KINH NGHIỆM BẢN THÂN Diện lao động định cư EB3 - HCM2016707012

quangthanh.sspm

Thành viên mới
#1
Em làm làm thủ tục diện lao động định cư EB3, phỏng vấn ngày 25/01/2017 và bị giấy xanh nội dung "cần kiểm tra một số thủ tục hành chính và không cần bổ túc hồ sơ". Ngày Case last updated 02/02/2017 và giờ em kiểm tra lại thì Case last updated đổi sang ngày 15/03/2017, admin xin giúp em là việc thay đổi như vậy là như thế nào, chừng nào em được gọi để cấp visa ạ? em tìm trên google thì không thấy trường hợp nào chia sẻ, một số anh chị làm EB3 giống em cũng vậy, mong nhận được sự giúp đỡ của admin và ACE, xin cảm ơn!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Em làm làm thủ tục diện lao động định cư EB3, phỏng vấn ngày 25/01/2017 và bị giấy xanh nội dung "cần kiểm tra một số thủ tục hành chính và không cần bổ túc hồ sơ". Ngày Case last updated 02/02/2017 và giờ em kiểm tra lại thì Case last updated đổi sang ngày 15/03/2017, admin xin giúp em là việc thay đổi như vậy là như thế nào, chừng nào em được gọi để cấp visa ạ? em tìm trên google thì không thấy trường hợp nào chia sẻ, một số anh chị làm EB3 giống em cũng vậy, mong nhận được sự giúp đỡ của admin và ACE, xin cảm ơn!
Thường thời gian xử lý hành chính phải mất khoảng vài tuần, nên bạn cố gắng chờ.
 

quangthanh.sspm

Thành viên mới
#3
Thường thời gian xử lý hành chính phải mất khoảng vài tuần, nên bạn cố gắng chờ.
Rất cảm ơn admin đả trả lời email, em xin hỏi thêm như sau ạ:

Sau 7 ngày mình có gửi email để hỏi thông tin tình trạng của mình theo đường link: https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/ như diễn đàn đã hướng dẫn và sáng nay mình nhận được email như sau:

Nội dung tiếng Anh
Dear Mr,
Thank you for your inquiry.
After a thorough review of the facts of this case, the petition will be returned to the U.S. Citizenship and Immigration Services (USCIS) Service Center where the petition was originally filed. Because the case will be returned to USCIS, the Department of State no longer has jurisdiction over it and this case is now closed in our office.

Any further inquiries, including any possible further actions to be taken, should be made directly with the USCIS Service Center where the petition was filed. Additional information can be viewed on USCIS’s website at www.uscis.gov.
If you have further questions, please do not reply to this email. Instead, please submit your inquiry to:https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/. Unfortunately, we are unable to respond to inquiries sent directly to this email address.
Sincerely,


Nội dung tiếng Việt
Kính thưa ông,
Cảm ơn bạn đã yêu cầu của bạn.
Sau khi xem xét kỹ lưỡng các sự kiện của vụ kiện này, đơn yêu cầu sẽ được gửi lại cho Trung tâm Dịch vụ Quản lý Quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ (USCIS) nơi đơn khởi kiện ban đầu. Bởi vì vụ việc sẽ được hoàn lại cho USCIS, Bộ Ngoại giao không còn quyền tài phán nữa và trường hợp này giờ đã đóng tại văn phòng của chúng tôi. Bất kỳ yêu cầu tiếp theo nào, bao gồm bất kỳ hành động nào khác có thể được thực hiện, phải được thực hiện trực tiếp với Trung tâm Dịch vụ của USCIS nơi đơn đã được nộp. Thông tin bổ sung có thể được xem trên trang web của USCIS tại www.uscis.gov. Nếu bạn có thêm câu hỏi, vui lòng không trả lời email này. Thay vào đó, vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến: https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/. Thật không may, chúng tôi không thể trả lời các yêu cầu được gửi trực tiếp đến địa chỉ email này. Trân trọng,


Admin cho em xin hỏi việc tiếp theo em phải làm gì, em nghe nói thời gian đợi như vậy là rất lâu, có thể hơn 6 tháng, mong nhận được sự giúp đỡ từ diễn đàn.

Trân trọng./.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#4
Rất cảm ơn admin đả trả lời email, em xin hỏi thêm như sau ạ:

Sau 7 ngày mình có gửi email để hỏi thông tin tình trạng của mình theo đường link: https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/ như diễn đàn đã hướng dẫn, và sáng nay mình nhận được email như sau:

Nội dung tiếng Anh
Dear Mr,
Thank you for your inquiry.
After a thorough review of the facts of this case, the petition will be returned to the U.S. Citizenship and Immigration Services (USCIS) Service Center where the petition was originally filed. Because the case will be returned to USCIS, the Department of State no longer has jurisdiction over it and this case is now closed in our office.

Any further inquiries, including any possible further actions to be taken, should be made directly with the USCIS Service Center where the petition was filed. Additional information can be viewed on USCIS’s website at www.uscis.gov.
If you have further questions, please do not reply to this email. Instead, please submit your inquiry to:https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/. Unfortunately, we are unable to respond to inquiries sent directly to this email address.
Sincerely,


Nội dung tiếng Việt
Kính thưa ông,
Cảm ơn bạn đã yêu cầu của bạn.
Sau khi xem xét kỹ lưỡng các sự kiện của vụ kiện này, đơn yêu cầu sẽ được gửi lại cho Trung tâm Dịch vụ Quản lý Quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ (USCIS) nơi đơn khởi kiện ban đầu. Bởi vì vụ việc sẽ được hoàn lại cho USCIS, Bộ Ngoại giao không còn quyền tài phán nữa và trường hợp này giờ đã đóng tại văn phòng của chúng tôi. Bất kỳ yêu cầu tiếp theo nào, bao gồm bất kỳ hành động nào khác có thể được thực hiện, phải được thực hiện trực tiếp với Trung tâm Dịch vụ của USCIS nơi đơn đã được nộp. Thông tin bổ sung có thể được xem trên trang web của USCIS tại www.uscis.gov. Nếu bạn có thêm câu hỏi, vui lòng không trả lời email này. Thay vào đó, vui lòng gửi yêu cầu của bạn đến: https://vn.usembassy.gov/visas/immigrant-visas/immigrant-visa-inquiry-form/. Thật không may, chúng tôi không thể trả lời các yêu cầu được gửi trực tiếp đến địa chỉ email này. Trân trọng,


Admin cho em xin hỏi việc tiếp theo em phải làm gì, em nghe nói thời gian đợi như vậy là rất lâu, có thể hơn 6 tháng, mong nhận được sự giúp đỡ từ diễn đàn.

Trân trọng./.
Theo như nội dung email trên, thì bạn nên liên hệ USCIS để hỏi tình trạng hồ sơ của mình.
Liên hệ ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=27608
 

quangthanh.sspm

Thành viên mới
#5
Ðề: Diện lao động định cư EB3 - HCM2016707012

Thường thời gian xử lý hành chính phải mất khoảng vài tuần, nên bạn cố gắng chờ.
Cảm ơn admin đã trả lời email.

Mình có vào đường dẫn admin đã gửi thì nó không có những nội dung mình muốn thực hiện, đa phần nó chỉ ở mức hỏi các thông tin mẫu đơn i hay các dạng khác....Mong admin tư vấn thêm!.

Trân trọng./.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#6
Cảm ơn admin đã trả lời email.

Mình có vào đường dẫn admin đã gửi thì không có những nội dung mình muốn thực hiện, đa phần nó chỉ ở mức hỏi các thông tin mẫu đơn i hay các dạng khác....Mong admin tư vấn thêm!.

Trân trọng./.
Muốn điền đơn theo đường link trên thì, từ tiếng Anh bạn phải dịch sang tiếng Việt để nắm rõ nội dung mà điền đơn chứ.

Theo thông tin của bạn khi phỏng vấn bị giấy xanh thì.

Bạn liên hệ với LSQ, để hỏi tình trạng hồ sơ của mình.
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=27004

Trong phần Subject. Chọn câu này: What is the current status of my case?
Sau khi đã PV, người làm đơn muốn hỏi về tình trạng hiện nay của hồ sơ như các trường hợp bị giấy xanh, hoặc giấy trắng.

Sau khi đã điền hoàn tất, đương đơn bấm Submit để gửi đơn. Lưu ý, phải đọc thật kỹ những thông tin đã khai trên đơn trước khi gửi. Thứ hai, đương đơn phải cam kết những điều đã khai trên đơn là hoàn toàn sự thật.
 

quangthanh.sspm

Thành viên mới
#7
Muốn điền đơn theo đường link trên thì, từ tiếng Anh bạn phải dịch sang tiếng Việt để nắm rõ nội dung mà điền đơn chứ.

Theo thông tin của bạn khi phỏng vấn bị giấy xanh thì.

Bạn liên hệ với LSQ, để hỏi tình trạng hồ sơ của mình.
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=27004

Trong phần Subject. Chọn câu này: What is the current status of my case?
Sau khi đã PV, người làm đơn muốn hỏi về tình trạng hiện nay của hồ sơ như các trường hợp bị giấy xanh, hoặc giấy trắng.

Sau khi đã điền hoàn tất, đương đơn bấm Submit để gửi đơn. Lưu ý, phải đọc thật kỹ những thông tin đã khai trên đơn trước khi gửi. Thứ hai, đương đơn phải cam kết những điều đã khai trên đơn là hoàn toàn sự thật.
Em đã làm các bước như admin hướng dẫn và nhận được phản hồi hồ sơ của em chuyển về cho Uscis đó ạ. Tối qua em có tìm hiểu trện mạng và gửi trường hợp của em cho uscis theo hai emai này (SCOPSSCATA@dhs.gov, csc-ncsc-followup@uscis.dhs.gov "uscis tại cali") và được email CSC-NCSC-FollowUp@uscis.dhs.gov trả lời tự động như sau:
"Thank you for contacting the California Service Center National Customer Service Center (NCSC) Follow Up e-mail account. This account has been established to assist customers who have already contacted the NCSC number (1-800-375-5283). Please note that you will not receive a further response to your inquiry unless you have first attempted to resolve your issue by contacting the NCSC, and you are the petitioner, applicant or a designated representative for the case in which you are inquiring.
Also, please be informed that this email account is available to petitioners and/or their authorized representatives who have urgent inquiries involving Form I-129 “O” or “P” petition. Therefore, if your “O” or “P” petition inquiry relates to an emergency situation, it will not be necessary for you to contact the NCSC.
If you have already contacted the NCSC and have either not received a response within 15 days or feel the response was insufficient, please ensure your submission contains the following information (you may send a follow-up email including this information if it was not included in your first request to this e-mailbox):
· The service request management tool (SRMT) inquiry number that you were given when you called the NCSC,
o If you have called the NCSC and they informed you they are unable to complete a SRMT please provide a brief explanation.
· The date that you contacted the NCSC, and
· Your name and receipt number and/or A-number.
The California Service Center will review your e-mail and respond through this e-mail account or through the US Postal Service.
If you feel a final decision on your case was made in error, to protect your rights you must follow the regulations and file any necessary motion or appeal within the allotted timeframe. This inquiry process will not serve to toll any applicable appeal/motion period."


Ngoài ra, có điều lạ là mấy bữa nay em kiểm tra check Case Number HCM em thấy ngày Case Last Updated của em thay đổi liên tục: ngày 02/02/2017, rồi sang 15/03/2017, rồi giờ sang này 20/03/2017. Việc thay đổi như vậy là như thế nào vậy admin, admin có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với nhé.

Cảm ơn admin ạ!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#8
Em đã làm các bước như admin hướng dẫn và nhận được phản hồi hồ sơ của em chuyển về cho Uscis đó ạ. Tối qua em có tìm hiểu trện mạng và gửi trường hợp của em cho uscis theo hai emai này (SCOPSSCATA@dhs.gov, csc-ncsc-followup@uscis.dhs.gov "uscis tại cali") và được email CSC-NCSC-FollowUp@uscis.dhs.gov trả lời tự động như sau:
"Thank you for contacting the California Service Center National Customer Service Center (NCSC) Follow Up e-mail account. This account has been established to assist customers who have already contacted the NCSC number (1-800-375-5283). Please note that you will not receive a further response to your inquiry unless you have first attempted to resolve your issue by contacting the NCSC, and you are the petitioner, applicant or a designated representative for the case in which you are inquiring.
Also, please be informed that this email account is available to petitioners and/or their authorized representatives who have urgent inquiries involving Form I-129 “O” or “P” petition. Therefore, if your “O” or “P” petition inquiry relates to an emergency situation, it will not be necessary for you to contact the NCSC.
If you have already contacted the NCSC and have either not received a response within 15 days or feel the response was insufficient, please ensure your submission contains the following information (you may send a follow-up email including this information if it was not included in your first request to this e-mailbox):
· The service request management tool (SRMT) inquiry number that you were given when you called the NCSC,
o If you have called the NCSC and they informed you they are unable to complete a SRMT please provide a brief explanation.
· The date that you contacted the NCSC, and
· Your name and receipt number and/or A-number.
The California Service Center will review your e-mail and respond through this e-mail account or through the US Postal Service.
If you feel a final decision on your case was made in error, to protect your rights you must follow the regulations and file any necessary motion or appeal within the allotted timeframe. This inquiry process will not serve to toll any applicable appeal/motion period."


Ngoài ra, có điều lạ là mấy bữa nay em kiểm tra check Case Number HCM em thấy ngày Case Last Updated của em thay đổi liên tục: ngày 02/02/2017, rồi sang 15/03/2017, rồi giờ sang này 20/03/2017. Việc thay đổi như vậy là như thế nào vậy admin, admin có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với nhé.

Cảm ơn admin ạ!
Trường hợp thị thực của bạn hiện đang được xử lý hành chính cần thiết. Nên họ update cập nhật thông tin hồ sơ chứ không có gì.