Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

katele09

Thành viên mới
#1
Vì con là thành viên mới, lỡ post hai bài cùng một lúc, một bên bên diễn đàn visa F1, một bên bên chú nhưng con vi phạm lỗi diễn đàn nên bị xóa, nay con được phép đăng lại bên diễn đàn du học để được tư vấn kỹ hơn.

Con năm nay 28 tuổi, đã ly dị chồng hai năm. Con lấy chồng năm 17 tuổi trong khi đang học lớp 11 dở dang, con là học sinh giỏi lúc đó nhưng vì tình yêu trẻ bồng bột nên con tiến đến hôn nhân, bây giờ chồng con theo người phụ nữ khác nên con chán chường ly dị và muốn tìm một hướng đi mới cho cuộc đời của mình. Con tiếc là ngày xưa con đã không chịu học đến nơi đến chốn. Hiện con có 1 đứa con gái học lớp 4, cháu học rất giỏi, nên con quyết tâm bằng mọi cách cho cháu học đến nơi đến chốn và tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến nước ngoài. Ở việt nam cháu học cực quá, con có em chồng định cư ở tiểu bang Seattle, Washington, Mỹ, em nó gợi ý cho con là cho cháu sang học càng sớm càng tốt vì tuổi của cháu hội nhập nhanh mà không bị lạc lỏng như tuổi trung học. Con cũng muốn học Anh văn nữa nên ý định là hai mẹ con cùng đi học luôn. Nhưng con không biết có được không? Về phần tài chánh thì con hiện làm chủ kinh doanh thu nhập khoảng 15 triệu/tháng, cộng thêm cho thuê xe chở hàng thu nhập khoảng 30 triệu/tháng. Con không có tài sản và nhà cửa gì khác nhưng ba mẹ con thì sẵn sàng hỗ trợ thu nhập để chứng minh tài chánh cho hai mẹ con.

Vấn đề là con nên chọn cách nào trong những cách con trình bày dưới đây, con mong chú vha cân nhắc và đưa ra những điểm hay dở giúp con định liệu.


cách 1: con xin visa F1 du học Anh Văn, con con xin visa F2 dạng phụ thuôc,
sau khi sang đây 1 năm, con ký ủy quyền bảo hộ cháu cho em dâu rồi đi về.

cách 2: cả hai mẹ con cùng xin visa F1 học Anh văn cùng một lúc, sau khi sang đây 1 năm, con ký ủy quyền bảo hộ cháu cho em dâu rồi đi về.

cách 3: xin visa F1 cho cháu, con xin visa du lịch với lý do hộ tống cháu thời gian đầu, sau khi sắp xếp mọi việc ổn thoả thì về nước.

cách 4: xin visa B1/B2 du lịch cho cả hai sang thăm trường, thăm điều kiện sinh sống ở Mỹ, nếu thích hợp sẽ chuyển visa của cháu thành F1 luôn, rồi con về.

Con đọc rất nhiều bài trong visa F1 nhưng mình không thấy ai giống mình hết nên lo lắng. Mong chú nhiệt tình giúp đỡ mẹ con con. Con cảm ơn chú.
 
#2
Ðề: Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

Tiểu bang Washington và một số it các tiểu bang khác áp dụng triệt để chương trình "No Child Left Behind" - nghĩa là, tất cả trẻ em, dưới 18 tuổi ở trong tiểu bang, không phân biệt chủng tộc, gia cấp và đặc biệt là tình trạng cư trú, được học phổ thông miễn phí. Dễ hiểu một chút
Chỉ cần con của cháu tới được tiểu bang Washington, và nó 9 tuổi thân nhân dẫn tới trường xin học thì trường sẽ cho nó học từ tiểu học, lên trung học cơ sở (Middle school), lên trung học phổ thông (high school) hoàn toàn miễn phí. Bao gồm luôn chích ngừa miễn phí, và ăn trưa tuỳ theo thu nhập của người giám hộ - Trường sẽ không hỏi tới bất cứ 1 giấy tờ nào của học sinh. Tất cả học sinh nào tốt nghiệp high school ở Washington, và đã học ở Washington 3 năm trở lên thì sẽ đucợ học đại học trong bang này và đóng học phí tính theo cư dân của bang (In-state tuition), và có thể được hổ trợ tài chính của tiểu bang, nếu chứng minh được sẽ trở thành cư dân hợp pháp trong 3 năm.

Cả 4 phương án của cháu, tôi thấy khó thực hiện được
cách 1: con xin visa F1 du học Anh Văn, con con xin visa F2 dạng phụ thuôc, sau khi sang đây 1 năm, con ký ủy quyền bảo hộ cháu cho em dâu rồi đi về.
Phương án này thì, viên lãnh sự sẽ hỏi cháu rất nhiều về cơ sở kinh doanh của cháu, cho dù cháu trả lời thế nào đi nữa thì họ sẽ từ chối cấp visa. Ngoại trừ cháu đang làm việc cho 1 công ty có tầm vóc ở VN, và công ty gởi cháu qua công ty đối tác tu nghiệp

cách 2: cả hai mẹ con cùng xin visa F1 học Anh văn cùng một lúc, sau khi sang đây 1 năm, con ký ủy quyền bảo hộ cháu cho em dâu rồi đi về.

cách 3: xin visa F1 cho cháu, con xin visa du lịch với lý do hộ tống cháu thời gian đầu, sau khi sắp xếp mọi việc ổn thoả thì về nước.

cách 4: xin visa B1/B2 du lịch cho cả hai sang thăm trường, thăm điều kiện sinh sống ở Mỹ, nếu thích hợp sẽ chuyển visa của cháu thành F1 luôn, rồi con về
Cách 2&3&4 không khả thi vì không có trường tiểu học tư nào nhận học sinh quốc tế. Trách nhiệm pháp lý, và sức khỏe không cho phép.

Cách 5:
Cháu đợi tới tháng 5 hay 6 2014, xin visa du lịch cho cả 2 mẹ con. Lý do du lịch là cho con cháu thăm viếng các khu giải trí cho trẻ em như: Disney Land (Anaheim, CA; Universal Studio, Universal City, CA; hay Wild Waves Theme Park, Federal Way, WA).
Qua lọt được tới Mỹ rồi thì theo như trên xin học cho cháu bé. Phần cháu muốn kiếm chồng trốn ở lại thì tự cháu quyết định, tôi không có ý kiến.

Cách 6
Cháu có người thân ở Seattle, WA thì có thể cùng họ mở công ty kinh doanh hay đầu tư ở WA. Người đăng ký kinh doanh (Registered Agent) và người điều hành (Manager) bắt buộc phải là cư dân của WA (Washington State resident), cháu có thể làm giám đốc (President) hay chủ của công ty (Owner). Thủ tục thành lập công ty rất là đơn giản và dễ dàng, chi phí sẽ tốn khoảng $225 USD để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (Limited Liability Company LLC). Vốn đầu tư khởi đầu không giới hạn từ $1.00 - $XXX(s). Với tư cách là thành viên trong BĐH của công ty, cháu có thể xin business visa B1. Visa đầu tiên có giới hạn từ 3 -12 tháng, và visa lần thứ 2 sẽ là 10 năm. Sau 5 năm hoạt động, công ty chứng minh được, có số doanh thu tăng dần từ $500,000 trở lên (Annual Revenue) –chứng minh bằng giấy khai thuế hàng năm (Yearly tax return). Cháu có thể xin thẻ xanh.

Con của cháu cũng sẽ đuợc học primary school miễn phí (Primary school: tiểu học – THPT)
 

katele09

Thành viên mới
#3
Ðề: Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

Con đọc bài của chú xong như gánh nặng ngàn cân được bỏ xuống, thật là chú ghi rất rõ ràng và cụ thể cho trường hợp của con, con cảm ơn chú vô vàn. Nghe được tiểu bang Washington cho trẻ con miễn phí học hành như vậy thật là chính sách hay quá chừng chú ơi. Con sẽ bàn bạc với em con về cách thứ 5 và thứ 6 chú vừa nêu trên. Chú cho con xin email của chú nha, con được biết chú cũng ở tiểu bang Washington thì phải, có gì con sẽ theo "bám" chú dài dài, nếu mà qua được con xin gặp mặt chú một lần. Cầu mong chú và gia đình luôn được mạnh khỏe. Ngồi mà viết từng dòng cho cháu, còn suy nghĩ cho cháu như thế này không phải ai cũng làm được, ngay cả những người thân trong gia đình mình. Con biết ơn chú lắm.
 

katele09

Thành viên mới
#4
Ðề: Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

Chú Vha ơi, ngày 11/06 vừa rồi, hai mẹ con con phỏng vấn theo dạng du lịch (cách 5) mà chú chỉ bảo cho con. Họ chỉ hỏi có 4 câu là: sang Mỹ làm gì? có người thân không (con trả lời: có)? rồi họ hỏi em dâu (em của chồng cũ) là hai vợ chồng nó làm gì? con cũng trả lời rành rọt, còn câu thứ tư là họ xem passport của con nửa như muốn cho nửa không cho, rồi họ lần thấy passport con trống không (vì con không có đi du lịch gì hết). Thế là rớt chú ơi, họ nói không đủ điều kiện cấp visa.

Em gái con nó định đặt hẹn lại và bổ sung thêm giấy mời từ vợ cồng nó, chi tiết cụ thể viếng thăm nơi nào nơi nào, thêm giấy khai thuế công ăn việc làm. Riêng con con định đi chơi đâu đó ngoài nước cho passport có mộc. Chú thấy tình hình của con có ổn không chú? Chú có cách gì chú giúp con với, con con phỏng vấn xong nó khóc không chịu đi về luôn chú ơi.! hai mẹ con buồn quá lại cầu cứu đến chú. A Di Đà Phật. Con chờ thư chú.
 

katele09

Thành viên mới
#5
Ðề: Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

Không biết chú vh08 có đọc được tin nhắn của mình không ta?
 
#6
Ðề: Xin chú vha08 giúp xem xét trường hợp của con !

Đọc tin nhắn của cháu rồi - nhưng chưa có thì giờ trả lời mà thôi

Lấy visa cho các cháu là chuyện dễ dàng đối với chú - Tụi nó qua tới Mỹ rồi mới làm chú nhức đầu.

YIM vha08 cháu vào yahoo chat thì chú sẽ cho cháu tham gia chat rôm, trong lcu1 chú dợt phỏng vấn cho các bạn khác