như em đã đi du học Úc tới năm 2017).

Dạ Chị PhuongChau cho em hỏi, em đã làm giấy Police certificate tai ÚC (Issue date 20 tháng 7 năm 2017 và giá trị trong 12 tháng). Và em làm lễ tốt nghiệp vào tháng 12 rồi bay về Việt Nam vào cuối tháng 12. Dạ như theo kinh nghiệm của chị, em có cần làm cái Police certificate mới không ạ?

Em chân thành cám ơn ạ!

Do Nguyen

Thân.
Nếu giấy Police certificate tại Úc gần ngày quá, thì tốt hơn hết là bạn cần làm thêm giấy mới.
 

DoNguyen

Thành viên mới
#9
Em chào chị Phương Châu,

Em hy vọng rằng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho chị ạ!

Dạ thưa chị, em và gia đình đang đợi kết quả thử đàm của ba em ( đã 7 tuần). Em cũng đã có hồ sơ kết quả sức khỏe và National Police Check tại Úc như lãnh sự yêu cầu. Hiện tại đã là 7 tuần từ ngày lấy mẫu đàm cuối cùng. Em và gia đình đang hội hộp chờ đợi kết quả từ Bệnh Viện Chợ Rẫy.

Nhân tiện bên gia đình có những câu hỏi và rất mong nhận được lời chia sẽ từ chị ạ!

Trong trường hợp ba em ( đương đơn chính) không vượt qua kết quả thử đàm và buộc phải ở Viêt Nam điều trị trong vòng 6 tháng, thì sau khoảng thời gian ấy hồ sơ của em có bị ảnh hưởng không ạ? Như em đã đi xét tuổi thành công tai Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ ( 12/2/2018) và cùng bố mẹ đi phỏng vấn vào ngày ( 13/2/2018). Em và gia đình mong được nhận câu trả lời từ chị ạ! Em xin cảm ơn
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#10
Em chào chị PhuongChau,

Em hy vọng rằng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho chị ạ!

Dạ thưa chị, em và gia đình đang đợi kết quả thử đàm của ba em (đã 7 tuần). Em cũng đã có hồ sơ kết quả sức khỏe và National Police Check tại Úc như Lãnh sự yêu cầu. Hiện tại đã là 7 tuần từ ngày lấy mẫu đàm cuối cùng. Em và gia đình đang hồi hộp chờ đợi kết quả từ Bệnh Viện Chợ Rẫy.

Nhân tiện bên gia đình có những câu hỏi và rất mong nhận được lời chia sẻ từ chị ạ!

Trong trường hợp Ba em (đương đơn chính) không vượt qua kết quả thử đàm, và buộc phải ở Việt Nam điều trị trong vòng 6 tháng, thì sau khoảng thời gian ấy hồ sơ của em có bị ảnh hưởng không ạ? Như em đã đi xét tuổi thành công tại Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ (12/02/2018) và cùng bố mẹ đi phỏng vấn vào ngày (13/02/2018). Em và gia đình mong được nhận câu trả lời từ chị ạ! Em xin cảm ơn.
Nếu Ba bạn phải thử đàm, thì khoảng 9 tuần lễ sẽ có kết quả. Trường hợp hồ sơ của gia đình bạn, vì Ba bạn là đương đơn chính, nên đành phải chờ kết quả thử đàm từ Ba bạn, chứ LSQ không thể cấp visa trước cho Mẹ bạn và bạn được. Còn việc có ảnh hưởng đến hồ sơ hay không? hoặc tuổi CSPA của bạn, thì bạn phải liên hệ với LSQ để hỏi. Vậy nhé bạn.
P/s: Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của bạn. Chúc Ba bạn vượt qua được kết quả tốt, trong việc thử đàm, để cả gia đình bạn được LSQ cấp visa mau chóng xuất cảnh định cư ở Mỹ.