Nhờ chú Vha08 giúp cho con.

hippo

Thành viên mới
#1
chào chú Vha08, con năm nay 23 tuổi đang là sinh viên năm cuối của trường đại học y tphcm. gia đình con có chị gái đã là công dân mỹ, bảo lãnh ba mẹ và con đi định cư. Ba mẹ con đã qua mỹ được 6 tháng và con ở lại việt nam do đã quá tuổi.
Hiện tại con muốn đi du học nên đã nhờ 1 công ty dịch vụ giúp nộp hồ sơ vào trường HCC ngành Accouting, hồ sơ bao gồm:
+ học bạ cấp 3, điểm trung bình 3 năm đều khoảng 9.2
+ bằng Ielts 7.5
Hiện tại ba mẹ con làm nail ở mỹ với thu nhập khoảng 2000$/ tháng/ người. Nhà con không có đất đai hay tài sản trong ngân hàng.
Sau khi trường gửi giấy I-20 về thì con thực sự bất ngờ vì trường yêu cầu con học chương trình tiếng Anh trong 40 tháng thay vì vào thẳng chương trình học college. Con không hiểu lí do là gì? Và cũng không biết có nên cầm theo tờ I-20 đó đi phỏng vấn không?
Xin chú giúp con.
 

HieuDinh

Thành viên mới
#2
Mình chắc chắn là bên dịch vụ đã đăng ký cho bạn đi du học ngôn ngữ (tiếng Anh) chứ ko phải đi học đại học. Họ làm thế là để nhanh chóng có I-20 nhất để họ hoàn thành hợp đồng và lấy phí dịch vụ từ bạn sớm nhất. Vì đi du học ngôn ngữ rất dễ và rất mau có I-20, các khóa học tiếng Anh đc mở thường xuyên. Để đăng kí học đại học thì phải theo mùa, 1 năm 2-3 mùa thôi nên lấy I-20 du học đại học chờ lâu lắm nếu bạn lỡ hạn deadline mùa này. Và 1 điều nữa là bảng điểm IELTS của bạn có thể sẽ đc bên trường HCC yêu cầu là official, tức là phải đc BC hoặc IDP (tùy theo bạn thi ở đâu thì tới đó yêu cầu họ gửi bàng điểm đi) gửi thẳng qua cho trường HCC. Nếu như bạn ko thấy bên dịch vụ yêu cầu bạn làm điều đó thì 80-90% là họ cố tình đăng ký cho bạn đi du học ngôn ngữ rồi. Bạn nên hỏi rõ bên dịch vụ vấn đề này.
 
#3
Ðề: Nhờ chú Vha08 giúp cho con.

Cháu là sinh viên Y KHOA năm cuối rồi thì lời khuyên của chú là học cho xong bác sĩ ở Việt Nam. TẠI SAO?

1 - Cha mẹ cháu có thể bảo lãnh cháu di dân qua Mỹ, với thẻ xanh thì sẽ mất 5 tới 7 năm. như vậy TRƯỚC SAU GÌ CHÁU CŨNG SẼ ĐƯỢC DI DÂN QUA MỸ
2- Bằng bác sĩ của Việt Nam được Mỹ công nhận, nhưng cháu sẽ phải qua được 3 kỳ thi của USMILE. Muốn qua nổi 3 kỳ thi của USMILE thì không dễ chút nào NHƯNG
3 - Trong thời gian chờ hồ sơ bảo lãnh của cha mẹ, thì cháu đã học xong y khoa và hành nghề được 2 năm NHƯ VẬY cháu đã đủ tiêu chuẩn để học PHYSICIAN ASISSTANT (PA) ở Mỹ. University ò Washington PA yêu cầu 4000 giờ (Clinical paid experiences) UC Davis dòi 2000 giờ, và Pennsylvania U yêu cầu 1000 giờ. Lương của PA khoảng $100,000 1 năm tùy thành phố và bệnh viện
4 - Làm PA 1 thời gian và bất kỳ lúc nào cháu cũng có thể thi USMILE để lấy giấy phép hành nghề bác sĩ

Biết chuẩn bị THẬT KỸ và thực hiện theo kế hoạch của mình thì khi di dân qua Mỹ, cháu sẽ có 1 tương lai tươi sang hơn. Hấp tấp hay nóng long muốn qua Mỹ với cha mẹ thì chỉ phí tiền và thời gian mà thôi
 

luatoc

Thành viên mới
#4
Ðề: Nhờ chú Vha08 giúp cho con.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn - một người đã tốt nghiệp y và phỏng vấn xin visa ngày 4/11. Mình nói sơ qua trường hợp của mình. Tốt nghiệp bác sỹ răng hàm mặt 2013, lý do sang học : học quản lý y tế( healthcare management).



CO: Why travel to us
me: i want to study englisch and then i will get bachelor degree in Healthcare Management
CO: are you dentist?
me: yes, i am a doctor of dental surgery( mình nhấn mạnh chữ
doctor tí để tỏ ra nguy hiêm hehe)
CO: so why do you study khóa học này( không nhớ rõ từ tiếng anh)
me: excuse me, sir. can i speak vietnamese to answer your question?
CO: vẫy vẫy phiên dịnh: ra hộ tao chút
me: thưa ngài, tôi muốn mở phòng khám của riêng mình nên tôi cần học khóa học này.
CO: Phòng khám đâu yêu cầu phải cần khóa học này
me: để mở một phòng khám thì cần phải chuẩn bị tốt 4 yếu tố M thưa ngài: METHOD, MONEY, MARKET, AND MANAGEMENT. chính vì thế tôi phải học khóa này.
CO: thế sao lại phải học ở mỹ, học ở việt nam cũng được mà?
me: cười, ngài nói đúng, tôi hoàn toàn có thể học ở việt nam. Nhưng tôi quyết định bỏ tiền đi học vì tôi có mười hai tháng thực tập ở mỹ và nó cho tôi 2 điều. 1, Được làm việc với cương vị là một người quản lý ở một nước như mỹ và 2, tôi có thể tiếp cận các phương pháp thăm khám và chữa trị mới của đồng nghiệp mỹ, nó thực sự giúp ích cho tôi trong lâm sàng.


Co: gõ một lúc quay lên hỏi. Định học trong bao lâu?
me: 3năm, 1 năm tiếng và 2 năm đại học
Co: bố mẹ làm gì? thu nhập một tháng?
Co: công ty bố mẹ có bao người?
cúi xuống gõ chán rồi quay lên,
Co: có mấy anh chị em?có thân nhân nước ngoài không?
me: no, not at all
Cuối cùng dữ visa và good luck.


Chia sẻ thêm. Mình phỏng vấn ở Hà Nội. CO ngoài 30 chắc sỹ quan quân đội chuyển sang , từ đầu đến cuối không một nụ cười. Trông thì khó tính nhưng lại dễ. về bản thân , hãy thoải mái và tự tin, mình tự tâm niệm ông ta là sỹ quan thì mình cũng doctor cho thêm phần tự tin. có câu ông ấy cố tình hỏi một cách ngu ngơ , mình cũng cố tình cười như thể dễ thế mà không biết, rồi trả lời, và mình thấy ông ta tin tưởng, thoải mái hơn. Hãy nhớ, luôn luôn thoải mái , nhìn CO và nói chậm, y như lúc tư vấn cho bệnh nhân đấy. Good Luck.
 

ThaoLy

Thành viên mới
#5
Ðề: Nhờ chú Vha08 giúp cho con.

xin lỗi bạn vì không đúng chủ đề, nhưng mình không gửi tin nhắn cho chú Vha08 được nên phải làm thế này!

Cháu chào chú Vha08! Cháu tên Thảo 23 - tuổi, cháu đang có nhu cầu du học tại Mỹ, cháu có người thân ở Lafayette, Louisana. Cháu tốt nghiệp CĐ ngành xây dựng tại trường HUTECH - GPA: 2.55 (tiếng anh trung bình), ba cháu là giám đốc cty xây dựng ở quê, cháu đang đi làm cho 1 cty xây dựng gần nhà. Nay cháu muốn sang mỹ du học tại những trường ở Lafayette ngành xây dựng. chú có thể cho cháu số điện thoại liên hệ được không ạ?!....mong chú sớm đọc được tin này!