KINH NGHIỆM BẢN THÂN Chia sẻ kinh nghiệm bằng chứng của diện vợ chồng hồ sơ F2A

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#1
Chia sẻ kinh nghiệm bằng chứng của diện vợ chồng hồ sơ F2A.

Bộ hồ sơ phỏng vấn gồm rất nhiều phần nhưng trong đó bằng chứng mối quan hệ giữa người bảo lãnh, và người được bảo lãnh là một trong những yếu tố quan trọng nhằm thuyết phục LSQ cấp giấy chấp thuận di dân. Vậy làm cách nào để xây dựng bằng chứng thuyết phục? Bằng chứng càng nhiều, và càng có giá trị thời gian thì càng mạnh. Các loại bằng chứng đã từng xây dựng bao gồm:

1/. Bằng chứng Du lịch:
Hai người nên sắp xếp đi du lịch chung ít nhất 1 lần nếu có dịp. Trong chuyến du lịch bạn có thể có 2 loại bằng chứng thuyết phục Lãnh sự quán:
+ Khi đi giữ lại vé xe, hoặc vé máy bay (Vé máy bay tốt hơn bởi vì trên doarding pass có tên 2 vợ chồng, như vậy sẽ có tính thuyết phục hơn).
+ Khi bạn đặt resort, hay khách sạn nên xin họ cái xác nhận lưu trú. Đa số khách sạn 4, hoặc 5 sao, và resort đều có mẫu đơn này. Trong mẫu đơn này sẽ có thông tin tên 2 vợ chồng, số phòng, thời gian lưu trú, và có dấu khách sạn (đây là bằng chứng xác nhận 2 bạn đã ở chung với nhau, rất có giá trị). Mẫu đơn này thường do phòng hành chánh của khách sạn làm. Nên ngày nhận phòng bạn nên yêu cầu trước để người ta chuẩn bị, đến ngày về mình sẽ lấy.
+ Một vài hình ảnh trong chuyến du lịch.

2/. Bằng chứng liên lạc:
Đây là bằng chứng chắc chắn phải có. Và bằng chứng này càng nhiều, càng đa dạng, và thường xuyên càng tốt.
- Viber: Hàng ngày nên nhắn tin cho nhau vào thời gian cố định, sau đó chụp màn hình lại, và làm bằng chứng. Thường trong tin nhắn viber sẽ luôn có kèm theo ngày gửi. Không cần phải nhắn nhiều đâu ví dụ chúc ngủ ngon, hay Have a nice day thế là được rồi.
- Video Call: Cái này thường hàng tuần, hay tháng 1 - 2 lần nên gọi video call. Dùng Skype, hay Facetime gì cũng được. Chụp lại màn hình, và lưu lại (Cả 2 nên lựa chọn trang phục như đồ mặt nhà trang phục bình thường thôi để không tạo cảm giác khách sáo, hay giả tạo).
- Có thể dùng thẻ điện thoại gọi về Việt Nam. Nếu dùng thẻ thì xin cái Bill, hay Receipt.
- Trên facebook 2 vợ chồng có post gì liên quan đến nhau, có tag nhau vào thì chụp lại.

3/. Bằng chứng quà tặng:
- Vào các dịp Lễ tết các bạn nên gửi post card cho nhau (Việt Nam gửi đi Mỹ tầm 70-80k/1 cái card). Sau đó giữ lại Post card có dấu bưu điện làm bằng chứng.
- Người bên Mỹ mua quà gì tặng người ở Việt Nam, thì nhớ giữ Receipt. Cái này cũng có thể làm bằng chứng.
- Bên Mỹ có hay gửi tiền về cho người ở Việt Nam không? Bên này Wells Fargo có liên kết với Viettin Bank chi phí cũng không cao. Bạn nhận tiền nhớ xin Receipt xác nhận để làm bằng chứng.

4/. Tài sản chung:
- Hai người có tài sản chung (Nhà cửa, xe) thì xin giấy xác nhận, công chứng.
- Nếu giữa hai bạn đã có con chung thì có thể chứng minh bằng xét nghiệm ADN (Bằng chứng mạnh).
- Trang sức cưới hỏi, có giấy tờ mua bán, Receipt cũng nên cho vào.

5/. Bằng chứng hình ảnh:
- Hai bạn nên sắp xếp hình ảnh của mình theo trình tự thời gian. Thời gian càng lâu càng tốt. Nếu có thể làm thành album luôn cũng được. Vì chi phí cũng không cao, sau này làm kỷ niệm luôn.
- Hình cưới hỏi, thì nên làm album nhé.
- Hình ảnh 2 bạn chụp chung với gia đình 2 bên. Nên nhớ các bạn phải biết hết những người họ hàng trong ảnh là ai nhé. Phòng trường hợp Viên chức LSQ có hỏi đến.
- Khi người bên Mỹ về Việt Nam chơi hãy dẫn người đó đến UBND phường đăng ký tạm trú vào nhà bạn nghe. Dù người ở Mỹ không ở nhà bạn thì cũng vẫn đăng ký (Vì không ai kiểm tra nhưng nó là bằng chứng chứng minh 2 bạn sống chung).

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm, và những gì được đã thực hiện để xây dựng bằng chứng mối quan hệ. Việc xây dựng bằng chứng phải có thời gian dài, và chi tiết. Nên nếu các bạn đã kết hôn mở hồ sơ rồi, hoặc dù chỉ đang có ý định mở hồ sơ thì hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng bằng chứng. Vì để những bằng chứng này bạn sẽ kiếm không ra, và rất mất thời gian.
 
Status
Không mở trả lời sau này.