Nhờ chú VHA08 tư vấn .

ntmdzung

Thành viên mới
#1
1.Tên (nick ) du học sinh: ntmdzung

2.Đang học gì tại Việt Nam : học CĐ Kinh tế đối ngoại sau đó học liên thông lên đại học Kinh tế TpHCM, bằng QTKD chuyên ngành Ngoại thương. Đang làm leader of logistics tại công ty Việt Nam

3.Kết quả học tập : 10 : 8.2, 11 : 8.3 , 12 : 8.1 , ĐH : 7.26

4.Trình độ ngoại ngữ (Anh văn) : Không có Ielts

5.Dự định học trường nào tại Mỹ: Học master of science in supply chain and logistics technology at University of Houston

6.Tại sao chọn trường, môn học này (tại Mỹ): I know some university such as : Concord Unv, Florida Institute of Technology, Unv of Texas at Dallas, Unv of Houston. I see that UH is my first choice because It’s the leading public reasearch university of Houston with high ranking (top 200 )in Best Colleges in the US.
There are 40 research center, 500 student organization, more than 40,750 students whom come from more than 137 nations and from across the nation. And UH have supply chain and logistics major.

7.Kế hoạch học tập tại Mỹ : It will take me 1 year or less to study english base on my placement test score at Language & Culture center on UH campus. And 2 years for master of Science in Supply chain and logistics technology at UH.

8.Nơi ở , sinh hoạt tại Mỹ trong quá trình du học: residence hall on campus

9.Chi phí (trường , sinh hoạt, vận chuyển ) : Course English in I-20 : 7,788 usd , living fee : 10,500 usd . Total : 18,288 usd

10.Nghề nghiệp của Cha mẹ: Cha là thuyền trưởng của tàu đánh cá ( có giấy phép lái tàu ) ( tàu này gia đình cháu góp vốn 1 nửa với chú của cháu, chỉ có hộp đồng góp vốn được công chứng chứ không có đứng tên trên giấy phép tàu. Vì ở nhà chỉ còn có ba mẹ nên không ai phụ giúp, do đó ba mẹ không đứng tên để quản lý ). Mẹ ở nhà nhưng có góp vốn vào một công ty ở tp hồ chí minh ( có hộp đồng góp vốn và giấy báo lãnh tiền hàng tháng )

11.Cha mẹ có đi du lịch nước ngoài chưa: chưa

12. Thu nhập của Cha mẹ, tài chính: Thu nhập trung bình 82 triệu / tháng

13. Kế hoạch đầu tư tài chính cho việc du học của Cha mẹ: 1 sổ tiết kiệm 320 tr và 1 sổ 200tr ( hai ngân hàng khác nhau )

14. Câu hỏi của du học sinh đối với tư vấn: Xin chú tư vấn phải nói thế nào nếu CO hỏi nghề nghiệp của cha mẹ, vì phần tài chính này cháu hơi lo. Và sổ tiết kiệm 520 triệu như vậy có được chưa, hay phải làm thêm ?

15. Câu hỏi của du học sinh đối với tư vấn: Với câu hỏi Why do you choose the US to study? Cháu trả lời thế này được không ạ :
I am working as leader of logistics office at Sea Star logistics and service co., I want to improve my carrer and english skill. Beside that, my boss encouraged me to study master of Science in Supply chain and logistics technology in US. After come back my company, I will work as logistics manager.

16. Câu hỏi của du học sinh đối với tư vấn: Gia đình cháu và cháu chưa đi du lịch nước nào hết. Như thế nên trả lời sao cho hợp lý ạ .
 

ntmdzung

Thành viên mới
#2
Ðề: Nhờ chú VHA08 tư vấn .

Bên cạnh đó ngày 7/11 này cháu đi phỏng vấn, vì là lần đầu nên cũng hơi lo. Cháu hy vọng có thể dợt phỏng vấn trước với chú. Chúc chú sức khỏe.
 

ntmdzung

Thành viên mới
#3
Ðề: Nhờ chú VHA08 tư vấn .

Chào chú ạ,
Hổm rày công việc lu bu nên con chưa liên lạc được với chú, giờ con mới có thể thông báo với chú : con đậu Visa rồi ạ < con không ngờ và không nghĩ là mình lại được > Sau khi nghe chú, con đã hủy hợp đồng dịch vụ, nhưng vì nữa muốn đi Mỹ nữa không nên con đánh liều đi phỏng vấn, nếu đậu con đi, không thì con sẽ ở lại VN và không đi nữa......Con xin tường thuật lại buổi phỏng vấn để mọi người tham khảo ạ :
Con vào ô số 7, ô mà mọi người bị FAIL rất nhiều ....con nhìn CO cười tươi với thái độ gọi là tự tin và có chút bất cần vì đã chuẩn bị tâm lý là FAIL rồi ....CO không thèm nhìn, cũng không cười lại .....Con nói " good morning sir, my name is D, today im here for student visa interview.....Lúc này CO mới ngẩng đầu nhìn con với vẻ trìu mến ( Vì vậy, mọi người chú ý, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nên tự tin và thoải mái ) ....
CO : Pls give me your docs
Con : Here you are
CO : lật lật lật......nhăn nhăn nhăn......emty....you haven't gone travel yet ?
Con : I went to travel about 30 province in VN , My plan is to go travel all 56 province and city in Vn first and then i will go to other countries.
CO : nhăn nhăn .....gõ gõ.....give me your transcrip
Con : this my transcrip ....i studied at Unv of Economics 2 yeas before that i studied at COFER 3 years
CO : ......gõ gõ....How many memeber of your family study or live in US.....( cái này con nghe loáng thoáng nên không nhớ đúng không )
Con : I dont have any relative in US...My family have 5 member, all of them live in VN
CO : nhăn nhăn .....gõ gõ.....Give right hand on ....( nghe tới đây con đưa tay phải lên cái máy bên cạnh ) .......rồi CO đóng cái rụp....chúc mừng con....trong khi không hề hỏi con học gì, không xem bất cứ giấy tờ nào...
Con : It's finished sir ??
CO : yes, you welcome
Con : You sure ? ( CO gật đầu cười rất tươi và khoanh vào tờ giấy kêu con đi đóng EMS ) .....Con cười lại, thank you sir and goodbye.

----> Vì vậy, các bạn hãy tự tin và tâm trạng thoải mái, tạo ấn tượng tốt thì khả năng may mắn như mình sẽ rất cao ^_^.....Hy vọng mọi người sẽ đạt được ước mơ của mình. Con cũng gởi lời cảm ơn chân thành tới chú VHA08 đã tận tình giúp đỡ . Chúc chú sức khoẻ và nhiều thành công !
 
#4
Ðề: Nhờ chú VHA08 tư vấn .

Chúc mừng cháu lấy được visa

Đừng bao giờ quên trường hợp của riêng mình - cháu có 30 ngày để chuyển qua trường khác.