Hỏi về môi trường cuộc sống bên WA state

Aquarius121989

Thành viên mới
#1
chào chú vha08!
cháu hiện đang học 1 community college bên ID và tính hết semester Fall này cháu định sang bên WA học cụ thể là Seatle. cháu chưa bít nên chọn trường nào muốn hỏi ý kiến của chú,ở bên seatle có trường community college nào ok ko chú,và học phí,cuộc sống,môi trường, khí hậu bên đó thế nào,có lạnh như bên Idaho ko ạ.
kì vừa rồi cháu mới qua thi COMPASS thì dc học English 104,105,028 vs Math 108,cháu muốn hỏi chú là thi như vậy có ok chưa,và ko bít là học bao lâu nữa mới vô dc chuyên ngành(cháu tính học Nurse).thêm nữa là cháu định apply xin scholarship hay Grant gì đó, nếu giả dụ xin vào 1 CC nào đó cháu nộp đơn xin scholarship thì cháu nên làm những gì,cháu ko có bằng TOEFL vs SAT nên ko bít sao.liệu cháu có cơ hội xin dc scholarship ko.có chị làm ở cty du học nói để chị apply dùm rồi viết essay dùm chị sẽ xin dc $500.ko bít ý chú sao.
cháu nghe nói bên WA du học sinh nhìu nên cháu mới qua đó học cho có bạn dù sao cũng đỡ bùn vì bên ID cháu bùn quá.hix
cháu ở vn ko có ý định đi du học nhưng vì 1 sự tình cờ nên đi dc,cháu cũng ko chuẩn bị kĩ như các bạn khác,cũng ko học english gì nhìu.
mong chú giải đáp và tư vấn dùm cháu.chân thành cảm ơn chú.chúc chú sức khoẻ.
 
#2
Ðề: Hỏi về môi trường cuộc sống bên WA state

có chị làm ở cty du học nói để chị apply dùm rồi viết essay dùm chị sẽ xin dc $500
:24::24: Mấy người làm ở các công ty tư vấn du học, nhiều khi làm tôi cười chết được. Scholarship ở community college không cần phải viết essay. Thông thường chỉ là bài tự luận về bản thân (Personal statement), cái này chỉ có cháu mới biết RÕ về cháu thôi. Essay hay personal statement không có chuyện viết dùm OK. Cháu tự viết, rồi nhờ người khác review & edit dùm thì OK. Cháu mà nhờ người khác viết dùm, admission hay scholarship committee biết liền, khi họ interview cháu.

Học phí community college ở Idaho đắt hơn Seattle nhiều. Community college ở Seattle thì có nhiều lắm, nhưng trường Seattle Central thì cháu không nên apply. Cháu muốn qua Seattle, WA thì không phải đợi học hết Fall Semester, qua ngay bây giờ vẫn còn kịp, cháu sẽ phải thi COMPASS Test lại. Cháu đã thi ở ID và được xếp vào lớp ENG trên 100, và toán 108 thì cháu có thể lấy lớp Calculus và được phép tự chọn bất cứ lớp nào cháu muốn (Đương nhiên phải theo thứ tự yêu cầu)

Tôi biết Highline Community College, cho $2000 học bổng tối đa 1 năm nếu em học được 3.7 trở lên. Green River Community college cho $500, các trường khác tương tự $500 - $1000.

28-09-2011 là nhập học, nhưng em vào trễ 1 tuần vẫn OK, với điều kiện giảng viên nhận em vào học. Thủ tục xin học, thi COMPASS Test và đăng ký lớp học 1 ngày là xong.
 

Aquarius121989

Thành viên mới
#3
Ðề: Hỏi về môi trường cuộc sống bên WA state

cảm ơn chú đã tư vấn cho cháu!
cháu thắc mắc là lúc mình apply scholarship thì nên cần chuẩn bị những gì.cháu đã apply học bên Idaho rồi,tution là $3500 cho khoá này,như chú nói thì bây giờ nếu cháu xin qua WA thì cháu mất tiền học phí bên này hay sao chú.cháu tính học xong kì bên ID này rồi lấy transcrip nộp qua truờng bên WA để dễ dc Scholarship.
cháu đọc trên mạng thấy nhìu bài viết về Central Washington,tại sao chú khuyên cháu ko nên học trường đó.by the way,cháu chỉ thắc mắc thôi chứ cháu cũng sẽ làm theo như lời chú.mong chú giúp đỡ
P/S:mùa đông có lạnh ko chú,tuyết có nhìu ko :)
 
#4
Ðề: Hỏi về môi trường cuộc sống bên WA state

Cháu chưa học, mà cho dù có học được 1 tuần cháu xin drop-classes thì trường PHẢI hoàn tiền lại cho cháu. Cháu thông báo cho trường biết cháu không học nữa, chỉ vậy thôi, trường sẽ hoàn tiền lại cho cháu theo địa chỉ cháu đưa cho trường. Nghĩa là trường sẽ gỏi tiền lại cho cháu sau.

Student review Seattle Central Community College

I chose SCCC due to family reasons--I take care of a disabled famly member and was unable to travel far from home. Overall the college is good to very good.
However, students should be aware that almost every quarter required classes, for business program, get dropped due to low student sign-up. This resulted in it taking 3 yrs to finish a 2 yr A.A.S degree. I heard some complaints about some other programs as well, so plan ahead and have a back up for any class incase something gets dropped
.
http://www.studentsreview.com/WA/SC...e=&d_school=Seattle Central Community College

Cháu đã học được lớp nào chưa, mà lấy transcript. Trường ID sẽ gởi cho trường mới của cháu sau. Seattle có năm có tuyết 1 hay 2 lần, có năm không có, nhưng mưa thì triền miên "Rain City" mà. Cháu quyết đinh qua Seattle thì đi liền. COmmunity college ở đây học theo quarter semester, trong khi ID là semester. Tiền học đã đóng cho trường ở ID không mất đâu, nhưng cháu sẽ cần tiền để đóng cho trường mới. Tôi sẽ giúp cháu.

Nhận xét của tôi:

Tôi tới SCCC 12 lần. Năm 2008, và 1 lần 2011
Cons
- SCCC nằm trong trung tâm thành phố, nên khuôn viên trường không có.
- Không có khuôn viên, nên không có chỗ dành riêng cho người hút thuốc lá
- Thái độ làm việc của nhân viên không thân thiện, xem mặt bắt hình dong. Nhất là con "đượi" người Phi làm ở Cashier. Học sinh làm việc ở International Student Office thì đông, nhưng counselor chỉ có 1 người túc trực, nên hiệu xuất làm việc kém. Học sinh có chuyện cần giúp thường phải hẹn trước, nhưng vẫn phải đợi lâu.
- Trình độ giảng viên rất kém, có lẽ trường không mướn những người có bằng cấp cao.
- Học sinh quốc tế muốn đổi trường, thường bị trường làm đủ chuyện khó khăn, thậm chí có người còn bị đại diện tư vấn, gọi điện thoại hù doạ không cấp I-20 :24::24::24:. Chính tôi nghe dùm một học sinh tôi giúp đổi trường, hù không được xuống năn nỉ ráng học 1 năm.
- Không khí trong trường không thoáng, rất là ngộp nhất là giờ ăn, vì cả trường chỉ là 1 building.

Pros
- Trong tất các trường Uni & CC tôi đã tới, thức ăn của SCCC tôi cho 5 sao, ngon nhất



Cả trăm học sinh thi nhau nhả khói thuốc trong giờ lunch, tôi là người hút thuốc cũng chịu không nổi.