Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

claire

Thành viên mới
#1
Con chào chú Vha08,
Hôm qua tới giờ con đăng ký thành viên để post bài mà không đươc nên con mạo mụi viết mail cho chú nhờ chú tư vấn giúp con xin visa. Con đã rớt nhiêu lần nên tâm trạng con bây giờ rối bời, hụt hẫng.
Con xin trình bày trường hợp của con:
Sau khi tốt nghiệp đại học khoa học xã hội và nhân văn khoa ngữ văn pháp, con di du học tự túc nganh Finance-Accounting được 2 năm thì con tốt nghiệp ( tháng 6/2011)và nó tương đương với college o Mỹ. Sau khi tốt nghiệp con xác định la sẽ sang Mỹ du học nen con quyết định đi làm ở Pháp một thời gian, con học FA nhưng lại đi làm bên nurse assistant trong một viện dưỡng lão cho đến tháng 1/2013. Khi làm trong này con thật sự thấy thích được trở thành nurse thực thụ (mẹ con cũng la nurse nhưng làm tại nhà) và thấy ngành này hợp với con chứ không phải là FA.
Tháng 10/2012, sau khi đã xin được I-20 của một Institute dạy tiếng anh bên San Diego, con đã tự mình điên đơn DS160, rồi lên Paris pv. Sau nay nghĩ lại con thấy mình bị rớt là đúng rồi.
Lần 2, con xin pv di du lich dip Noel vào tháng 11/2012. Kết quả fail.
Bây giờ nghĩ lại con thây mình thật là dại dột, tự mình làm khó mình, phải chi con về VN sớm hơn để xin visa và được gặp chú sớm hơn để được tư vấn thì giờ này chắc tình hình đã khác rồi.
Con về VN trước khi thẻ cư trú của con hết hạn (tháng 2/2013). Một dich vụ tư vấn du học đã nộp đơn xin cho con học ESL 1 năm ở University of Utah, sau đó mới học chuyên ngành của con.
Lần thứ 1, con pv vào 22/03, một CO to béo, không dùng mic, nói rất nhỏ, hỏi con thế này (trước đó đánh rớt rất nhiều người nên làm con càng căng thẳng):
CO: Tại sao lại chọn University of Utah?
Me: con run quá, không nghe rõ câu trả lời nên "Pardon me" rồi nhìn sang chị TDV.
Because my friend is studying at U of Utah and he introduced me this school,
Beside, when I visited the school website I knew that U of is among of the top 100 Universities of US and it accepted international students.
CO: Hoc cái gì bên đó?
Me: After finishing my EsL class, I will study my major: Bachelor of science in nursing because I'm really interested in health care. That is the reason why i'd like to change my major.
CO: Trong I20 noi hoc tieng anh ma, khong co ghi nganh gi ca (C0 bat dau khó chịu rồi đánh máy liên tục)
Me: This school requires me to study ESL for 1 year, then I will study my major, they told me like that.
CO: Qua phap lam gi?
ME: I studied FA in France and graduated in 2011, then i volunteered to work at a disability association untill jan this year. I think i'm really interested in medical field. So i decided to change my major.
CO: đua toi coi diploma
Me: Here u are
CO: Truoc khi qua phap, song o dau?
Me: Con không hiểu câu trả lời nên chị TDV dịch lại, con thấy tình hình đến đây la không ổn rồi,
Before study in France , I lived in HCM city to study( hix nhung con lai ko noi' con hoc cai g, ve roi thay minh sao ma dở quá, đấng lẽ phải show bằng cấp, bảng điểm, hiccc)
CO: dánh máy mọt hổi, roi chi TDV rut to giay refuse ra , sau do CO noi mot tràng tiếng anh lí nhí trong miệng,
con co nghe được câu kết luận là từ chối vì pv 2 lan bên pháp rồi.
Me: I have been refused because I didn't have the chance to explain my reason( nói câu này xong con thấy tiêu chắc rồi)
CO: Vẫn tư chối
Me: If u don't believe me, please kept my paper to verify after.
CO: Vẫn ko chịu.
Lần thứ 2: một nữ CO đứng pv, người châu á
CO: Co gì thay đổi không?
Me: No, but may I explain to u the reasons why i have been refused in France?
CO: Of course
Me: Bla bla......lúc trước tôi đã chọn sai trường, đó là trường dạy tiếng anh chứ ko phải đại hoc, lần này tôi đăng ký ở một trường ĐH và quyết định về VN để get more informations about process to require a visa, bla bla...
CO: nhìn vô DS160 trên giấy, bảo, em đã pv tuân trước phải ko?
me: I have been interview 10 days ago.
CO: Tôi nghĩ là em đã nói sụ thật nhưng em bị từ chối, vì mới pv tuần trước.


Chú Vha08 oi, con viết hơi dài nhưng con nghĩ con cần phải trình bày rõ hoàn cảnh của con thi chú mới giúp con được.
Thú thật với chú, con có ngươi yêu ở Utah, mới có thẻ xanh, tụi con đă quen nhau 6 năm nay, từ lúc ở VN , sau đó qua Pháp học, bây giờ con muốn qua Mỹ để được đoàn tụ nhung không được rồi chú ơi. Con có nên nói thật là con có người yêu và trình bày tất cả cho CO không hả chú?
Con mong chú tư vấn dùm con nhe chú. Con lấy hẹn ngay 25 này pv lại.Con add nick của chú rồi, chú accept nhé, để khi nào con thấy chú online thì vào chat với chú nhé:2::2:

Các bạn trong diễn đàn góp ý giúp mình với nha.
 

vha08

Support
#2
Ðề: Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

Cháu tốt nghiệp đại học ở Việt Nam và cũng qua Pháp du học 2 năm - Tại sao trình độ hiểu biết và kiến thức của cháu kém vậy?.

Muốn qua lọt được LSQ Mỹ thì cháu phải tìm hiểu trước. Khi nào hiểu hết rồi mới đóng tiền xin phỏng vấn lại
 

muathu00

Thành viên tích cực
#3
Ðề: Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

không nên, nếu bạn nói có người yêu thì càng thê thảm hơn nữa, bạn phải thuyết phục rằng bạn thực sự muốn đi học, nhưng bạn chỉ đưcc pv 2 lan trong vòng 1 năm, ko ai cấm bạn pv lần thứ 3 nhưng họ sẽ ko approve
 

chihuahua8383

Thành viên tích cực
#4
Ðề: Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

bạn đợi người yêu có qt rồi về bảo lãnh cho bạn đi luôn , khoẻ re. Trong thời gian chờ đợi thì ở vn an chơi cho đã, qua mỹ chán lắm à nha. Nghe bạn nói quen 6 năm từ khi ở vn, mình nghĩ người yêu bạn sắp có QT rồi.
 

claire

Thành viên mới
#5
Ðề: Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

Cháu cảm ơn chú Vha đã reply cháu, chú có "xì nẹc" cháu cỡ nào cũng được miễn sao điều đó giúp ích cho cháu sáng mắt ra .
2 ngày nay cháu dành thời gian để đọc hết các bài post lên diễn đàn du hoc và lên website của trường để lục lọi tất cả những thông tin về BS in Nursing. Cháu thấy mình đúng là lơ tơ mơ trong mấy lần pv trước quá. Bây giờ cháu soạn lại hết những câu hỏi và trả lời sau đó gởi cho chú để chú giúp cháu chỉnh sửa cho logic nha chú. Cháu thầy nói chuyện với dân Mỹ nhất thiết phải logic mới được, chứ cái kiểu năn nỉ ỉ ôi thì còn lâu.
Trước khi pv voi CO, cháu có thẻ xin dợt pv với chú được khong? Please, giúp cháu lần này nhe chú:1:
Cháu cảm ơn chú vì đã dành thời gian để tư vấn cho bọn cháu, tất cả các bài viết của chú có giá trị vô cùng, không thể tìm được ở những công ty tư vấn du học.
Cừ mỗi case họ lấy 500$ (chỉ tính phí học pv), nhưng lại là những câu hỏi, trả lời cũ rích, chung chung. Vậy mà trên diễn đàn này chú đã giúp ko biết bao nhiêu case rồi, hoàn toàn miễn phí. Cháu thật sự khâm phục tấm lòng của chú!
 

muathu00

Thành viên tích cực
#6
Ðề: Cầu cứu chú Vha08 - con bị rớt phỏng vấn nhiều lần :(

ban doc tin nhan cua minh trong hop thu, minh co 1 so comments cho ban trong viec ban tra loi phong van du hoc,