Rớt visa lần 1 - Anh chị có thể tư vấn cho e tình huống này, thật sự e đang cảm thấy rất rối

changtrai1001

Thành viên mới
#1
Em xin đi thẳng vào vấn đề luôn, tình trạng của em là : em học ở Đại học Quốc tế hcm năm 3. Đến cuối năm 2013, e nghỉ ngang luôn và không hề lên thông báo trường hay làm đơn thôi học gì cả, thật sự đó là 1 sai lầm rất lớn của em, bgio em mới bíêt nó ảnh hưởng như thế nào. Ngày 30-10 vừa rồi e phỏng vấn vi sa lần đầu và đã rớt vì không có bảng điểm của trường đại học. Nhưng anh chị ơi, khi e lên thì nhà trường đã từ chối không cung cấp bảng điểm cho em, vì e đã bị thôi học vụ.Thật sự e đang trong tình huống rất khó, chẳng lẽ không còn cách nào khác sao. Em có nên đăng kí phỏng vấn lần thứ 2 và cố thuyết phục k ? Rất mong được lời khuyên của anh chị :(
 

huy.hoang711

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Rớt visa lần 1 - Anh chị có thể tư vấn cho e tình huống này, thật sự e đang cảm thấy rất rối

Em đã học ngành gì?
Bây giờ em khoan lên phòng đào tạo, em chạy lên văn phòng khoa, gặp lại các thầy cô đã từng biết mình và hỏi họ xem có cách nào không, em nên trình bày là giờ em đang làm thủ tục để chuyển credit qua trường bên Mỹ.
 

changtrai1001

Thành viên mới
#3
Ðề: Rớt visa lần 1 - Anh chị có thể tư vấn cho e tình huống này, thật sự e đang cảm thấy rất rối

Dạ,e đang học ngành công nghệ thông tin, dự định du học của em là qua học bên trường cao đẳng cộng đồng HCC, e sẽ học 1 ngành khác là Hotel ma nagement, e cũng có gặp 1 cô ở khoa rồi, cô cũng k giúp e dc, cũng nói e lên trình bày với phòng đào tạo :(, e định phòng vấn lần 2 sẽ cố gắng thuyết phục người ta hơn, sẽ nói thẳng lý do là do e nghỉ ngang nên trường k cung cấp bảng điểm cho e được, nhưng có lẽ rủi ro kèm theo cũng sẽ cao. Anh nghĩ e có nên làm vậy k :(
 

hoa.lytieu

Thành viên tích cực
#4
Ðề: Rớt visa lần 1 - Anh chị có thể tư vấn cho e tình huống này, thật sự e đang cảm thấy rất rối

Ngày xưa mình cũng vậy: lúc ấy đang học năm 2 trường Tự nhiên (HCM), học đã chán lại thêm bố mẹ bắt du học > nản ko đi học. Sau này trường cho thôi học luôn. Bảng điểm dù có lấy cũng bết lắm. Sau này phỏng vấn 3 lần trượt hết. 1 ko nghe được tiếng Anh, trả lời tiếng Việt, 2 li do về học lực và tài chính.
Sau đó mình thi lại và học , lấy bằng cử nhân QTKD tại Hoa Sen. Rồi xin học Master. Vào đó lo lắm, nhưng rồi họ hỏi rất đơn giản và đậu:
- học lực mình 3.52 (hệ 4) - 8,10 (hệ 10)
- trường mình chọn cũng rất khó xin. GMU ở VA
- tài chính có cha mẹ kinh doanh riêng, nhà có 2 căn. Số ngân hàng 50k. Hết
Câu hỏi:
E học ở đâu - GMU
Nó ở VA - Yes,sir
Em có ng thân ở Mỹ ko? - có 3 dì, ở đâu nói luôn, nhưng em sẽ ở với dì nào nói luôn
Họ làm gì? - kể ra, có 1 dì làm nail
Bạn qua đó làm Nail ko? (câu này ko rõ vì nói quá nhanh) nhưng đoán và phản xạ lại với thái độ trợn mắt (hơi hơi)- No
Cha mẹ em làm gì? - kinh doanh riêng - 1 ksan, 1 cầm đồ
Cho tôi xem sổ ngân hàng - đưa ra.
Chúc mừng - cảm ơn!

Lúc bị đuổi khỏi trường vì nợ nhiều, cũng hối hận làm bạn, nhưng ko bao giờ trễ nếu bạn có quyết tâm. Năm này 26 rồi. :) trễ 3 năm chứ ít. Nhưng cứ tự tin thôi, ngta nói tuổi này quá lớn để du học sợ bị từ chối. :D mình thì nghĩ ko. :D

Còn riêng trường hợp bạn: thì thường trường có bảng điểm online mà bạn, giờ nhiều trường vậy lắm, thử kiểm tra xem sao.
Chuyện trường từ chối cấp bảng điểm cho em hơi kỳ kỳ. :D Vì chỉ có 1 năm, nói lý do khó tìm lại hồ sơ, hoặc bị hủy cũng chưa chắc. Bạn thử nhờ người quen biết nhiều trong trường hỏi dùm bạn xem sao (ở VN là zị, quen biết thì cũng lẹ hơn)
Còn tới lúc ko có bảng điểm: bạn đừng nói nghĩ ngang, hãy nói vì 1 lí do gì đó bạn không thể tiếp tục học (bệnh. nhà có tang. ko đủ tiền đóng học phí - trên đây có 1 ng tình trạng nghỉ ngang và thuyết phục CO bạn tham khảo thử tại đây,...)