Spacaps bị khách hàng phàn nàn quảng cáo sai sự thật

kimngan2008

Thành viên mới
#1
Spacaps bị khiếu nại vì quảng cáo quá đà

Đọc được bài quảng cáo thực phẩm hồi xuân Spacaps trên báo, lại xem thấy truyền hình ra rả suốt ngày, chị Hương không đủ tự tin để ngồi yên với cảm giác chiều chồng không được. Chị liền tìm mua Spacaps về dùng. Sau mấy tháng sử dụng không đem lại hiệu quả, số tiền đầu tư cũng không phải là nhỏ, chị bức xúc lên diễn đàn chia sẻ với các chị em khác.

“Bỏ cả triệu bạc với mong muốn hồi xuân, ai ngờ chẳng có tác dụng gì, lại thấy cảm giác nôn nao khó chịu như dùng thuốc tân dược. Gọi đến số tư vấn thì chỉ nhận được lời khuyên sử dụng tăng liều lên, tăng thời gian. Họ bảo cảm giác khó chịu sẽ mất đi trong đợt dùng tiếp theo, cảm giác đó gây ra do dùng chưa đủ liều lượng. Thế là tôi đành ngậm ngùi “xì” tiền để dùng tiếp. Tưởng là sau 3 tháng sử dụng thì hết “khô hạn”, ai ngờ tác dụng chính chẳng thấy mà tác dụng phụ lại tăng lên rõ rệt”.

Còn chị Trần Thị Nhàn (Bình Dương) mặc dù chưa đến tuổi 35, song sau vài lần xem quảng cáo với những lời lẽ thực sự hấp dẫn đã không ngăn nổi mình, chị vội vàng đi mua Spacaps về để lấy lại sự tự tin với chồng. Rồi thất vọng lại đến với chị khi làn da không hề căng mịn, cái dáng không thể gọn gàng như lời quảng cáo, ngược lại da chị lại mọc mụn và xù xì lên thật đáng sợ. Bác sĩ bảo chị bị dị ứng với Spacaps.
Lại thấy quảng cáo sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ gì đó, chắc phải là sản phẩm tốt, nên mặc cho giá hơi bị “cắt cổ” chị Linh cũng chịu khó mở hầu bao, nhưng sau 3 tháng cháy cả túi thì vẫn không thấy làm cho chồng “say” hơn được. Chị xem lại thì hóa ra là sản xuất tại Việt Nam, hóa ra hàng nội mà cứ đưa tên công ty Quốc tế X sản xuất, Công ty Y của Mỹ chuyển giao công nghệ. Chị xem kỹ thì thấy cái công ty Quốc tế X kia là của Việt Nam. Tìm hiểu kỹ thì công ty đó chẳng có liên quan gì đến yếu tố nước ngoài cả, vậy sao lại có chữ “Quốc tế” trong tên công ty. Chị lại lần theo dấu vết xem có thực cái công ty chuyển giao kia chuyển giao công nghệ không thì thấy ở công ty kia không hề có sản phẩm nào như vậy hoặc tương tự vậy. Vậy là đã rõ, Spacaps đã lợi dụng việc “thích dùng hàng ngoại” của khách để nâng cao vị thế cho sản phẩm , đồng thời kéo giá sản phẩm cao ngất ngưởng mà không sợ mang tiếng “hàng nội, giá ngoại”

Sản phẩm Spacaps đang được quảng cáo như thuốc hồi xuân.

Với tâm lý “sính hàng ngoại, loại hàng nội”, ngày nay nhiều người không ngại bỏ ra những khoản tiền lớn để mua các sản phẩm có mác ngoại.Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều sản phẩm nội đã được gắn mác “ngoại” dưới các hình thức như: Phân phối bởi công ty A (Pháp), Chuyển giao công nghệ bởi công ty B (Mỹ), Sản xuất tại công ty Quốc tế C (nhưng địa chỉ công ty lại ở Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam với một dòng chữ bé tí xíu mà phải dùng kính lúp mới đọc được).

Từ những lời phàn nàn trên, chúng tôi tìm hiểu tại các nhà thuốc, nơi mà sản phẩm Spacasp được bày bán, thì chính những Dược sĩ đứng tại nhà thuốc cũng có cách nhìn nhận tương tự. Dược sĩ Lan nói: “Mặc dù sản phẩm đã có mặt tại nhà thuốc hàng năm nay nhưng tôi thực sự không biết nó là hàng Việt Nam. Khi khách hàng thắc mắc về giá cả sản phẩm thì tôi đều giải thích đó là hàng ngoại nhập.” Khi được hỏi về tác dụng của sản phẩm, Dược sĩ cho hay: “Chúng tôi cũng lấy Spacaps về bán theo nhu cầu khách hàng. Vì sản phẩm quảng cáo rất mạnh nên tôi thấy vẫn bán được. Tuy nhiên có nhiều khách hàng sau một đợt sử dụng tôi không thấy quay trở lại.”

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Đức Long, thanh tra Bộ Y Tế cho biết: "Hiện nay, nhiều công ty đã lợi dụng kẽ hở trong Luật dược nhằm gây sự hiểu lầm cho người dân với mục tiêu trục lợi. Các quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng vẫn còn lỏng lẻo, do đó càng tạo thành đòn bẩy hỗ trợ cho những vi phạm này".
Kinh doanh thực phẩm chức năng không phải là xấu, thực phẩm chức năng cũng là những sản phẩm hỗ trợ tốt cho sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, lợi dụng những kẽ hở của các nhà quản lý nhằm đưa những thông tin không đúng sự thật cho người dân là những việc làm đáng lên án, cần có sự can thiệp của các Bộ ngành liên quan.
Linh Giang
 

cuti

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Spacaps bị khách hàng phàn nàn quảng cáo sai sự thật

sinh-Lão -Bệnh-Tử là quy luât của 1 đời người, sức khỏe con người sẽ đi xuống theo thời gian chứ chẳng bao giờ có chuyện đi lên theo thời gian cả, tất các các lọai thuốc cho dù là thảo dược hay thực phẩm chức chăng chỉ có thể làm chậm lại quá trình lão hóa chứ chẳng bao giờ có chuyện "đi ngược" lại cả, do vậy ai còn ảo tưởng việc dùng các lọai thuốc để "hồi xuân" lấy lại tuổi trẻ thì chỉ có tiền mất tật mang mà thôi, người tỉnh táo thì nên hiểu rằng dùng các lọai thảo dược, các thuốc thực phẩm chức năng kết vợp với tập thể dục thường xuyên, sống lành mạnh... thì sưc khỏe sẽ kéo dài, tuổi xuân sẽ kéo dài... và chỉ có được như vậy thôi, 60 tuổi rồi mà nốc các lọai thuốc này vào đòi rằng sẽ quay lại được cái thời 18-20 thì chỉ có họa bị điên mà thôi, thời gian qua đi thì chẳng bao giờ lấy lại được, đó cũng là quy luật của muôn đời!
 

docthanquytoc

Thành viên tích cực
#3
Ðề: Spacaps bị khách hàng phàn nàn quảng cáo sai sự thật

bây giờ nhìu sản phẩm như vậy lắm , cho dù là hàng mang nhãn hiệu quốc tế cũng dc VN quảng cáo thêm vài tính năng " sắp có "