Hồ sơ du hoc my F1 - phỏng vấn rớt lần 1

Maidung2908

Thành viên mới
#1
Nhờ chú Vha08 và mọi người tư vấn giúp cháu với ạ! Trường hợp hồ sơ nhu sau.
1. Hiện nay cháu 25 tuổi đăng ký học ngành MKT của trường Coastline communication college. Lấy 1 lớp học 1 năm tiếng Anh. 2 năm college. Ngày nhập học là 13/1/2015
2. Hồ sơ truong hoc gồm có I20 của trường, in mail qua lại với trường. Hso cv đang làm ở Techcombank co HĐLD bang lương đầy đủ. Về tài chính, có stk đứng tên 400tr, ba mẹ co vườn 1,2 mẫu đất trồng cafe tiêu điều va 2 manh khac 1 nhà đang o 3 ha, nảnh khac cũng tương tự. Hso học tập hoc av o NN k gian, bằng TN CD kinh te và ĐH kinh te hcm. Bảng diem cac mon Mkt và tài chính cao. Gia đình có 2 a trai lay vo ở my
Sáng 16/12/2014 pv lần 1
Do chỉ được TT Du học đưa câu hỏi pv với mấy câu trả lời về tài chính, và khai thong tin gia đinh (hoc noi dung Tiếng Viêt), em không giao tiếp dc tiếng anh tốt, nên ỉ y có thông dịch viên. Đến lúc vô pv thì nhìn thấy có 1 ông ng nước ngoài thôi k có ai nữa cả (vì nghĩ sẽ co thong dich viên, vì trước đó nghe nói ng ta hỏi pv bằng tiếng việt mình trả lời bằng TA nên khi thấy vay bị quýnh lên)
Chưa kịp chào hỏi ổng.
Co: goodmorning
Me: hello mr
Co: do you want study at coátline?
Me: yes, coastline commuinicate college
Co: work at techcombank?
Me: yes
(Sau đó cháu run qua) k nghe rõ phan TA ổng nói, chỉ nghe hỏi loáng thoáng)
Co: bên đó co ai k
Me: có 2 anh trai
Co: ba me làm gì
Me. Ba me lam famer
Rồi kêu scan tay trả passport cho đi về kêu ng khác lên.
Bây giờ con muốn học kỳ học này chú tư vấn hộ con với. Cám ơn chú ạ!
 

hoa.lytieu

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Hồ sơ du hoc my F1 - phỏng vấn rớt lần 1

Qua bài viết: mình có thể nói bạn chưa thực sự tìm hiểu nhiều về hồ sơ du học của mình. Bởi nếu có bạn phải lường được trường hợp bạn phải trả lời = tiếng Anh hoàn toàn ko có tiếng Việt. Và nếu bạn gặp 1 LSQ có thông dịch viên bên cạnh, thì bạn cũng đừng mừng vì có khi nó khó hơn gấp bội lần.

Vì sao: vì lúc mình đi pv, ô có thông dịch viên (TDV) người phụ nữ cạnh LSQ khá già, người Mỹ, da trắng: ô này bị hỏi rất nhiều. Ngoài ra, 1 trường hợp gần nhất trong tháng mình biết từ 1 đứa em nó rớt không phải vì LSQ mà vì có TDV cản LSQ đưa giấy đậu vì nói chưa được. Bỏ đi, còn mỗi LSQ ở lại nói câu tiếng Việt: "Tôi xin lỗi em"

Về câu trả lời: mình có ý kiến ở câu này : cha mẹ làm gì - Famer. Mình ko có ý định định kiến gì hết, nhưng mình xin kể cho bạn 1 trường hợp, mình là người chứng kiến ngay ô cạnh ô mình bước vào phỏng vấn. Bạn nam đó chọn du học Tiếng Anh (lí do: nâng cao trình độ tiếng Anh > mình thấy ko hợp lý ở câu này rồi, vì muốn nâng cao học ở VN dư sức mà), sau đó bạn đó bị hỏi cha mẹ làm gì: "Famer" > rớt. Vì họ nghĩ famer nghèo, có thể vậy. :) (mình không chắc nhé, nhưng cũng câu trả lời tương tự thôi) .
>> Vậy nếu là mình mình sẽ không nói famer, mình sẽ tận dụng tài chính cha mẹ vào luôn: cha/mẹ tôi tự sản xuất và kinh doanh cafe, với 2 thửa cafe....trung bình thu nhập là..../năm hoặc tháng. Nghe như vậy: cha mẹ bạn có tài sản và có thu nhập cho bạn đi học. Chứ nghe famer > tưởng làm công, cùng lắm có đất, ko lẽ bán cho bạn đi học. Họ ko chỉ có tài sản mà còn phải có thu nhập, tài sản là dành cho rủi ro, thu nhập dành cho duy trì việc học.

Ý kiến cá nhân, mong chia sẻ góp ý từ mọi người, thân!