Con "rơi" pv lần đầu 14/8 .. TT

thaicamthien

Thành viên mới
#1
Chào chú vha08, chào cả nhà !!
Ngày 14/8 vừa rồi con rơi phỏng vấn du học trường San Diego State University.
Trước đây con không biết diễn đàn này, có thể tự làm giấy tờ du học nên gia đình đã nhờ đến dịch vụ (công ty West), lần đầu rơi con biết là do mình chủ quan, chưa tìm hiểu hết các tình huống, con vào ô số 2.
CO: bạn định học gì
Me: business management
CO: bạn nộp hồ sơ vào bao nhiêu trường
Me: 1 (con không lường trước nó sẽ hỏi câu này)
CO: học phí bao nhiêu
Me: $15.500 (con thấy trên hotcourses.com.my)
CO: không, tôi hỏi học phí học business (vừa nói vừa chỉ vào I20 của American Language Institute ghi tuition and fee : 15.535 cho cả năm)
Me: vâng, tiền học business tại SDSU cũng 15.500
CO: Nếu tôi là bạn, tôi sẽ tìm hiểu rất nhiều trường và học phí trước khi quyết định
Me: ah, tôi có tìm hiểu chứ, tôi cũng biết đến trường Jame Madison, business cũng rất tốt (con quýnh quá, nhớ có 1 người bạn đang học ở đây)
CO: vậy sạo bạn chọn SDSU mà không chọn trường kia
Me: big.. famous... good weather ... (trả lời tầm bậy tầm bạ biết là toi rồi)
CO: có TOEFL không
Me: no
CO: IELTS
Me: no
(gõ gõ gì đó )
CO: bạn không thuyết phục được tôi ........ (câu này họ nói = tiếng việt )
Sau đó con có nói chuyện với chị Thảo (lolita2012), chị ấy đã giới thiệu con gặp chú ở diễn đàn này.
Mong chú có thể xem đến trường hợp của con !!
Con sinh năm 1994, ở TP Cam Ranh-Khánh Hòa, học bạ của con 3 năm giỏi và tốt nghiệp cũng đạt giỏi, vừa rồi con đỗ vào trường DH kinh tế TPHCM .
Con có 2 cậu và 1 dì sống tại Florida, dì tài trợ cho con tiền học bên đó, vì gần nhà dì không có trường nào đào tạo tiếng anh trước DH nên dì gởi con cho nhà người quen bên San Diego. Con định học 1-2 khóa TA rồi lại về bên dì học. 1 khóa $5.615
Tài chính gia đình con chỉ tạm đủ
Saving bank: $30.000
1hecta đất cho thuê làm trang trại: 110tr/năm
3 nhà
500tr cổ phần ở Công trình đô thị Cam Ranh
Ba con là Công nhân viên nhà nước nhưng lương nhà nước thì không cao nên nhờ bạn ba khai làm phó giám đốc phụ trách quản lý công trình tư vấn thiết kế giám sát... lương 19.8tr/tháng
Mẹ là giáo viên tiểu học, lương + phụ cấp :16,5tr/tháng
Con đang xin lại i20 để pv lại lần nữa trước khi nhập học kinh tế
Không biết có khả quan gì không ?? Xin chú và mọi người tư vấn giúp con ...
 

BigHeadCrew

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Con "rơi" pv lần đầu 14/8 .. TT

Hi thaicamthien,

Mình đoán bạn chưa đọc hết các bài của bác vha08 mà đặt câu hỏi. Đúng không?

Mình xin trích những phần bác vha08 đã viết (Bí quyết lấy Visa du học Mỹ) để so sánh với phần bạn viết

-----
CO: bạn định học gì
Me: business management
- Học trừơng nào và học ngành gì? Em nào mà nói business administration hay QTKD tôi sẽ không tiếp. Business administration hay QTKD gồm có các chuyên khoa: Finance (Tài chính); Banking and Finance (Tài chính ngân hàng); Accounting (Kế toán); Human Resource (Quản lý nhân lực); Marketing (Tiếp thị thị trường), Entrepreneurship (Quản lý doanh nghiệp cá thể); Management (Điều hành & Quản trị doanh nghiệp); International Business (Kinh doanh quốc tế); Logistics hoặc Operation Management (Quản trị sản xuất công nghiệp); Information System (Quản lý cơ sở dữ liệu doanh nghiệp). Các em có thể chọn 1 hoặc 2 chuyên khoa ở trên, gọi là “One degree, double majors –Một bằng cấp 2 chuyên khoa. Ví dụ: Finance & International business.
--------

CO: bạn nộp hồ sơ vào bao nhiêu trường
Me: 1 (con không lường trước nó sẽ hỏi câu này)
Why did you choose this school? Why (tên trừong) but not others school? Why US schools, not other countries? Why don’t you study in Vietnam? You have poor grade, why you want to study in US school? Why don’t you study in Australia or England, or Singapore or China?

Câu hỏi này rất là quan trọng. CO hỏi câu này để đánh giá khả năng học thành tài hay không của học sinh. Chọn trường để nộp đơn xin học là ưu tiên hàng đầu của học sinh Mỹ. Họ xem xét rất kỹ về trường từ: Chất lựơng, ngành đào tạo, hổ trợ tài chính, môi trừơng chung quanh, trình độ giảng dạy của giảng viên và giáo sư, đời sống sinh viên, các hoạt động ngoại khoá, học phí v.v. Thông thường học sinh Mỹ sẽ chọn và lập ra 1 danh sách ít nhất từ 4 trường trở lên và phân loại trừờng như sau đây:

A – Dream schools (1 -2 trường) là trường có yêu cầu đầu vào cao, họ nghĩ rằng với học bạ và thành tích của họ sẽ khó được nhận vào học
B – Reach schools (2 -4 trường) Thành tích và học bạ của học sinh, vừa đủ yêu cầu của trừơng
C – Safe schools (2 trường) Chắc chắn trường sẽ nhận.
Comment: Bạn dành chút thời gian đọc lại các bài của bác vha08 trên diễn đàn rồi chưa rõ gì rồi đặt cầu hỏi, bài phía trên là 1 ví dụ. Mình tin nó sẽ trả lời dc 90% những concerns của bạn, mình thấy có 1 vài trường hợp gần giống bạn đó.
 

thaicamthien

Thành viên mới
#3
Ðề: Con "rơi" pv lần đầu 14/8 .. TT

^^ .. Mình Cảm ơn BigHeadCrew nhiều !!
Mình có xem nhiều bài trên XNC rồi, càng ngày càng thấy mình ngu.. :D
Mọi người, cho mình hỏi 1 số câu hỏi này nhé !!
1. Nghề nghiệp của ba mình thì mình nên nói = tiếng anh thế nào đây ??
Mẹ mình là giáo viên ăn lương nhà nước, có ảnh hưởng đến tài chính gia đình không vậy ?? Gia đình mình cũng chưa đi du lịch nước ngoài .
2. Trong DS160 mình khai không có relative, nhưng lỡ nó hỏi có không thì mình trả lời là có 1 brother of my grandma and 1 brother of my grandfa hồi xưa đi theo diện HO nhưng 20 năm nay ít liên lạc nên không khai, có được không các cậu ??
(thực chất mình còn cậu và dì, nói không thẳng thừng thì cũng sợ )
3. Trong requirement của minor management mình ghi tổng cộng 8 courses (financial accounting, macroeconomics, microeconomics... ), courses ở đây có phải là subjects không vậy ??
Mình muốn qua Mỹ học rồi làm việc bên đó luôn.
Ah chú vha08 ơi!! Nếu con có TOEFL thì bảng điểm con có thể xin cái học bổng nào không ạ !! Hiện tại con chưa có nhưng khoảng bn điểm là ổn chú ??
 

vha08

Support
#4
Ðề: Con "rơi" pv lần đầu 14/8 .. TT

Tôi đưa cả đống link các bài viết, kêu cháu đọc tại sao cháu không đọc. Khi cháu đọc xong các bài tôi đã viết cháu sẽ hiểu và đậu phỏng vấn visa 70%, phần còn lại lên YIM chat với tôi, tôi sẽ dạy cháu cách trả lời những câu hỏi mẹo của CO.

Rất nhiều ngừoi bỏ ra cả tháng đọc và tìm hiểu những gì tôi hướng dẫn trên XNC, họ chỉ hỏi tôi vài câu đi phỏng vấn 1 lần là đậu. Tính từ đầu năm 2012 chỉ có 1 ngừoi rớt. Thằng bé này đã nghe lời tôi khuyên bỏ hẳn ý định du học, ở lại Việt Nam học cho xong THPT sau đó mới xin thẳng vào đại học.