Mua 4 bì nhựa trong lớn hơn A4 (kích thước khoảng 260 x 360mm), loại có nắp và có cúc bấm, dán nhãn như sau:
1 – Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy.
2 – Hồ sơ sức khỏe.
3 – Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính.
4 – Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh chính và các thành viên còn lại.
Mua một số các kẹp lá hồ sơ bằng nhựa trong đúng khổ A4 (210x297mm)
Mua một số giấy bìa A4 màu trắng, các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ) để kẹp pastener (loại kẹp dành cho giấy đục 2 lỗ).
Tất cả các giấy tờ cần photocopy như: CMND, hộ khẩu, hộ chiếu, giấy kết hôn …. Nên photocopy trên giấy A4, như vậy sẽ tránh những khổ giấy nhỏ và dễ kiểm soát.
A/ CÁC HỒ SƠ CHUẨN BỊ KHI SƠ VẤN:
1 – Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy - Bì nhựa 1:
Chỉ lấy ra để nộp hồ sơ khi sơ vấn, được chia thành các kẹp nhựa trong A4 có dán nhãn. Việc chia hồ sơ như trình bày dưới đây rất quan trọng, tránh tìm kiếm mất thời gian.
Quan điểm của tôi là kẹp bản chính và bản sao chung với nhau, bản chính đặt phía trên và bản sao đặt phía dưới. Chia ra nhiều kẹp, mỗi thành viên trong gia đình là một kẹp hồ sơ riêng rẽ và một kẹp chung cho các giấy tờ chung của nhiều thành viên.
Cách chia các hồ sơ vào các kẹp như sau:
- Kẹp nhựa trong thứ nhất ghi nhãn là “Hồ sơ chung”: Sổ hộ khẩu bản chính, giấy kết hôn bản chính, giấy kết hôn bản trích lục, giấy kết hôn bản copy (trên giấy A4) …
- Các kẹp nhựa trong tiếp theo dàng cho từng thành viên trong gia đình, mỗi thành viên là một kẹp riêng và có ghi nhãn là “Họ tên” của thành viên đó. Bao gồm: CMND bản chính, hộ chiếu bản chính, giấy khai sinh bản chính hoặc bản trích lục càng xưa càng tốt (bản khai sinh bản chính nên đặt trong bao ép plastic có nắp mở để bảo quản và dễ phân biệt, không nên ép dính), DS-230, CMND bản copy (copy trên giấy A4), hộ khẩu trang có tên người trong hồ sơ bản copy (copy trên giấy A4), hộ chiếu trang chứa thông tin bản copy (copy trên giấy A4), khai sinh bản trích lục, khai sinh bản copy, LLTP bản chính, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy ly hôn (nếu có), 4 tấm hình 5x5 (ghi case number, họ và tên, ngày tháng năm sinh ở phía sau).
- Kẹp nhựa trong cuối cùng về các giấy tờ liên quan đến nhân thân của người bảo lãnh và người đồng bảo trợ: Bản copy giấy khai sinh, giấy kết hôn và giấy quốc tịch của người bảo lãnh (nếu cần), bản copy giấy quốc tịch hay hộ chiếu của người đồng bảo trợ (nếu cần), bản in giấy đóng tiền hay document cover sheet (dự phòng).
- Kẹp nhựa trong bổ sung về các giấy tờ có liên quan đến bảo trợ tài chính và đồng bảo trợ (nếu có): Tất cả các giấy thuế của 3 năm gần nhất, I-864 bản chính, giấy chứng nhận việc làm, giấy lương …
Tất cả các kẹp hồ sơ này đặt trong bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy”. Khi sơ vấn sẽ mở bì nhựa có cúc bấm, đưa tuần tự từng kẹp nhựa vào cho nhân viên tiếp nhận.
2 – Hồ sơ sức khoẻ - Bì nhựa 2:
Bì nhựa này chứa các giấy chích ngừa, giấy thử đàm (nếu có), các giấy rời bên ngoài hồ sơ sức khỏe đã niêm phong.
Bì nhựa này được bỏ chung vào túi nhựa cùng với các phong bì giấy hồ sơ sức khoẻ đã niêm phong (có film phổi ở bên trong). Chỉ lấy ra để nộp hồ sơ khi sơ vấn.
B/ CÁC HỒ SƠ CHUẨN BỊ KHI PHỎNG VẤN:
3 - Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính – Bì nhựa 3:
- Các hình ảnh bằng chứng giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh. Các hình ảnh bằng chứng này nên dán lên hai mặt các tờ giấy bìa A4 màu trắng, ghi các chú thích lên bìa giấy, trình tự hình theo thời gian. Các bìa giấy A4 này được lồng vào trong các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ), dùng viết lông dầu đánh dấu sao trên bao nilon vị trí người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính. Sau khi sắp xếp theo đúng thứ tự, xỏ thanh pastener (kẹp giấy đóng lỗ) vào 2 lỗ. (tránh dùng các quyển album dày vì sẽ không thể luồn qua khe hẹp của kính vách ngăn).
- Kẹp nhựa trong: Sổ gia đình công giáo, bản sao tờ khai gia đình hay sổ hộ khẩu cũ, học bạ cũ, sổ tạm trú có ghi tên người bảo lãnh về thăm nhà, vé máy bay ….
Tất cả bỏ vào bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính”. Chỉ lấy ra để trình bày khi có yêu cầu của nhân viên phỏng vấn.
4 - Hồ sơ bằng chứng, người được bảo lãnh chính và các thành viên còn lại trong gia đình – Bì nhựa 4:
- Các hình ảnh đám cưới, hình ảnh con từ khi mới sinh đến lớn. Các hình ảnh bằng chứng này nên dán lên hai mặt các tờ giấy bìa A4 màu trắng, ghi các chú thích lên bìa giấy, trình tự hình theo thời gian. Các bìa giấy A4 này được lồng vào trong các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ). Sau khi sắp xếp theo đúng thứ tự, xỏ thanh pastener (kẹp giấy đóng lỗ) vào 2 lỗ.
- Kẹp nhựa trong: Sổ gia đình Công Giáo, học bạ ….
Tất cả bỏ vào bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ bằng chứng, người được bảo lãnh chính và các thành viên còn lại trong gia đình”. Chỉ lấy ra để trình bày khi có yêu cầu của nhân viên phỏng vấn.
Trên đây chỉ là chia sẻ kinh nghiệm và không tránh khỏi sẽ có những quan điểm khác biệt. Rất mong được nhận những chia sẻ kinh nghiệm khác từ các bạn.
Thân chúc các bạn phỏng vấn thành công.
1 – Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy.
2 – Hồ sơ sức khỏe.
3 – Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính.
4 – Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh chính và các thành viên còn lại.
Mua một số các kẹp lá hồ sơ bằng nhựa trong đúng khổ A4 (210x297mm)
Mua một số giấy bìa A4 màu trắng, các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ) để kẹp pastener (loại kẹp dành cho giấy đục 2 lỗ).
Tất cả các giấy tờ cần photocopy như: CMND, hộ khẩu, hộ chiếu, giấy kết hôn …. Nên photocopy trên giấy A4, như vậy sẽ tránh những khổ giấy nhỏ và dễ kiểm soát.
A/ CÁC HỒ SƠ CHUẨN BỊ KHI SƠ VẤN:
1 – Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy - Bì nhựa 1:
Chỉ lấy ra để nộp hồ sơ khi sơ vấn, được chia thành các kẹp nhựa trong A4 có dán nhãn. Việc chia hồ sơ như trình bày dưới đây rất quan trọng, tránh tìm kiếm mất thời gian.
Quan điểm của tôi là kẹp bản chính và bản sao chung với nhau, bản chính đặt phía trên và bản sao đặt phía dưới. Chia ra nhiều kẹp, mỗi thành viên trong gia đình là một kẹp hồ sơ riêng rẽ và một kẹp chung cho các giấy tờ chung của nhiều thành viên.
Cách chia các hồ sơ vào các kẹp như sau:
- Kẹp nhựa trong thứ nhất ghi nhãn là “Hồ sơ chung”: Sổ hộ khẩu bản chính, giấy kết hôn bản chính, giấy kết hôn bản trích lục, giấy kết hôn bản copy (trên giấy A4) …
- Các kẹp nhựa trong tiếp theo dàng cho từng thành viên trong gia đình, mỗi thành viên là một kẹp riêng và có ghi nhãn là “Họ tên” của thành viên đó. Bao gồm: CMND bản chính, hộ chiếu bản chính, giấy khai sinh bản chính hoặc bản trích lục càng xưa càng tốt (bản khai sinh bản chính nên đặt trong bao ép plastic có nắp mở để bảo quản và dễ phân biệt, không nên ép dính), DS-230, CMND bản copy (copy trên giấy A4), hộ khẩu trang có tên người trong hồ sơ bản copy (copy trên giấy A4), hộ chiếu trang chứa thông tin bản copy (copy trên giấy A4), khai sinh bản trích lục, khai sinh bản copy, LLTP bản chính, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy ly hôn (nếu có), 4 tấm hình 5x5 (ghi case number, họ và tên, ngày tháng năm sinh ở phía sau).
- Kẹp nhựa trong cuối cùng về các giấy tờ liên quan đến nhân thân của người bảo lãnh và người đồng bảo trợ: Bản copy giấy khai sinh, giấy kết hôn và giấy quốc tịch của người bảo lãnh (nếu cần), bản copy giấy quốc tịch hay hộ chiếu của người đồng bảo trợ (nếu cần), bản in giấy đóng tiền hay document cover sheet (dự phòng).
- Kẹp nhựa trong bổ sung về các giấy tờ có liên quan đến bảo trợ tài chính và đồng bảo trợ (nếu có): Tất cả các giấy thuế của 3 năm gần nhất, I-864 bản chính, giấy chứng nhận việc làm, giấy lương …
Tất cả các kẹp hồ sơ này đặt trong bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ gia đình, bản chính và bản copy”. Khi sơ vấn sẽ mở bì nhựa có cúc bấm, đưa tuần tự từng kẹp nhựa vào cho nhân viên tiếp nhận.
2 – Hồ sơ sức khoẻ - Bì nhựa 2:
Bì nhựa này chứa các giấy chích ngừa, giấy thử đàm (nếu có), các giấy rời bên ngoài hồ sơ sức khỏe đã niêm phong.
Bì nhựa này được bỏ chung vào túi nhựa cùng với các phong bì giấy hồ sơ sức khoẻ đã niêm phong (có film phổi ở bên trong). Chỉ lấy ra để nộp hồ sơ khi sơ vấn.
B/ CÁC HỒ SƠ CHUẨN BỊ KHI PHỎNG VẤN:
3 - Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính – Bì nhựa 3:
- Các hình ảnh bằng chứng giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh. Các hình ảnh bằng chứng này nên dán lên hai mặt các tờ giấy bìa A4 màu trắng, ghi các chú thích lên bìa giấy, trình tự hình theo thời gian. Các bìa giấy A4 này được lồng vào trong các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ), dùng viết lông dầu đánh dấu sao trên bao nilon vị trí người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính. Sau khi sắp xếp theo đúng thứ tự, xỏ thanh pastener (kẹp giấy đóng lỗ) vào 2 lỗ. (tránh dùng các quyển album dày vì sẽ không thể luồn qua khe hẹp của kính vách ngăn).
- Kẹp nhựa trong: Sổ gia đình công giáo, bản sao tờ khai gia đình hay sổ hộ khẩu cũ, học bạ cũ, sổ tạm trú có ghi tên người bảo lãnh về thăm nhà, vé máy bay ….
Tất cả bỏ vào bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ bằng chứng, người bảo lãnh và người được bảo lãnh chính”. Chỉ lấy ra để trình bày khi có yêu cầu của nhân viên phỏng vấn.
4 - Hồ sơ bằng chứng, người được bảo lãnh chính và các thành viên còn lại trong gia đình – Bì nhựa 4:
- Các hình ảnh đám cưới, hình ảnh con từ khi mới sinh đến lớn. Các hình ảnh bằng chứng này nên dán lên hai mặt các tờ giấy bìa A4 màu trắng, ghi các chú thích lên bìa giấy, trình tự hình theo thời gian. Các bìa giấy A4 này được lồng vào trong các bao nilon có đường biên lỗ puncher (đục sẵn 2 lỗ). Sau khi sắp xếp theo đúng thứ tự, xỏ thanh pastener (kẹp giấy đóng lỗ) vào 2 lỗ.
- Kẹp nhựa trong: Sổ gia đình Công Giáo, học bạ ….
Tất cả bỏ vào bì nhựa trong, loại có nắp và cúc bấm, dán nhãn “Hồ sơ bằng chứng, người được bảo lãnh chính và các thành viên còn lại trong gia đình”. Chỉ lấy ra để trình bày khi có yêu cầu của nhân viên phỏng vấn.
Trên đây chỉ là chia sẻ kinh nghiệm và không tránh khỏi sẽ có những quan điểm khác biệt. Rất mong được nhận những chia sẻ kinh nghiệm khác từ các bạn.
Thân chúc các bạn phỏng vấn thành công.
Chỉnh sửa cuối: