PHỏng vấn lần 2 chiều ngày 26/7 tại Hồ Chí Minh, mong chú Vha08 và mọi người giúp

nguyenthanhthaoftu

Thành viên mới
#1
Xin chào anh chị/ cô chú trong diễn đàn xnc, cháu vừa trượt phỏng vấn đi Mỹ lần 1 tại Hà Nội hôm 11/8.
Lý do có lẽ là vì: Cháu chưa có kinh nghiệm nên trả lời quá ngắn ngọn. thứ hai nữa là do nghĩ rằng đã tốt nghiệp đại học 2 năm nên chỉ mang bằng tốt nghiệp, khi được hỏi bảng điểm thì không có.
Ngày 26/7 ngày cháu phỏng vấn tại Hồ chí Minh ( do không book được lịch phỏng vấn sớm ở Hà Nội vì mùng 8/8 phải bay qua Mỹ Nhập học)

1. Tên: Nguyễn Thị Thanh Thảo - 24 tuổi
2. Đã tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế của đại học Ngoại Thương Hà Nội năm 2011,
3. Kết quả học tập: Tốt nghiệp đại học 7.00 3 năm đầu trung bình khá, năm cuối loại giỏi không môn nào dưới 7.5 nên tổng được khá 7.00 ( lần 2 này cháu có mang theo)
Tham gia các giải thưởng của trường: Nữ hoàng thể thao Đại Học Ngoại Thương, Vô địch Cheerdance của trường)
Học bạ cấp 1 đến cấp 3 đều suất sắc ( các môn tự nhiên 9 phẩy, đạt nhiều thành tích thi tỉnh huyện)
4. Sau khi tốt nghiệp: có đi làm nhưng không chính thức, sau đó nghỉ và đi du lịch: cháu đã đi vòng quanh đất nước và đi nước ngoài nhưng chỉ đông nam á. Khi ở nhà thì có đi học ở các trung tâm tiếng anh ( tuy nhiên do không tự tin giao tiếp nên khả năng speak của cháu không tốt hay bị tâm lý dù tiếng anh hay tiếng việt - cháu đang cố gắng dợt tiếng anh mỗi tối với anh trai). Ngoài ra bố mẹ cháu có kinh doanh của hàng internet game, và cho sinh viên thuê nhà nên cháu ở nhà quản lý.
6. Kế hoạch học tập tại Mỹ: Cháu sang đó học khóa học 9 tháng của ELI ( English Language Institute as a unit òf Oklahoma State University - OSU) bắt đầu từ 26/8 đến 31/5/2014. Sau đó sẽ nộp đơn vào học Thạc sỹ tại OSU chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế trong 2 năm

5. Chi phí học tại ELI: ( bao gồm nhà ở và sinh hoạt phí) 18.920 $. Không có người thân ở Mỹ: chứng minh tài chính mang theo là sổ tiết kiệm đứng tên cháu 20.000$, trong I-20 có ghi là các chi phí khác do Anh trai chi trả.

6. Thông tin gia đình:
- Mẹ là giảng viên đại học lương 7 triệu/ tháng
- Bố giảng viên đại học lương 8 triệu / tháng nhưng đã về hưu 1 năm ( về một cục được 100 triệu và 5 triêu/ tháng)
- Bố mở quán kinh doanh 15 triệu/ tháng, cho thuê nhà 10 triệu/ tháng - thi thoảng chạy xe oto chở khách thêm thu nhập.
- Anh trai đã tốt nghiệp đại học theo học bổng chính phủ singapore, giờ đang đi làm bên đó lương 4.000 SGD/ tháng.
- Nhà có 4 nhà ( 1 nhà chính chủ rộng 700m2 ở Phú Thọ, 2 mảnh đất chỉ có giấy tờ mua bán mỗi mảnh 100m2 ở Việt trì - phú thọ, 1 căn nhà thuộc tập thể bộ quốc phòng Hà Nội - bộ đang làm số đỏ nhưng chưa cấp- có giấy tờ cấp đất rộng 55m2)

7. Cha mẹ du lịch nước ngoài: đã từng đi China và Singapore

8. Kê hoạch tài chính du học:
- Sổ tiết kiệm 20.000$ và thẻ credit của anh trai cam kết thanh toán ( trong hồ sơ nộp ở trường đã có chữ ký của anh trai cam kết)


Vấn đề của cháu là ở chỗ:

1. Lần trước CO chỉ hỏi là: tên - tuổi - đã học trường gì - hiện đang làm gì - sang kia học gì - rồi đánh trượt ( vì cháu trả lời ngọn lỏn nên không đưa ra được thông tin mình có ) nên cháu viết bài lên đây mong mọi người và chú Hà giúp cháu làm sao để show thông tin của mình cho CO nắm được.

2. Cháu đã đọc các bài của bạn xin tư vấn trước và các lưu ý của chú Hà, tối thì anh em cháu dùng hangout để dợt câu hỏi nên cũng tự tin lên một chút.

3. Cháu nghe nói con gái tuổi cháu đang tuổi lấy chồng nên CO sẽ nghi ngờ, mà lần trước cháu đi phỏng vấn có trang điểm lịch sự và mặc váy lịch sự ( vì cháu nghĩ mình lịch sự thì tức là mình coi trong buổi phỏng vấn này) tuy nhiên thấy nhiều người nói ưu nhìn không phải là lợi thế.
Vậy chú và mọi người có thể cho cháu lời khuyên và ăn mặc gì.

Và do 2 năm tốt nghiệp cháu không thực sự đi làm ( vì sau 16 năm học cháu không muốn áp lực công việc kiếm tiền rồi lấy ck sinh con khép lại cuộc sống nên cháu đi du lịch bụi :) ) Vậy khi CO hỏi hiện đang làm j thì cháu nên nói thế nào để mang tính Show chứ ko phải Tell.

cảm ơn chú và mọi người đã đọc bài viết của cháu.
 
#2
Ðề: PHỏng vấn lần 2 chiều ngày 26/7 tại Hồ Chí Minh, mong chú Vha08 và mọi người giúp

Điểm yếu nhất của cháu là chứng minh tài chính. Cháu chỉ có đủ tiền để học IEL 9 tháng, vậy chi phí học MBA ở đâu ra. (Thu nhập của anh cháu CO không có tính)

Vào YIM gặp chú
 

nguyenthanhthaoftu

Thành viên mới
#3
Ðề: PHỏng vấn lần 2 chiều ngày 26/7 tại Hồ Chí Minh, mong chú Vha08 và mọi người giúp

Cảm ơn chú, cháu vừa mới đáp máy bay vào Hồ Chí Minh nên không pm chú được giờ chú online.

Cháu đã add nick yahoo của chú.

Cháu sẽ online vào 2 khung giờ mà chú đã ghi trên Lưu Ý Cho các em Học Sinh.

Cảm ơn chú đã giúp cháu.
 

nguyennh21

Thành viên mới
#4
Ðề: PHỏng vấn lần 2 chiều ngày 26/7 tại Hồ Chí Minh, mong chú Vha08 và mọi người giúp

kết quả thế nào rồi chị, chia sẻ cho mọi nguời với!