Du học khi có Hồ Sơ Bảo Lãnh

Jamie

Thành viên mới
#1
Chào các anh chị ,
Em vừa phỏng vấn visa và rớt cái đùng. Em thất vọng lắm vì chuẩn bị rất kĩ càng. Mong mọi người tư vấn giúp em cải thiện hơn , mong chú Vha08 giúp con chứ con buồn lắm lắm.
Tình trạng của em đây ạ :
+ Học Vấn : lớp 10,11: 6.0 , 7.2 nhưng Hạnh kiểm trung bình yếu. Lớp 12 : 7.1 HL: Khá , HK: Tốt.
Thi đại học : 21đ , điểm tb : 7.42 Hệ 4 : 2.72
Tiếng Anh khá , đủ để trả lời các câu hỏi cơ bản , được cái giọng em đc tí tí tự nhiên , không ậm ờ.
+Tài chánh : có nhà , 2 nền đất , có giấy phép KD, có shareholder 1ty2 , 01 ô tô , 5 savingbook trị giá 840,000,000vnđ
+HỒ SƠ ĐỊNH CƯ: Ong nội em bảo lãnh cả gia đình em diện ODP, bà nội (2 ông bà đều nghĩ hưu cả rồi ạ ) , có 2 cô làm nurse + pharmacist , uncle làm trong factory ( đều có học thức cả) Mọi người sống ở South cali. Hồ sơ làm 12/2004 tới giờ chưa thấy hơi bóng gì ạ. em buồn lắm nên mới quyết định đi du học. Nghe nhiều người nói thì với hồ sơ như vậy rất khó đậu.

Nên lúc em làm hồ sơ : cố tình chọn trường xa , ở North. Sống một cách độc lập không phụ thuộc cũng như chứng minh là với visa F1 , em học xong cũng comeback chứ không trốn ạ.

Thế mà hôm nay phỏng vấn gặp anh Châu Á:
Ảnh chỉ hỏi :
1. 3 thầy cô giáo dạy trong học bạ em ( em trả lời sai 2 người vì thực sự em không nhớ và cũng rất bất ngờ. 2 người đều tên Thuỷ 2 môn khác nhau , đúng mỗi cô Dương chủ nhiệm văn )
2. Relatives : khai ra hết kể cả Job.
3. Ảnh xem qua giấy tờ tài chánh: em giải thích từng mục từng mục cái gì với cái gì , saving book bao nhiêu ..

Cuối cùng nhận được phiếu từ chối.
EM chuẩn bị rất kĩ càng , em rất tự tin hi vọng đậu rất cao nhưng mà chắc em mơ tưởng rồi. Em nghĩ là do em không show được em muốn đi học như thế nào và ý định quay trở lại việt Nam ( vì Ảnh không hề hỏi ) em cũng đọc kĩ tờ giấy ảnh đưa theo luật 214b thì em không đủ điều kiện.

Em và cả nhà đều đang rất buồn rầu.
Mong các anh chị và chú Vha08 truyền đạt kinh nghiệm cho buổi pvan lần sau của em. Để em đậu được bố mẹ vui cả nhà mừng. chứ em thấy mọi người buồn lắm...
Em xin cảm ơn.
 

yokohama

Thành viên mới
#2
Ðề: Du học khi có Hồ Sơ Bảo Lãnh

Bạn có thể ghi lại nội dung chi tiết buổi phỏng vấn được không? Càng chi tiết thì mọi người có thể giúp bạn dễ hơn đó !

Ps: Chia buồn với bạn luôn nhé, nhưng mà bạn đừng nản, cố gắng lên..trường hợp của bạn trước sau gì cũng được đi Mỹ nên càng dễ đậu đó!:11: