[Hồ sơ F1] Chia sẻ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV ngày 05/12/2013

thamsonfv

Thành viên mới
#1
Trước hết thamsonfv xin chân thành cảm ơn các anh chị của diễn đàn www.xuatnhapcanh.com.
Hôm qua 05/12/2013 thamsonfv đã PV va nhận được vía qua MSM trong tuần sau. Và hôm nay thamsonfv xin chia sẽ những gì thamsonfv đã làm do sự hướng dẫn của diễn đàn. Vì thấy có 1 vài điều thay đổi trong quá trình cấp vía lần này cũng như kinh nghiệm của thamsonfv, nên xin chia sẽ cùng các anh, chị.

1. Chích ngừa: mang thư mời PV đến nơi chích ngừa 40 Nguyễn Văn Trỗi, Q.PN. Không có gì khó khăn, nhưng các anh chị nên hỏi bác sĩ về việc tiêm ngừa uống ván cho mình. Vì sao? Vì thamsonfv ko được cho chích ngừa uống ván mà chích ngừa các bệnh viêm gan sieu vi và sởi.... cho nên khi chạy qua BV Chợ Rẫy, bị bác sĩ yêu cầu quay lại nơi chích ngừa xin chích bổ sung. Việc này làm mất thời gian chạy qua chạy lại và có khi còn bị dời ngày chích ngừa, sẽ trễ việc BVCR cho ra hồ sơ sức khỏe. Thamson bị như vậy nhưng xin bác sĩ cho chích ngay vì không chích thì trễ ngày PV.

2. Khám sức khỏe đối với nam thì đơn giản chỉ có mấy bước sau:
a. Mang theo thư mời PV và phiếu chích ngừa đi BVCR (thamsonfv khám ở BVCR). Nhưng phải gọi điện thoại để lấy hẹn trước, nếu không lấy hẹn trước mà thì cần phải chờ những người đã hẹn trước rồi mới đến lượt mình được khám, có khi chờ đến chiều.
b. trước hết là thủ tục đóng phí .... thamsonfv nghĩ không cần lặp lại vì trên diễn đàn đã có nói rồi. Khâu cân, đo cũng tiến hành 30 giây. Xong, ngồi chờ sẽ được gọi vào phòng chụp phổi.
Nam thì vào trong mới cởi áo, còn nữ thì phải vào trong 1 căn phòng thay hết quần áo, chỉ mặc 1 cái áo choàng.[ nữ lúc nào cũng thiệt hại hơn nam về các khâu này]. hihih. Nhớ hít thật sâu và nín, trong trong trình chờ bác sĩ chụp, nếu khi họ chụp mà không hít thì phổi sẽ có những vết đen đôi khi sẽ bị yêu cầu chụp lại lần 2, lại mất thời gian và tâm lý sẽ lo lắng, nói chung là làm những gì bác sĩ họ yêu cầu thì mọi việc sẽ ổn.
Sau đó qua phòng "RÚT MÁU" nghe chắc là thấy hơi "khớp", thực sự là phòng lấy máu để kiểm tra HIV, giang mai..., các bác sĩ ở đây nói chuyện hơi "nhẹ nhàng tý":" ông kéo tay áo lên giùm" tuy nhiên vui thôi chứ không có bực mình. hihi
Sau đó bác sĩ yêu cầu cầm tờ giấy có ghi số phòng trên đó và tự lên lầu, tìm đúng phòng nhe, thamsonfv phòng 3, mà "xớn xác" vào phòng 4, hết người này đến người khác được khám mà thamsonfv vẫn "bị quăng cục lơ", tuy nhiên cũng có điều thú vị trong việc đi nhầm phòng vì được ngồi quan sát mấy chị em lần lượt vào "nude" để bác sĩ khám (tức nhiên thamson không thấy gì vì có cái rèm màu trắng che, chỉ nghe nội dung bác sĩ hỏi mấy chị em thôi. À nói cái phòng chứ không phải, mà là 1 cái rèm khoản 80cm, được gấp góc làm 3) đại loại như :" cởi hết ra đi em, cứ từ từ, giơ tay lên cho bác sĩ xem.... " ( nghe sẽ không nhịn cười được nhưng mà lúc đó không ai dám cười, mà mặt mày phải giả bộ sợ sệch, thiệt khó chịu lắm cơ! hihi). Trở lại việc thamsonfv đi nhầm phòng, bác sĩ khi khám xong cho ai thì phải ra để người khác vào, bác sĩ thấy thamsonfv ngồi lâu nên bác sĩ hỏi "ủa sao em khám xong mà ngồi nhìn gì nãy giờ chưa chịu ra hè?". Thamsonfv trả lời như cần sự "iu tiên" :" dạ nãy giờ em chờ hết hơn 10 chị 4 anh mà chưa thấy kêu em vào". Bác sĩ :" đưa tờ giấy xem"; "trời ơi!, ông kia, ông đi nhầm phòng mà khám khiết cái gì, qua phòng 3, đây là phòng 4 kia mà. Mắt mũi để đâu vậy". "dạ em bị cận và loạn mà bác sĩ, xin lỗi bác sĩ" thamsonfv trả lời (hihihi).
Khi vào phòng 4, bác sĩ khám cho nam cũng đơn giản thôi, nhưng mà phải trả lời dứt khoát, không được ấp úng, nếu không sẽ bị hỏi nhiều. Thamson xin phép thuật lại để các anh chị sau này rút kinh nghiệm cho vui, thamsonfv không có ý tiêu cực về bác sĩ, mà chỉ thuật lại cho những anh chị sau này đi khám sức khỏe đừng căng thẳng quá:
Bác sĩ hỏi 1 anh kia" có hut thuoc không";
" dạ bỏ lâu rồi";
" tôi hỏi có hút không?";
"dạ có";
"ngày hút bao nhiêu điếu?";
"dạ có vài điếu thưa bác sĩ";
" vậy tui ghi vào 30 điếu nhe";
"chết! em đâu hút thuốc nhiều vậy đâu bác sĩ";
" vậy thì trả lời chính xác giùm là mấy điếu, chỉ trả lời có hay không và dứt khoát";
" dạ khoản 15 điếu";
" oh, ít nhỉ!, hồi nào đến giờ có bị mỗ xẽ gì chưa?"
" dạ có mỗ 1 chút"
" mỗ 1 chút là sao! Tui hỏi có chưa thì anh trả lời, để tiện cho việc bác sĩ hỏi anh "
" dạ có"
" bị gì mà mỗ?"
" dạ té sơ sơ, mà mỗ nhẹ nhẹ thôi à bác sĩ"
"anh cứ hay trả lời dư là sao nhĩ" ( kakaka)
.............................
" dạ tại em gung" quá nên bị líu"
" tui có làm gì anh mà anh "gung" " bac sĩ cười; rồi giờ nghe kỹ nhe. kéo quần nhỏ xuống ngang đừi rồi kéo lên lẹ"
" khoản lặng ........." hihiihi
" trời!, anh làm gì kéo lẹ vậy, để tui nhìn sơ qua đã chứ";.... " rồi, xong. Anh mặc quần áo vào, ra ngoaì chờ". hihi
Sau đó, bác sĩ sẽ yêu cầu xuong phòng chụp phổi lại - chết rồi, phổi bị gì rồi- không phải lo, chỉ là chụp để bác sĩ kiễm tra cái gì Lao Tố gì đó.
Xong thì về, nếu đã chích ngừa xong thì bác sĩ sẽ hẹn ngày lấy kết quả, nếu chưa chích ngừa xong, thì bác sĩ sẽ chờ ngày chích ngừa xong mới ra hồ sơ kết quả.
ĐIỀU NÀY XIN CHIA SẼ CÙNG CÁC CHỊ EM GÁI: sẽ bị khám nhiều hơn nam, vì nữ hay có các vấn đề phụ khoa, nên sẽ được xét nghiệm nước tiểu và mấy cái xét nghiệm gì gì nữa đó. NÓi chung là nữ phức tạp hơn từ khâu chụp phim, quá trình khám và thời gian khám cũng lâu hơn nam.

3. Sau cùng là ngày PV, chuẩn bị như ở diễn đàn đã hướng dẫn, nhưng thamsonfv bổ sung tý thôi. Khi vào trong, Lãnh Sự Quán, rẽ phải là di dẫn. Vào trong cửa số 6, sẽ có nhân viên lãnh sự người Việt hướng dẫn xếp hàng lấy số và 1 tờ giấy (tự ghi địa chỉ sẳn nếu PV đạt thì ra ngoài đóng 165 ngàn tiền Phát chuyển nhanh về đia chỉ hộ khẩu). Sẽ được nhân viên người Mỹ hướng dẫn lấy dấu vân tay bằng tiếng Việt. Sau đó ra ghế ngồi, sẽ được gọi (phải để ý, vì số sẽ được gọi không có gọi theo thứ tự từ 1 đến 10). Gọi lần 1 kiểm tra hồ sơ: mang hết hồ sơ lên cho nhân viên LSQ người Việt hỏi sơ sơ và họ sẽ sắp xếp hồ sơ cho mình. Họ yêu cầu giấy gì thì đưa giấy đó, giấy gì họ giử lại thì họ sẽ tự bấm và sắp xếp, còn giấy gì họ trả lại. Sẽ có những nhân viên LSQ người Việt rất "thuần Việt" ăn nói hơi "nặng nề tý", các anh chị nào tính "Trương Phi" thì chịu khó im lặng cho xong. hihih. Đại loại là ở trong nói ra mà ko gần cái mic thì sẽ hơi khó nghe, khi họ huong dẫn ký vào tờ giấy mà bị hỏi lại lần 3 là " anh chị biết đọc tiếng Việt không?" nhẹ nhàng kiểu nàng Cám trong cổ tích 1 tý tẹo thôi hihi. Sau đó ra ngồi chờ đến lượt mình được gọi PV, mọi việc rất bình thường, đợi lâu hay mau tùy vào số lượng người đi PV hôm đó, riêng thamsonfv chờ từ 9h đến 12h mới được PV, rất đơn giản: ai bảo lãnh? người bảo lãnh tên gì? ở bang nào? người bảo trợ tài chánh là ai? từng kết hôn chưa....
Nếu PV chưa đạt sẽ được nhận tờ giấy xanh, có ghi bổ sung giấy tờ cần thiết trong lần PV sau, có ghi ngày trở lại trên tờ giấy xanh đó.
Nếu PV đạt sẽ nhận tờ giấy màu trắng: nội dung đại loại là: anh chị được cấp visa, ... vui lòng ra đóng phí phát chuyển nhanh.....Phí là 165 ngàn, gần bên cổng lúc chúng ta đi vào.
ĐẶC BIỆT CHÚ Ý, CÓ VÀI KẺ XẤU ĂN MẶC RẤT ĐẸP GIẢ DẠNG XẾP HÀNG ĐI PV, VÀ SẼ GIỰT ĐỒ CỦA ANH CHỊ. TIỀN BẠC BỊ MẤT THÌ KHÔNG SAO, NẾU GIẤY TỜ BỊ GIỰT MẤT THÌ XEM NHƯ KHỎI PV. CHO NÊN CÁC ANH CHỊ CẦN PHẢI HẾT SỨC CẨN THẬN. HÔM QUA 05/09/2013, NGAY TRƯỚC CỔNG XẾP HÀNG VÀO ĐÃ XẢY RA CHUYỆN NÀY. KỂ XẤU CÒN NGANG NHIÊN CHỐNG TRẢ NHÂN VIÊN AN NINH CỦA LSQ, VÀ BỊ CÔNG AN 'HỐT VỀ ĐỒN".

Vài dòng chia sẽ cùng các anh chị.
Chúc các anh chị sớm lấy được visa và dum họp cùng gia đình. Good luck!
 

xpro_123

Cựu Ban điều hành
#2
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

Cảm ơn bạn,chúc bạn may mắn và thành công trong cuộc sống sắp tới nha!
 

Viet147

Thành viên tích cực
#3
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

cảm ơn nhưng chia sẽ thú vị của anh kakakaka
 

muathu_125

Thành viên mới
#4
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

ĐẶC BIỆT CHÚ Ý, CÓ VÀI KẺ XẤU ĂN MẶC RẤT ĐẸP GIẢ DẠNG XẾP HÀNG ĐI PV, VÀ SẼ GIỰT ĐỒ CỦA ANH CHỊ. TIỀN BẠC BỊ MẤT THÌ KHÔNG SAO, NẾU GIẤY TỜ BỊ GIỰT MẤT THÌ XEM NHƯ KHỎI PV. CHO NÊN CÁC ANH CHỊ CẦN PHẢI HẾT SỨC CẨN THẬN. HÔM QUA 05/09/2013, NGAY TRƯỚC CỔNG XẾP HÀNG VÀO ĐÃ XẢY RA CHUYỆN NÀY. KỂ XẤU CÒN NGANG NHIÊN CHỐNG TRẢ NHÂN VIÊN AN NINH CỦA LSQ, VÀ BỊ CÔNG AN 'HỐT VỀ ĐỒN".

:20::2::20::2:

Lo lắng chờ đợi bao lâu đến phút cuối BỊ GIỰT MẤT GIẤY TỜ .Chắc chưa cái khổ nào qua cái khổ này.

Cảnh giác vẫn hơn các cô chú anh chị ơi.

Hôm đi PV, ba em không để em cầm gì cả, ba cũng sợ em lớ ngớ bị giật mất hết thì chết. Ba bỏ tất cả hồ sơ vào ba lô, và đeo lên vai ,không đeo ba lô sau lưng mà đeo ra phía trước ngực.Xấu chút không sao , chắc ăn.Đúng là ngay tại chỗ PV, bên kia đường đông người quá, mình không phân biệt ai gian ai thiệt cả.
 

thamsonfv

Thành viên mới
#5
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

ĐẶC BIỆT CHÚ Ý, CÓ VÀI KẺ XẤU ĂN MẶC RẤT ĐẸP GIẢ DẠNG XẾP HÀNG ĐI PV, VÀ SẼ GIỰT ĐỒ CỦA ANH CHỊ. TIỀN BẠC BỊ MẤT THÌ KHÔNG SAO, NẾU GIẤY TỜ BỊ GIỰT MẤT THÌ XEM NHƯ KHỎI PV. CHO NÊN CÁC ANH CHỊ CẦN PHẢI HẾT SỨC CẨN THẬN. HÔM QUA 05/12/2013, NGAY TRƯỚC CỔNG XẾP HÀNG VÀO ĐÃ XẢY RA CHUYỆN NÀY. KỂ XẤU CÒN NGANG NHIÊN CHỐNG TRẢ NHÂN VIÊN AN NINH CỦA LSQ, VÀ BỊ CÔNG AN 'HỐT VỀ ĐỒN".
Các anh chị để ý nhe, cẩn thận vẫn hơn. lúc bị gựt thà mất hết tiền chứ đừng để mất giấy tờ. Nếu mất thì lùi ngày PV va phải làm lại giấy tờ gốc có khi lại mất gần cả tháng hơn. NÊN CẨN THẬN.
 

felixtran2908

Thành viên mới
#6
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

- Mình có ngày phỏng vấn mà trúng 28 tết, lúc 9h sáng...không biết sao đây nữa...cận tết quá không biết bệnh viện có làm việc không, mình ở đà nẵng, thì nên vào trước mấy ngày ACE nhỉ ?
- Hiện tại bây giờ mình nhận được thư mời phỏng vấn qua mail. Bây giờ mình in cái thư mời đó từ mail để cầm đi khám sức khoẻ được không vậy ACE ?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#7
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

- Mình có ngày phỏng vấn mà trúng 28 tết, lúc 9h sáng...không biết sao đây nữa...cận tết quá không biết bệnh viện có làm việc không, mình ở đà nẵng, thì nên vào trước mấy ngày ACE nhỉ ?
- Hiện tại bây giờ mình nhận được thư mời phỏng vấn qua mail. Bây giờ mình in cái thư mời đó từ mail để cầm đi khám sức khoẻ được không vậy ACE ?
Bạn nên sắp xếp công việc và gọi điện thoại lấy hẹn khám sức khỏe, chích ngừa, trước khi đi phỏng vấn vài ngày, vì thời gian sắp tới là Tết sẽ rất là bận rộn. Thư mời phỏng vấn bạn nhận từ email in ra làm 3 bộ để đi: khám sức khỏe, chích ngừa, và phỏng vấn.
 

felixtran2908

Thành viên mới
#8
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

Bạn nên sắp xếp công việc và gọi điện thoại lấy hẹn khám sức khỏe, chích ngừa, trước khi đi phỏng vấn vài ngày, vì thời gian sắp tới là Tết sẽ rất là bận rộn. Thư mời phỏng vấn bạn nhận từ email in ra làm 3 bộ để đi: khám sức khỏe, chích ngừa, và phỏng vấn.
Mình trên 21 tuổi nên trong thư mời phỏng vấn không có tên mình, phải đợi đến truoc ngay phong vấn 10 đến 15 ngày để gữi mail rồi mới biết lanh sự quán có đồng ý có tên mình không nữa .... vậy mới khó khăn.
Mình khám sức khỏe và lấy hẹn ở đâu, có số điện thoại không ? cho mình xin với..tại vi mình ở đà nẵng, không ai bà con trong sài gòn nên ko biết nhờ vả ai..mong ace giúp đỡ...
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#9
Ðề: Chia sẽ việc chich ngừa, khám sức khỏe và PV 05/12/2013

Mình trên 21 tuổi nên trong thư mời phỏng vấn không có tên mình, phải đợi đến trước ngày phỏng vấn 10 đến 15 ngày để gửi mail rồi mới biết Lãnh sự quán có đồng ý có tên mình không nữa .... vậy mới khó khăn.
Mình khám sức khỏe và lấy hẹn ở đâu, có số điện thoại không? cho mình xin với..tại vi mình ở Đà Nẵng, không ai bà con trong Sài Gòn nên ko biết nhờ vả ai..mong ace giúp đỡ...
Bạn xem ở đường link này:
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php/15925-Kinh-nghiệm-khám-sức-khỏe-và-chích-ngừa