Mong mọi người tư vấn giúp con!

Ms.Hana

Thành viên mới
#1
Xin chào mọi thành viên trong xuatnhapcanh.com!!!
Hiện con đang học college, đây là lần đầu tiên con đến US. Visa diện F1 của con cấp ngày 13/12/2011 và sẽ hết hạn ngày 11/12/2012.
Con đã từng phỏng vấn 2 lần, lần đầu tiên con trượt. Thành thật mà nói thì cả 2 lần con đều nắm khá rõ tình hình phỏng vấn của con. Lần đầu tiên phỏng vấn con quá run (gần như chết đờ ra luôn) và con...đã KHÔNG thể trả lời câu hỏi, cho nên con trượt mà không cảm thấy có chút thắc mắc gì. Lần thứ hai thì người ta có chút băn khoăn về tài chính gia đình, thậm chí ông ấy nói thẳng là công việc của mẹ con k kiếm đc nhiều tiền và lúc đó con đã cãi lại nên sau đó ông ấy đã chấp nhận cấp visa. Rõ ràng con trúng lần đó cũng là có chút may mắn bởi con còn nhớ rõ ông ấy còn thở dài và nhún vai khi đóng dấu nữa cơ, hơn nữa hồ sơ của con cũng khá "ảo":2:
Và đợt hè vừa rồi con có về thăm gia đình lần đầu tiên. Con chỉ về nghỉ từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 5 vì con muốn học kỳ mùa hè. Năm sau con rất muốn về nữa nhưng mà con thật sự áy náy về chuyện xin Visa lần nữa. Mẹ con không phản đối con chuyện về nhưng mẹ và rất nhiều bạn của mẹ đều nói nhiều trường hợp về thăm như thế xin phỏng vấn lại bị trượt rồi học hành dở dang, thậm chí phải nhờ người gửi đồ về nước, cho nên quyết định thế nào là ở con.
Điều này làm con rất sợ, một mình mẹ con đầu tư cho con cả một số tiền lớn để đi học mà nếu bị dở dang vì lý do như vậy thì thật k đáng. Con cũng chỉ muốn về thêm một lần nữa thôi rồi sẽ chuyên tâm học một mạch 4-5 năm bên này (cũng chẳng có tiền mà về nhiều).
Con có nghe nói tới gia hạn Visa nhưng k hiểu trường hợp con đã từng bị trượt như vậy thì có đc phép gia hạn Visa không qua phỏng vấn không. Con muốn về năm sau cũng là bởi cái điều kiện "không quá 11 tháng kể từ ngày hết hạn visa".
Vậy các bác, cô chú, anh chị hay bạn nào có kinh nghiệm xin tư vấn cho con. Con trình bày hơi dài dòng cũng là để mọi người có thể hiểu rõ hoàn cảnh vì đây cũng là trường hợp cá nhân. Xin cảm ơn mọi người đã đọc và giúp đỡ!!!
P/S: Con mới gia nhập nên k rõ phải post những câu hỏi dạng này ở chuyên mục nào nên nếu có sai thì phiền admin chuyển giúp. Cảm ơn!
 

DucTran

Thành viên mới
#2
Ðề: Mong mọi người tư vấn giúp con!

Cháu tin tưởng vào hai việc nầy thì nên về :

1- Việc học vừa qua tại HK là liên tục và được nhận xét tốt ... I-20 tiếp tục được cấp. Bảng điểm và giấy tờ học hành đầy đủ.
2- Có thể phải chứng minh tài chánh khi xin cấp visa mới, gia đình phải chuẩn bị sẵn sàng khi đi xin visa.
3- Có thể sẽ hỏi vài câu về học tập về tài chánh để cháu trả lời.

Xem xem tự quyết định ...
 

F4ChoDaiCo

Cựu Ban điều hành
#3
Ðề: Mong mọi người tư vấn giúp con!

Năm sau bạn muốn về thăm nhà vào mùa hè thì bạn đến trường xin "Unofficial Transcript", đừng mở seal. Rồi bạn đến phòng International Student Center xin 1 giấy xác nhận đang là học sinh của trường. I-20 và Passport còn giá trị là bạn xin visa lại rất dễ dàng.
Mẹ của bạn nói những trường hợp xin visa lại mà không được cấp đó là vì học sinh đó thường thường là vừa học vừa chơi, học 2 năm/3 năm ở Mỹ mà vẫn còn đang học mấy lớp ESL, chưa tập trung học xong mấy lớp General Education thì mới bị deny thôi. Còn trường hợp của bạn mình tin chắc là sẽ không bị sao cả. Họ không pv nhiều và khó như lần đầu tiên đâu bạn. Đừng lo nhiều quá. Hồi đó mình cũng về thăm nhà mỗi năm, họ chỉ xem transcript, I-20, rồi CO hỏi chỉ có 1 câu "Did you enjoy studying in US?" Vậy thôi àh, không hỏi nhiều. Họ có xem từng trang được đóng dấu trong passport của mình, vì mỗi năm mình đều về VN nên có nhiều stamp ngày ra vào cửa khẩu HQ.