[Hồ sơ F4] Hồ sơ F4 - HCM2009778360*

PHAM THI

Thành viên mới
#1
anh chị cho em hỏi gia đình em có nhận được thư củ nvc
ANH CHỊ KIỂM TRA GIÚP EM SỐ HỒ SƠ SAU VỚI Ạ

case number: HCM2009778360
your priority date: 22SEP2005

em năm nay đã 26 tuổi, (18/06/1991) không biết có đi cùng giá đình được không?
anh chị tư vấn giúp em với
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Anh chị cho em hỏi gia đình em có nhận được thư của NVC.
Anh chị kiểm tra giúp em số hồ sơ sau với ạ.
Case number: HCM2009778360
Your priority date: 22SEP2005
Em năm nay đã 26 tuổi, (18/06/1991) không biết có đi cùng gia đình được không?
Anh chị tư vấn giúp em với.
Chào PHAM THI,
Muốn tính chính xác tuổi CSPA, thì bạn cần phải cung cấp thêm thông tin hồ sơ của mình. Rồi sẽ được giúp.
1/. Ngày chấp thuận Approval Date.
2/. Số biên nhận Receipt Number (do USCIS cấp).
Ngoài ra tại thời điểm này, hồ sơ gia đình bạn đã thực hiện được những phần gì rồi?
P/s: Tôi đã di chuyển, và mở riêng topic này cho bạn. Lần sau có thắc mắc gì, thì cần hỏi bài tại đây. Không hỏi hồ sơ di trú của mình trong topic của người khác. Tôi thấy bạn post bài trong topic của 1 thành viên diện visa F4. Vậy hồ sơ của gia đình bạn đúng là diện F4 chứ? Khi post bài nên viết font chữ bình thường, không cần phải viết in hoa. Vậy nhé bạn.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#3
[/IMG]em gửi hình tờ giấy gia đình em nhận được, anh/chị xem rồi tư vận giúp em
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#4
Giấy mà bạn gửi ở trên là vào ngày 08/10/2009, NVC thông báo cấp số Case Number HCM cho gia đình bạn, và ngày này cũng có thể tạm tính là ngày chấp thuận Approval Date của hồ sơ gia đình. Với nội dung thư trên NVC thông báo là vào thời điểm 2009, hồ sơ gia đình bạn chưa đến lượt được xem xét giải quyết, phải chờ khi lịch visa vượt qua ngày đáo hạn ưu tiên Priority Date, thì mới đến lượt NVC sẽ thông báo mở hồ sơ.
Sở dĩ tôi cần bạn cung cấp số biên nhận Receipt Number, mà trước đây khi người bảo lãnh nộp hồ sơ ban đầu cho USCIS, để tôi check tìm lại ngày chấp thuận Approval Date, và tính tuổi CSPA cho bạn chính xác hơn. Bạn hỏi lại thông tin này ở người bảo lãnh xem, nếu không có thì tôi sẽ lấy ngày NVC cấp số Case Number HCM, mà tính tuổi CSPA cho bạn vậy.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#5
anh / chị lấy số ngày NVC cấp số case Number HCM tính tuổi giúp em với? em sinh 18/06/1991 va một số thông tin em đã gửi anh chị. anh chị tính giúp em. em cám ơn
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#6
Anh/Chị lấy số ngày NVC cấp số Case Number HCM, tính tuổi giúp em với? Em sinh 18/06/1991 và một số thông tin em đã gửi anh chị. Anh chị tính giúp em. Em cám ơn.
Theo những thông tin mà bạn cung cấp ở trên.
Dựa vào bảng tính tuổi CSPA có kết quả sau:
Bạn sinh ngày 18/06/1991, dự đoán ngày đáo hạn trễ nhất là 03/07/2016. Trường hợp này của bạn đã quá tuổi CSPA vào ngày này rồi, nên không được xuất cảnh cùng gia đình. Hiện tại diện visa F4 đang xem xét đến trước ngày 08/05/2004, hồ sơ bạn ngày ưu tiên Priority Date là 22/09/2005. Theo dự đoán phải chờ khoảng gần 1 năm rưỡi nữa mới đến lượt đáo hạn visa, vì mấy tháng nay diện visa F4 không tăng đang đứng yên. Khi lịch vượt qua ngày đáo hạn ưu tiên NVC sẽ thông báo, và tiến hành mở hồ sơ cho gia đình bạn.
Riêng trường hợp của bạn, thì Ba Mẹ bạn sang Mỹ định cư có Thẻ xanh sẽ làm hồ sơ bảo lãnh cho bạn theo diện visa F2B (Con độc thân 21 tuổi của Thường trú nhân) với điều kiện bạn phải giữ tình trạng độc thân cho đến khi được xuất cảnh, định cư. Chỉ trừ khi nào bạn kết hôn mà không làm giấy đăng ký kết hôn, thì hồ sơ bạn mới được tiếp tục theo diện F2B, còn nếu bạn kết hôn thì hồ sơ sẽ bị hủy. Và thời gian chờ đợi của diện visa F2B khoảng từ 7 - 8 năm. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào diễn biến lịch visa hàng tháng tăng nhanh hay chậm nữa.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#7
vâng em cám ơn chị!

chị cho em hỏi một vấn đề nữa là lúc làm hồ sơ thi địa chỉ nhà của em là 468, kinh 8b, thạnh đông a, tân hiệp, kiên giang, nhưng bây giờ dù em vẫn ở chỗ cũ, nhưng số nhà bị thay đổi là 566 kinh 8b, thạnh đông a, tân hiệp, kiên giang. như vậy có bị ảnh hưởng gì không chị? nếu có thì gia đình em phải làm như thế nào?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#8
Vâng em cám ơn chị!
Chị cho em hỏi một vấn đề nữa là lúc làm hồ sơ thi địa chỉ nhà của em là 468, kinh 8b, thạnh đông a, tân hiệp, kiên giang, nhưng bây giờ dù em vẫn ở chỗ cũ, nhưng số nhà bị thay đổi là 566 kinh 8b, thạnh đông a, tân hiệp, kiên giang. Như vậy có bị ảnh hưởng gì không chị? nếu có thì gia đình em phải làm như thế nào?
Bạn liên hệ với NVC, để thông báo thay đổi địa chỉ mới.
http://xuatnhapcanh.com/threads/huong-dn-din-thong-tin-lien-lac-voi-nvc.21666/
Trong phần Your question. Chọn câu này: How can I change my address?
Trong hộp thoại Additional comments or questions not in the above list: Copy Mẫu thư xin điều chỉnh địa chỉ người được bảo lãnh. Điền các thông tin thích hợp theo nội dung thư, dán vào hộp thoại này.
Kiểm tra các thông tin thật đầy đủ, chính xác, cũng như mã xác nhận. Sau cùng bấm vào Submit để gửi thư đến NVC.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#9
vâng, em cám ơn chị nhiều. mà em nhờ chú em ( người bảo lãnh) liên hệ để thay đổi được không chị?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#10
Vâng, em cám ơn chị nhiều. Mà em nhờ chú em (người bảo lãnh) liên hệ để thay đổi được không chị?
Mẫu thư email trên là phải đương đơn chính của hồ sơ, tức người được bảo lãnh điền nghe bạn, để sau này khi có thư mời phỏng vấn họ sẽ gửi bằng đường bưu điện, cũng như thông qua địa chỉ email mà bạn đã từng liên hệ với NVC.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#11
vậy em là con của người được bảo lãnh, em thay ba em làm nhưng trong hố sơ đó là ghi tên ba em, có được không chị?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#12
Vậy em là con của người được bảo lãnh, em thay ba em làm nhưng trong hồ sơ đó là ghi tên ba em, có được không chị?
Nếu bạn rành cách sử dụng vi tính, thì cứ theo hướng dẫn trên mà điền, không sao cả. Nhưng điều quan trọng các thông tin phải thật chính xác, đầy đủ, kiểm tra cẩn thận, kỷ lưỡng trước khi gửi đi, và để tên đương đơn chính của hồ sơ là Ba bạn, như vậy là được rồi. Ngoài ra nên sử dụng 1 địa chỉ email cố định, không nên dùng quá nhiều địa chỉ email khác nhau sẽ không tốt.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#14
Chào anh/chị cho em hỏi, em mới xin được chú em bên mỹ gửi cho em cái I-797 có ngày chấp thuận và ngày ưu tiên, em cung cấp thêm ngày sinh của em là 18/06/1991, cho em hỏi tinh theo tuổi cspa em có đủ tuổi không ? ngày đáo hạn còn khoảng bao lâu nữa? em xin cám ơn










chập
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#15
Chào anh/chị cho em hỏi, em mới xin được chú em bên Mỹ gửi cho em cái I-797 có ngày chấp thuận và ngày ưu tiên, em cung cấp thêm ngày sinh của em là 18/06/1991, cho em hỏi tinh theo tuổi CSPA em có đủ tuổi không? ngày đáo hạn còn khoảng bao lâu nữa? em xin cám ơn.

Theo những thông tin mà bạn cung cấp ở trên.
Dựa vào bảng tính tuổi CSPA có kết quả sau:
Bạn sinh ngày 18/06/1991, dự đoán ngày đáo hạn trễ nhất là 03/06/2016. Trường hợp của bạn đã quá tuổi CSPA vào ngày này rồi, nên không được xuất cảnh cùng gia đình.
Hiện tại diện visa F4 đang xem xét đến trước ngày 08/06/2004, hồ sơ này có ngày ưu tiên 22/09/2005. Theo dự đoán phải còn chờ khoảng trên 1 năm nữa mới đến lượt được xem xét giải quyết. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào diễn biến lịch visa hàng tháng tăng nhanh hay chậm nữa. Khi lịch vượt qua ngày đáo hạn ưu tiên NVC sẽ thông báo, và tiến hành mở hồ sơ cho gia đình bạn.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#16
Chào ban tư vấn, em xin ban tư vấn chỉ giúp em cách thông báo địa chỉ email đên NVC để, sắp tới em có thể nhận được thông tin từ NVC khi hồ sơ đến lượt đáo hạn.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#17
Chào ban tư vấn, em xin ban tư vấn chỉ giúp em cách thông báo địa chỉ email đên NVC để, sắp tới em có thể nhận được thông tin từ NVC khi hồ sơ đến lượt đáo hạn.
Vậy bạn đã từng liên hệ với NVC thông qua địa chỉ email của mình hay chưa?
 

PHAM THI

Thành viên mới
#18
chưa chị ơi, chỉ có người bảo lãnh liên hệ thôi, người được bảo lãnh chưa từng liên hệ
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#19
Chưa chị ơi, chỉ có người bảo lãnh liên hệ thôi, người được bảo lãnh chưa từng liên hệ.
Vậy bạn nên chủ động liên hệ với NVC để hỏi tình trạng hồ sơ, cũng như thiết lập thông báo với NVC thông qua địa chỉ email của mình. Và nên nhớ cần sử dụng 1 địa chỉ email cố định không nên thay đổi, để sau này khi hồ sơ đáo hạn được mở họ sẽ thông báo khi cần thiết.
Bạn xem hướng dẫn ở đây:

http://xuatnhapcanh.com/threads/huong-dn-din-thong-tin-lien-lac-voi-nvc.21666/
Hướng dẫn cách điền đơn mới gửi NVC. Có trong phần Lưu ý quan trọng bài post # số 10.
Trong Type Your Question Below. Chọn câu này: What is the status of my case? Và copy phần dưới dán vào hộp thoại này.
Dear Madam or Sir,
I would be grateful to you for taking note of my email address which is as follows: [Địa chỉ email].
Thank you very much for your attention.
Kiểm tra các thông tin thật đầy đủ, chính xác, cũng như mã xác nhận (Tôi không phải là người máy). Sau cùng bấm vào Submit để gửi thư đến NVC.
 

PHAM THI

Thành viên mới
#20
chị ơi, trong Type Your Question Below không có câu hỏi cho mình chọn thì em copy phần này (Dear Madam or Sir,
I would be grateful to you for taking note of my email address which is as follows: [Địa chỉ email].
Thank you very much for your attention. ) dán vào là được phải không chị? có cần dán thêm cầu này không ( What is the status of my case?)