Cần chú vh08 giúp cháu!

TieuYen

Thành viên mới
#1
Cháu đã bỏ thời gian đọc nhiều Topic này, 10/08 cháu phỏng vấn. Hầu hết cháu đã nắm đc tất cả thông tin cơ bản. Cháu qua Mỹ trước tiên là học anh văn, sau đó học community College ngành kế toán. Sắp phỏng vấn rồi, dù chuẩn bị tốt nhưng cháu vẫn rung vì hồ sơ của cháu quá nhiều điểm yếu:
- GPA Trung bình ko cao
-Chưa có bằng anh văn
-Cháu đi làm 4 năm rồi và giờ mới quyết định học lại
-Thu nhập của ba mẹ:
Ba cháu là cựu chiến binh đc hưỡng chính sách của nhà nước. Hiện ba mẹ nuôi 100 con heo, 4 tháng xuất chuồng 1 lần trừ chi phí thức ăn lời khoảng 200triệu.
Vườn dừa 11000 met vuông 300 cây mỗi tháng khoảng 1800 trái dừa thu nhập đc 18 triệu. Suy ra trung bình mỗi tháng là 68 triệu và lãi suất ngân hàng 1 tỷ 15 triệu nữa là 83 triệu. Do ba mẹ làm nông dân nên cháu biết đây sẽ là khuyết điểm đánh rớt hồ sơ vì ba mẹ chưa đi du lịch nước ngoài, cháu cũng chưa đi. Có những câu hỏi cháu k tự trả lời hợp lý đc chú dành chút thời gian giúp cháu nhé
-Tại sao học high school đi làm 4 năm lại muốn đi học khi điểm GPA thấp
Cháu thử trả lời: Tôi đi làm để có kinh nghiệm thực tế và kiếm tiền. Lúc đó tôi còn quá trẻ và vào năm tôi học 12 dịch bệnh tai xanh khiến nhà nước buộc gia đình tôi phải thuê hủy cả trại heo, tình trạng gia đình suy sụp khiến tôi ko học đc. Khi đi làm, tôi nhận ra ko có bằng cấp khiến mức lương của tôi dặm chân tại chỗ và ko thăng tiến trong công việc. Tôi ấp ủ ước mơ 2 năm để đc đi học ở mỹ và bây giờ tôi thấy khả năng và điều kiện kinh tế tôi đã tự tin và sẵn sàng cho việc học cũng như xác định đc những gì tôi muốn học
-Làm thế nào để chứng minh bạn đủ khả năng học tại Mỹ khi ko có bằng anh văn, và 4 năm bạn đều đi làm?
Cháu: Do làm việc tại phòng hành chánh của công ty, thường xuyên giao tiếp với khách hàng nước ngoài nên tôi biết việc quan trọng của học anh văn. Tôi cũng đã đk nhiều lớp học anh van tuy nhiên chỉ học đc ngữ pháp, khả năng nói và viết thì rất tệ do tôi ko có đk tiếp xúc nhiều và thực hành bằng tiếng anh. Nên tôi đăng ký khóa học anh văn tại Mỹ để cải thiện tiếng Anh của mình. Tôi đã trưởng thành và xác định đc những gì tôi muốn học, động lực của gia đình cho nên tôi tin mình sẽ học tốt tại Mỹ
-Cha mẹ bạn ko đi du lịch nước ngoài, bạn cũng ko làm sao chứng minh đc?
Ba mẹ tôi phải làm việc mỗi ngày cho heo ăn và chăm sóc vườn dừa, họ ko đủ thời gian để đi du lịch, nhưng họ đủ tiền để tôi đi học. Tôi nghĩ du học mỹ là ước mơ của nhiều sinh viên, không có vấn đề gì ở nghề nghiệp của ba mẹ tôi cả. ( giấy tờ ngân hàng, sổ đỏ, thu nhập cháu xác nhận đầy đủ)
Đó là phần cháu tự đặt câu hỏi cho điểm yếu của hồ sơ mình. Mong chú chỉnh sửa cho thuyết phục hơn. Cảm ơn chú rất nhiều!
 

Asm

Giám đốc nhà máy pháo
#2
Ðề: Cần chú vh08 giúp cháu!

bạn thử trình bày ngắn gọn hơn nữa xem sao. Vào Pv bạn không có thời gian nói nhiều như vậy đâu.

Vd :nhấn mạnh về phần kế hoạch học tập - đi học về để quản lý thay cha mẹ .đó là yếu tố tôi thấy thuyết phục hơn là đi học rồi về kiếm tiền từ ngành khác
 

TieuYen

Thành viên mới
#3
Ðề: Cần chú vh08 giúp cháu!

bạn thử trình bày ngắn gọn hơn nữa xem sao. Vào Pv bạn không có thời gian nói nhiều như vậy đâu.

Vd :nhấn mạnh về phần kế hoạch học tập - đi học về để quản lý thay cha mẹ .đó là yếu tố tôi thấy thuyết phục hơn là đi học rồi về kiếm tiền từ ngành khác
Nhưng mà nội dung thực tế là như vậy, trình bày ngắn nữa sẽ ko đủ ý vì đây là những câu hỏi hóc búa mà a
 

F4ChoDaiCo

Cựu Ban điều hành
#4
Ðề: Cần chú vh08 giúp cháu!

Suy ra trung bình mỗi tháng là 68 triệu và lãi suất ngân hàng 1 tỷ 15 triệu nữa là 83 triệu. Do ba mẹ làm nông dân nên cháu biết đây sẽ là khuyết điểm đánh rớt hồ sơ vì ba mẹ chưa đi du lịch nước ngoài, cháu cũng chưa đi. Có những câu hỏi cháu k tự trả lời hợp lý đc chú dành chút thời gian giúp cháu nhé
Nếu bố mẹ bạn làm nhiều tiền như thế mà chỉ bỏ ra 20 triệu để đi Singapore 1 tuần không được àh? Chỉ 1 tuần mà cũng không có thời gian thì làm sao bạn được đi du học Mỹ mấy năm? Bạn thấy nó có bất hợp lý không? Mùa summer này bạn và bố mẹ nên tranh thủ đi 1 chuyến Singapore & Beijing (China) đi, cho dù 1 tuần cũng là "có" du lịch nước ngoài rồi đấy, sau đó về xin visa Mỹ dễ dàng hơn nhiều.
 

TieuYen

Thành viên mới
#5
Ðề: Cần chú vh08 giúp cháu!

Nếu bố mẹ bạn làm nhiều tiền như thế mà chỉ bỏ ra 20 triệu để đi Singapore 1 tuần không được àh? Chỉ 1 tuần mà cũng không có thời gian thì làm sao bạn được đi du học Mỹ mấy năm? Bạn thấy nó có bất hợp lý không? Mùa summer này bạn và bố mẹ nên đi 1 chuyến Singapore đi, cho dù 1 tuần cũng là "có" du lịch nước ngoài rồi đấy, sau đó về xin visa Mỹ dễ dàng hơn nhiều.
Cảm ơn lời khuyên của bạn và chú Vha08 rất nhiều, hiện tại mình đang chuẩn bị hồ sơ xin đi du lịch nè, nói thì rất dễ chứ 1 tuần rãnh rỗi đối với ba mẹ mình là xa xỉ, cả trại heo mỗi ngày phải chăm sóc, cho ăn, phải xem heo có biểu hiện bệnh thì tiêm thuốc, rất nhiều vấn đề đó, bên cạnh đó nhà mình còn nuôi tôm tại vì giấy tờ đất đang tranh chấp nên mình k nêu ra cho LSQ, mình nghe nói có người đi du lịch 1 mình ko đi với ba mẹ vẫn bị từ chối!:6:
 

F4ChoDaiCo

Cựu Ban điều hành
#6
Ðề: Cần chú vh08 giúp cháu!

hiện tại mình đang chuẩn bị hồ sơ xin đi du lịch nè, nói thì rất dễ chứ 1 tuần rãnh rỗi đối với ba mẹ mình là xa xỉ, cả trại heo mỗi ngày phải chăm sóc, cho ăn, phải xem heo có biểu hiện bệnh thì tiêm thuốc, rất nhiều vấn đề đó, bên cạnh đó nhà mình còn nuôi tôm tại vì giấy tờ đất đang tranh chấp nên mình k nêu ra cho LSQ, mình nghe nói có người đi du lịch 1 mình ko đi với ba mẹ vẫn bị từ chối!:6:
Theo như mình đọc bài viết của bạn thì tài chánh của gđ bạn là rất vững rồi đó. Mấy người đã đi du lịch NN mà xin visa Mỹ vẫn rớt có thể là do nhiều yếu tố khác nữa như là ít tài chánh, điểm học không cao (dưới mức trung bình), chỉ số thông minh IQ còn khiêm tốn, trả lời LSQ cũng không rõ ràng thì làm sao có được visa. Cứ cho là họ không biết tiếng Anh đi, nhưng phải có plan học tiếng Anh ở Mỹ như thế nào, có hiệu quả hay không thì mới thuyết phục được CO. Rất có nhiều du học sinh không hề nói 1 chữ tiếng A, nhưng họ có plan học rõ ràng vẫn được cấp visa. Phải nói là 80% du học sinh là không nói tiếng A lưu lóat nhưng họ vẫn đậu.
Du lịch đúng là xa xỉ đối với gđ nghề nông như bạn, nhưng bố mẹ bạn phải chấp nhận thôi vì tương lai mấy năm của bạn, hỏng lẻ hy sinh 1-2 tuần không được sao? Bố mẹ bạn có thể nhờ bà con (chị em bên nội ngọai) trông coi nông trại, chuyện nhỏ mà.

Đi du lịch về xong là bạn cảm thấy tự tin đi xin visa thôi mà, mình bảo đảm 100%. rồi lập plan học những gì ở Mỹ rõ ràng, tài chánh bạn rất cao so với nhiều người khác rồi, xin visa bảo đảm sẽ không khó khăn.