Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Anhvu

Thành viên mới
#1
Cháu chào các Chú/Bác. Hiện tại cháu có 1 vấn đề về VISA và cháu khá là lo lắng!

Cháu 16 tuổi và tháng 4 năm tới là 17 tuổi. Cháu đang sinh sống và học high school tại U.S bằng Visa B2. Và bây giờ cháu muốn đổi VISA B2 thành VISA F1 ngay tại U.S có được không? vì cháu vẫn còn là học sinh High School và chưa đủ tuổi 18

Cháu đến U.S từ 6/24/2012 và đi du lịch với trại hè. Khi trại hè kết thúc , cả đoàn về và chỉ có 1 2 người ở lại và trong đó có cháu. Và cháu ở đây để học high school và college. Nhưng Visa U.S chỉ cho cháu ở trong mỹ là 6 tháng ( 6/24/2012 > 12/24/2012 ) là phải về Việt Nam ! Nhưng cháu có Bác ở đây 30 năm , bác ấy bảo là khi cháu học trong trường thì nhà trường sẽ chịu trách nhiệm về Visa cho cháu , tức nghĩa là cháu có thể đổi VISA B2 thành F1 ngay tại Mỹ. Nhưng, Hôm nay ( tức là 10/18/2012 ) thì cháu hỏi cô giáo (trong High School ) về vấn đề VISA thì cô ấy cũng ko biết rõ về vấn đề này lắm và "CÓ THỂ" đổi được. Bây giờ cháu khá là lo lắng về vấn đề VISA cháu cũng ko biết là có đổi được không? Cháu cũng đọc khá nhiều TOPIC trong diễn đàn nói về việc này. Nhưng cháu vẫn băn khoăn , các Chú/Bác nào biết thì có thể giải đáp cho cháu được ko ạ ?

Cháu xin cảm ơn!
 

Asm

Giám đốc nhà máy pháo
#2
Ðề: Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Visa B2 dùng cho các du học sinh đi du học ngắn ngày. Thường áp dụng tại VN là các chương trình du học hè hay là đi nghiên cứu sinh . Visa này khi hết hạn phải quay về LSQ VN để gia hạn rồi mới quay lại tiếp tục học/ nghiên cứu được nhưng cũng trong 6 tháng mà thôi

Đúng ra cháu phải quay về VN cùng đoàn và làm hồ sơ xin visa F1 để quay lại US du học thì đúng hơn là ở lại. Trường chỉ xác nhận 1 điều là sẽ chấp nhận nhận cháu vào học với diện international student trên hồ sơ gửi LSQ. Visa cháu phải lo, trường không giúp cho cháu cái này được.
 

Anhvu

Thành viên mới
#3
Ðề: Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Nếu giờ muốn chuyển visa thành F1 hoặc gia hạn thêm Visa để tiếp tục ở lại học được không hả bác ? Vì cháu có người bảo trợ cho cháu học tại high school không mất tiền và được hưởng tất cả mọi quyền lại như những học sinh khác ! và cháu có cầm tờ giấy mà sở giáo dục đã cho cháu học tại trường này bác ạ
 

Asm

Giám đốc nhà máy pháo
#4
Ðề: Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Trường chấp nhận thì tốt rồi , còn LSQ có chấp nhận hay không lai là chuyện khác. Vì cháu xin đi trại hè mà ở lại học tức là đã sai mục đích của visa. Gia đình bác bảo trợ cho cháu chưa chắc LSQ chấp nhận vì rất nhiều lý do khống chế theo luật. Theo chú cháu nên quay về VN để đổi visa và quay lại nhập học . Đổi visa hay làm gì cháu cũng phải liên hệ với LSQ Mỹ tại HCM đề giải quyết vấn đề visa. kg làm sớm trước hạn của visa thì trở thành chuyện phạm pháp, tức là du lịch rồi trốn , mệt đó
 

F4ChoDaiCo

Cựu Ban điều hành
#5
Ðề: Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Chỉ còn vỏn vẹn 1 tháng nữa là visa B2 của cháu đã hết hạn rồi. Chắc chắn rằng 100% là cháu không xin được visa F1 để học tiếp college ở Mỹ. Các diện F1 đều phải đòi hỏi 1 quy trình làm HS nhất định để xin visa bởi vì nó không phải là lọai học tập ngắn hạn như highschool. Tài chánh sẽ là 1 trong các điều kiện để được xét duyệt xin F1, vì vậy cháu buộc phải về lại VN và hòan tất hồ sơ gồm bảo trợ tài chánh, I-20 của 1 trường college ở Mỹ, và ít nhất là 1 giấy chấp nhận nhập học ESL hoặc vào lớp học của mùa học Spring 2013 (ít nhất là 12 units cho mùa tới) tại college đó thì F1 sẽ được cấp cho cháu. Trường hợp của cháu xin F1 tại LSQ ở VN rất dễ bởi vì cháu đã qua USA rồi, hiểu biết về cuộc sống ở Mỹ rồi, và quay về VN đúng thời hạn B2 cho phép, rõ ràng là cháu đã tuân thủ luật di trú Mỹ thì không có gì là trở ngại để cháu xin lên F1 visa cả. Cháu đừng nghe ai nói mà ở lại quá thời hạn Visa B2, trong khi mà cháu chưa cầm trong tay cái I-20 nào của bất cứ trường ĐH nào của Mỹ thì cháu bị phạm luật di trú rồi đấy. Nếu cháu phạm luật thì thời hạn là 10 năm cháu mới được cấp lại visa để quay vào Mỹ. Rất nhiều du học sinh các nước và cả VN bị phạm luật thế này mà không biết, đến khi tới cửa HQ Mỹ thì mới biết mình phạm luật bị cấm vào Mỹ trong vòng 10 năm.
 

NguyetHoang

Thành viên tích cực
#6
Ðề: Chuyển visa B2 thành F1 tại High School

Chào bạn,
Mình không biết bạn còn tham gia topic này hay không ( mình vào profile của bạn thì thấy last visit : 19/10),nhưng do hôm nay mình tình cờ đọc được một trường hợp giống như bạn đăng trên diễn đàn,nên mình cũng xin chia sẻ.
visa B1/B2 du lịch trại hè, có nghĩa là ý định của cháu qua Mỹ du lịch trại hè xong rồi về. Cho nên cháu BẮT BUỘC PHẢI VỀ VN, rồi xin visa du học F1 sau. Trong thời gian cháu còn ở Mỹ hãy xin học ở 1 trường nào đó cháu chọn, chờ lấy I-20 xong rồi hãy về Việt Nam xin visa du học sau. Cháu không thể đổi tình trạng cư trú của cháu ngay tại Mỹ đựơc, vì cháu đã không cho hải quan Mỹ biết trứoc cháu có ý định xin học ở Mỹ

Cũng visa B1/B2 nhưng với ý định du lịch tham quan trường (Campus tour), hải quan Mỹ biết người này có ý định xin học ở Mỹ, cho nên việc xin đổi "Change of Status" sẽ đựoc sở di trú Hoa Kỳ chấp thuận.

Về Việt Nam rồi xin visa du học, trường hợp của cháu là dễ dàng thôi, vì cháu đã qua Mỹ rồi du lịch rồi trở về, sẽ khiến CO tin tưởng cháu nhiều hơn.

Đọc cho kỹ cái này cháu sẽ thấy tôi nói đúng OK
http://travel.state.gov/visa/laws/te...rams_1377.html
( trích VHA08)
Link: http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php/16068-Nên-chuyển-từ-B2-sang-F1-ở-Mỹ-hay-VN
Mình đã vào link của chú cho, và có đọc qua,theo ý mình hiểu thì :
The language in the cable states that persons planning to change status in order to study in the United States had to have informed an immigration inspector at the port of entry of this intention
( Tạm hiểu: Nếu như người này có ý định thay đổi tình trạng cư trú của mình để học tập tại Mỹ thì phải thông báo với thanh tra ( k chắc,mình nghĩ là hải quan chăng? Chưa đến Mỹ nên hông biết :p) tại cửa khẩu về ý định này.
The Form I-94 will be notated "prospective student" by the inspector at the time of admission
(Tạm hiểu: Ý định trở thành hs/sv tại Mỹ sẽ được ghi chú lại trên I-94 bởi hải quan)
Mình dịch tiếng Anh sang tiếng Việt hơi " ớn",sorry bạn.
Do đó,mình nghĩ bạn nên về lại VN để xin visa F-1 student. Hi vọng với sự khuyên nhủ của các cô/chú trong phần trả lời trước đã giúp bạn có quyết định đúng hơn. Maybe chú Vha08 cũng đã trả lời chỉ dẫn bạn qua YIM rồi.
Mình cũng có theo dõi topic của bạn,cũng có tìm hiểu xem chuyển B1/B2 sang F1 được hay không,nhưng mà do tiếng Anh còn kém,mình xem đi xem lại trang travel state một vài lần rồi mà vẫn hông thấy visa loại này change được hay không, như thế nào ( mình chỉ biết mỗi J-1 sang F-1 thôi T_T,vì mình có người thân làm vậy).
Mong bạn có sự lựa chọn đúng. :)

Thân.