Nhờ chú vha và các anh chị tư vấn giúp e về kế hoạch du học

xuantaypham

Thành viên mới
#1
Chào chú vha và các bạn. Mình giới thiệu sơ qua về bản thân:
Tên : Phạm Xuân Tây
Sinh năm 1996
Điểm tb năm: lớp 10,11,12: 6.6, 6.7, 6.8
Cháu sắp tốt nghiệp lớp 12. Và cháu chỉ mới có kế hoạch du học tư đầu năm 12 này. Nên chưa có kế hoạch ôn thi toefl hay ielts, do nhà cháu ở quê nên k luyện thi bài bản dc( cháu học TA cơ bản thôi).
Bây giờ kế hoạch của cháu là sau khi tốt nghiệp cháu sẽ đi học thêm và thi lấy chứng chỉ ielts ( trong vòng 5,6 tháng) và apply vào tháng 1-2015. Cháu nge nói 1 số người bị đánh rơt do k thi đại học ở việt nam. Lí do vì sao ạ. Cháu quyết định k thi và k học đh sẽ tiết kiệm thời gian và tiền để dành cho việc học tiếng anh. Như vậy có được k ạ? nếu đi học đh khoảng vài tháng rồi bỏ dở, chạy đi pv cháu thấy kung k ổn.
Trường cháu định apply là university of arkansas fort smith. Ngành công nghệ thông tin. Trường này đòi hỏi 5.5 ielts thôi ạ.
Nghề nghiệp bố mẹ cháu kung nói rõ luôn là bố mẹ cháu buôn bán nhỏ( đồ gỗ, bàn ghế..) nên dành dụm được một số tiền. Khoảng dưới 1 tỉ. Và 1 xe ô tô. Nên cháu kung k biết cm nghề nghiệp bố mẹ ntn.
Cháu có người thân ở mỹ, hỗ trợ chỗ ăn ở. Nên cháu chỉ mất khoảng 12000 đô la học phí mỗi năm thôi. Như vậy có giúp ích cho pass visa k.
 

foreveralone

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Nhờ chú vha và các anh chị tư vấn giúp e về kế hoạch du học

theo anh thì em nên thực tế 1 chút, tính toán cho thật chính xác. Muốn đi du học chỉ có 2 dạng:
- 1 là học rất giỏi nên xin được học bổng, dựa vào bảng điểm của em thì em chỉ học ở mức trung bình thôi nên ko nên cái này không được, cộng thêm việc tiếng anh không tốt, luyện IELTS trong vòng 6 tháng hầu như là không thể vì cơ bản AV của em không tốt (ở vùng quê thì dạy AV ko good rồi, ko có những cơ sở luyện AV như ở sài gòn nên anh nghĩ AV của em còn dở lắm)
- 2 là gia đình có điều kiện cho con đi du học, nhà em chỉ buôn bán nhỏ thì sao chứng minh được điều kiện tài chính
Theo anh thì em cứ luyện thi đại học bình thường thôi, còn việc đăng ký du học thì cứ apply nếu được thì được, ko được thì cũng ko sao, chứ đừng nghĩ đến việc bỏ thi dại học để luyện AV, phải biết khả năng mình ở đâu.
 
#3
Ðề: Nhờ chú vha và các anh chị tư vấn giúp e về kế hoạch du học

Với số tiền 1 tỷ VNĐ và được người thân hổ trợ ăn ở và chọn học ở UAFS cháu sẽ có đủ tiền để học xong đại học. Cháu có thể bắt đầu ở community college rồi transfer vào UAFS

1 năm English = $6000 tiền học
2 năm community college = $12000
2 năm UAFS = 9$12554 x 2) = $25000

Tổng cộng khoảng $43,000 chưa tính tiền chi phí cá nhân và tiền sách - như vậy 1 tỷ tiết kiệm tối đa và không phải trả tiền ăn ở thì có thể đủ
 

xuantaypham

Thành viên mới
#4
Ðề: Nhờ chú vha và các anh chị tư vấn giúp e về kế hoạch du học

E cảm ơn ý kiến của anh và chú. Cháu đã quyết tâm đi và gia đình kung rất ủng hộ cháu. Về tài chính thì g đình cháu có thể gắng được. Nên cháu chỉ băn khoăn về việc kế hoạch học như thế nào.

Cháu sẽ theo như lời chú vha.

Nhưng cháu quyết định là sẽ học tiếng anh ở việt nam trước. Khoảng 6 tháng. Nếu chưa đủ thì có thể 1 năm, để thi lấy chứng chỉ ielts 5.5 ở việt nam vừa đỡ tiền. Vừa dễ xin visa . (Tất nhiên sẽ ra tp lớn học).
Vấn đề là cháu muốn bỏ thi đại học, vì đầu năm khi chưa quyết định dh, cháu đã học vẽ để thi kiến trúc.( cháu học toán lý k giỏi lắm). Cháu đã nộp hồ sơ thi kiến trúc. Nhưng bây giờ thấy việc đó k có nghĩa lắm. Vì cháu sẽ du học ngành cntt ( ngành này dễ xin việc, và cháu tìm hiểu nghĩ sẽ theo dc).
Cháu muốn hỏi chú là bỏ thi đh thì khi pv, lsq có làm khó gì hay k? Có thể lsq hỏi là " what are you doing now?" Cháu nghe một số ng bị rớt visa vì k thi đh.
Chú có thể giới thiệu giúp cháu 1 vài trường cao đẳng ở fort smith được k ạ.
Các trường cao đẳng cộng đồng có kì nhập học vào mùa xuân k ạ?
 

xuantaypham

Thành viên mới
#5
Ðề: Nhờ chú vha và các anh chị tư vấn giúp e về kế hoạch du học

Chú vha ơi. Người thân của cháu ở Vanburen, gần fort smith. Và cháu thấy các trường cao đẳng ở rất xa ng thân của cháu. Cậu của cháu kung học bác sĩ ra từ trường này. Nên bảo cháu đăng kí vào trường gần nhà. Để giúp được nha ở. Còn nếu học cao đẳng ở xa nhà quá tuy rẻ hơn. Nhưng sẽ phát sinh thêm chi phí ăn ở khá nhiều. (~ 10.000$/ năm)