FAFSA Hỏi - Đáp

tungbeous

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Dạ vâng! Cháu cám ơn chú.

Cháu cũng thấy chú khuyên 1 bạn nên đăng ký trường và FASFA từ khi còn ở VN, kể cả bị từ chối cũng không sao.

Cháu thấy các bạn khác xin FAFSA từ sớm và cũng phức tạp nên cháu muốn mày mò trước để có gì không hiểu con hỏi chú để đến lúc có SSN và GC rồi thì không bị trễ việc học.

Trong thời gian chờ đợi cháu sẽ đọc kĩ những bài khác để tích lũy kinh nghiệm.

Chúc chú và gia đình mạnh khỏe.
 

ylam

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Chào chú vha08,
cháu năm nay 22 tuổi, mới qua khoảng 5 tháng, cháu muốn học ở Santa Ana College mùa fall này (EMLS 055,Math 180) nhưng gặp rắc rối về FAFSA.
Cháu đã điền đơn online và trường yêu cầu cháu làm thêm 3 cái đơn:
Dependent Verif Form
Parent Income Expense
ED Goal Verif
Ở trường có người hướng dẫn cháu điền trong Dependent Verification phần parent income là self employed-1,500$-from Vietnam nên cháu cũng sửa trong đơn FAFSA từ 0$ thành 1,500$, lúc đầu trường bảo ok nhưng bây giờ lại yêu cầu cháu thêm cái W-2 form,cháu không biết phải làm sao vì ở Việt Nam không có khai thuế.
Cháu nghĩ cháu không nên sửa trong FAFSA phải không ạ? Bây giờ cháu nên chỉnh lại thế nào? Mong chú hướng dẫn
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Tôi không chắc có thì giờ hướng dẫn cho cháu điền FAFSA hay không, nêu cháu thấy tôi online thì vào gặp tôi liền (Tôi sẽ dành cho cháu 30 phút).
 

sweet_candy46

Thành viên tích cực
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

chào chú vha và mọi người dd xnc , năm nay con 22t và mới qua Mỹ 2 tháng ,hiện tại con đang ở Pembroke pines ,FL . hôm qua con mới vô điền đơn FAFSA thì nhận được mail báo về là :

Congratulations, Nga!

Your 2012-2013 FAFSA was successfully submitted to Federal Student Aid.

Confirmation Number: F 08559910103 08/20/2012 10:21:19
Data Release Number (DRN): 7913

Eligibility Information

Estimated Expected Family Contribution (EFC)=

We cannot calculate an Expected Family Contribution (EFC) until your application is processed. You must contact your Financial Aid Administrator (FAA).

Next Steps

The colleges you listed will have access to your FAFSA information once your application is processed. For more information about student aid go to www.studentaid.ed.gov/aidinfo. Return to FAFSA on the Web at any time to check the status of your application, or to make corrections or changes.

Contact Us

If you have questions, call the Federal Student Aid Information Center at 1-800-4-FED-AID (1-800-433-3243) or 319-337-5665. If you are hearing-impaired and have questions, contact the TTY line at 1-800-730-8913.

Thank You,

U.S. Department of Education
Federal Student Aid


Con không hiểu như vậy là sao ,cũng không biết mình điền vậy có đúng không. VÀ con theo mẹ qua Mỹ theo diện F2A không biết có đủ điều kiện để xin FAFSA không . Xin chú vha và mọi người hướng dẫn giúp con .Con mới qua nên nhiều thứ vẫn còn mơ hồ và chưa hiểu lắm , nếu có gì sai nhờ chú và mọi người sữa dùm con. Nếu chú vha có thời gian nhờ chú chỉ con cách điền đơn với ạ . Con xin cám ơn chú và mọi người , chúc chú và mọi người sức khoẻ ,an bình .
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

We cannot calculate an Expected Family Contribution (EFC) until your application is processed. You must contact your Financial Aid Administrator (FAA).
Cháu làm sai rồi, vào yahoo IM (vha08) tôi sẽ điền lại cho cháu
 

lnguyen706

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

chú ơi cho con hỏi... thường thì mình đợi phòng fianacial của trường nó đồng ý rồi mới lấy lớp hay là mình phải lấy lớp trước ah.... cám ơn chú..
 

codephp

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

bác vah08 cho con hỏi là con mới qua mỹ được 1 tháng đã có thẻ xanh nhưng chưa có SSN ( mới làm đang đợi nó về ) . Hiện giờ con muốn apply FAFSA mà trên web nó yêu cầu điền SSN thì con lấy số thẻ xanh điền được không ? Mà con ỡ Colorado thì có phần phải đợi 1 năm thì mới được đóng tiền in-state hay không ? Con dự định học Front Range College . Thanks bác
 

lnguyen706

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

chú ơi cho cháu hỏi thêm 1 số vấn đề.. hiện tại thì FAFSA đã cho cháu tiền 2 mùa fall va spring nhưng vì đây là lần đầu cháu làm FAFSA nên trong quá trình thì cũng phải bổ sung với lại make correction mấy lần mất rất nhiều thời gian vì cháu cũng phải tự mò mẫn dẫn đến việc khi FAFSA cho tiền thì lớp của mùa Fall nó Closed hết rồi chú. cháu cũng biết là giờ bắt buộc phải đợi Spring mới lấy lớp nhưng cho cháu hỏi. FAFSA cho cháu tiền nhưng bây giờ lớp Fall closed hết rồi thì họ có Hold tiền hay đại khái là lấy tiền lại ko chú, và có ảnh hưởng gì đến số tiền mà họ cho cháu mùa Spring ko chú..... Chúc sức khoẻ chú và cảm ơn chú nhiều.
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Cháu có đi học thì trường mới thâu học phí từ FAFSA đựơc và còn dư thì trường sẽ gởi trả lại cho cháu vào "Student account" hay gởi chi phiếu về cho cháu.

Nếu cháu không học khoá mùa thu thì FAFSA không trả tiền, và số tiền dành cho khoá mùa thu cháu có thể xài cho khoá mùa hè.

Đơn giản là có học thì FAFSA trả tiền, không học thì FAFSA không trả. Số tiền FAFSA cho là cả 1 niên học, bắt đầu từ July 1st 2012 tới June 30th 2013
 

tungbeous

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Đơn giản là có học thì FAFSA trả tiền, không học thì FAFSA không trả. Số tiền FAFSA cho là cả 1 niên học, bắt đầu từ July 1st 2012 tới June 30th 2013
Thưa chú Vha08!
Ngày hôm qua, 09/21/2012, cháu có đến trường Athens Technical College (Athens, GA) để hỏi họ một số vấn đề về việc đi học. Cháu đã gặp và nói chuyện với Ms. Erin Pew, Coordinator of International Student Services/ Student Affairs Division.

1. Cháu hỏi họ về deadline để nộp đơn xin học và FA cho Spring Semester 2013 thì họ nói là cả Admission và FA là Nov 1st, 2012.
Như chú nói ở trên là niên học bắt đầu từ July 1st - June 30th 2013 và cháu cũng nhớ chú nói là FA mở từ tháng 01 năm trước đến tháng 06 năm sau cho mỗi niên khóa. Vì vậy trường nói Nov 1st nên cháu không hiểu rõ lắm, chú giải thích giùm cháu ạ.

2. Nếu như lỡ không kịp Spring semester thì cháu có thể xin tiền học mùa hè luôn không ạ?

3. "Ở 1 số bang, những người được bảo lãnh theo diện vợ/chồng & hôn phu/hôn thê (K visa) tính theo residency status của người phối ngẫu/ Fiancé(e), trong đó có Minnesota, Georgia...."

Cháu cũng hỏi họ về việc này, nhưng họ khăng khăng nói là nếu cháu là permanent resident hay US citizen thì nếu cư trú ở Georgia trên 12 tháng mới được hưởng in-state tuition và chứng minh bằng bằng lái issued ở Georgia hoặc một số giấy tờ thuê nhà, v.v...

Và họ nói cháu vào đây xem:
http://www.athenstech.edu/StudentAffairs/lawfulpresence.cfm

Và ở đó nói là "Effective January 1, 2012" và cháu không biết có ảnh hưởng đến chính sách nói trên không. Cháu thấy chú cũng đã nói là chú đã giúp mấy bạn cãi với trường thành công về việc residency theo người phối ngẫu này rồi.
Vậy chú có link nào nói về việc này để cháu cãi nhau với trường trước ạ. Nếu khó quá cháu mới mạn phép nhờ chú giúp sau. Cháu đến Mỹ vào giữa tháng 2, 2012. Nếu không được hưởng cư trú thì cháu lại phải đợi đến kì sau mới được đi học.

Cháu cám ơn chú nhiều!
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Luật các tiểu bang thay đổi thường xuyên. những gì tôi viết đã lỗi thời, cần phải cập nhật lại. Nhưng tôi có thể khẳng đinh với cháu là ngừoi nào ở trường Athens Technical College ra thông báo đó cần phải đi học lại.

Verification of Lawful Presence in the United States

Effective January 1 (1st, viết thiếu st),2012, all student applying for in-state tuition...
Đây là qui định mới nhất Georgia Student Finance Commission. GSFC là cơ quan sẽ trả tiền sai biệt cho trường Athen Technical College.
http://www.gsfc.org/Main/publishing/pdf/2012/2013-Residency.pdf

Please submit documentation of lawful presence and residency as soon as possible so that your tuition rate can be calculated appropriately. Students who are lawfully present in the United States but have not resided in the state of Georgia for at least the past twelve months will be charged tuition at a rate two times the rate paid by Georgia residents. Giá học phí dành cho cư dân georgia là $75/credit, nếu cháu chưa phải hay không chứng minh đựoc thì sẽ đóng $150/credit hay $150 x 15 credits = $2250/ semester, lấy trên 15 credits thì cũng bằng giá Students who are not lawfully present the United States shall pay tuition at a rate four times the rate paid by Georgia residents.
Resident student trả $1450, cháu sẽ phải trả $2250 nếu không chứng minh đựoc là residence, cháu lấy 4 lớp = 20 credits cũng trả $2250 thì cãi với họ làm quái gì cho mệt hơi. Tiền này FAFSA trả mà.

Với lại cháu không cho biết qua Mỹ theo diện gì vợ/chồng hay cha mẹ bảo lãnh, trên hay dứoi 24 tuổi, nếu 2 diện này thì cháu cứ cãi tới đi, chắc chắn sẽ thắng.

Luật là do chính phủ đưa ra chứ không phải do trường, với lại tôi đọc cái bằng lái 2008 và chưa đủ 12 tháng là biết nó dốt rồi.

505.2. Dependent Students.
a. A Dependent Student meets the Georgia Residency requirements, for purposes of the State Programs, if his or her Parent has established and maintained Domicile in the State of Georgia for at least 12 consecutive months immediately prior to the first day of classes of the school term (semester or quarter) for which the student is seeking assistance from one or more State Programs, and:
1. Such student graduated from an Eligible High School located in the State of Georgia; or
2. Such Parent claimed the student as a dependent on the Parent’s most recent federal income tax return.
Tôi không thấy đoạn nào nói tới K visa status
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

1. Cháu hỏi họ về deadline để nộp đơn xin học và FA cho Spring Semester 2013 thì họ nói là cả Admission và FA là Nov 1st, 2012.

Hôm nay mới có Sept. 22nd 2012, còn gần 2 tháng mà, xin học thì mất có 1 tiếng, điền đơn xin FAFSA tôi điền chỉ mất có 5 phút.

FAFSA cho niên khoá 2012 - 2013 tới June 30th 2013 mới hết hạn mà.

12 giờ đêm ngày 01-01-2013 FAFSA mở cửa đăng ký cho niên khoá 2013-2014
 

viensoinho

Thành viên tích cực
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Chào.Chú vha08. Cháu qua mỹ theo diện CR1 được 1 tháng đã có thẻ xanh và SSN. Hiện cháu đang ở Sacramento, năm 2011 chồng cháu khai thuế là $21.000 ( có bỏ tên Cháu vào). Bây giờ cháu muốn học lớp ESL. Cháu muốn nhờ Chú chỉ cho cháu làm cách nào để xin FAFSA cho tiền cháu đi học. Với thu nhập của chồng cháu thì có xin được không Chú?
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Trung bình nếu hướng dẫn điền FAFSA online, tôi sẽ mất 3 tiếng cho 1 người. Có 1 con bé ở New York tôi phải mất với nó hơn 8 tiếng, vì vậy cháu muốn điền đơn xin FAFSA thì vào Yahoo chat gặp tôi. Tôi sẽ điền cho cháu chỉ mất 10 phút.

YIM vha08
 

thutam

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Trung bình nếu hướng dẫn điền FAFSA online, tôi sẽ mất 3 tiếng cho 1 người. Có 1 con bé ở New York tôi phải mất với nó hơn 8 tiếng, vì vậy cháu muốn điền đơn xin FAFSA thì vào Yahoo chat gặp tôi. Tôi sẽ điền cho cháu chỉ mất 10 phút.

YIM vha08
Vậy con qua Mỹ 2 tháng có thể điền đơn xin FAASA xin tiền học English bây giờ được không Chú vha08? Vì con nghe nói phải qua 1 năm 1 ngày thì trường mới cho tiền học. chứ bây giờ đăng ký học vừa mất tiền mà sang năm xin thì sẽ bị hỏi tại sao đang có tiền đóng tiền học rồi bây giờ còn xin. Mong chú giúp con. Nếu được con cũng muốn nhờ chú điền đơn xin giúp con luôn. Cám ơn chú trước.
 
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

@miencattrang

Cháu muốn tôi điền dùm thì vào Yahoo chat gặp tôi. Đừng có nghe lời đồn

Tôi đã xin cho "viensoinho" xong. Được FAFSA hay Pell Grant cho $3800 (Căn cứ trên thu nhập của chồng) và cho mượn $9500 student loan.
 

codephp

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

bác vha08 cho cháu hỏi là cháu đã điền xong FAFSA rồi hôm nay cháu có lên trường để hỏi và đăng ký thì người ta nói FAFSA không có cover ESL :( . Nhưng theo cháu có đọc trên diễn đàn thì nếu đăng ký học Acedemic ESL thì được cover nhưng sau trường nói không được . Không biết cái này có phải tuỳ trường không . Thanks bác
 

Alex Nguyen

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Em phải ký xin học ở community college và thi COMPASS TEST hay còn gọi là College Placement Test - Counselor sẽ xắp xếp lớp học ESL thích hợp với kết quả của điểm thi - Lớp thấp nhất là ESL 30 (hay ESOL 030)

Yes. FAFSA (Pell Grant) trả tiền cho các lớp ESL ở college.
FAFSA không cho nếu em học ESL ở Adult Education (Việt Nam thường gọi là trung tâm dạy ESL)
Cả học sinh quốc tế cũng được hỗ trợ đúng không chú
 

ryanluc

Thành viên mới
Ðề: FAFSA Hỏi - Đáp

Chào chú Vha08,

Cháu có thắc mắc này không biết có thể nhờ chú giải đáp không ah.
Cháu đã apply FAFSA cho trường Orange Coast college và đang đợi họ approve. Cháu có nói chuyện với 1 người bạn Mexico cũng apply giống cháu mà trước cháu.(cùng là dependent student with EFC=0)
Bạn đó nói được khoản aid tới 30,000$/năm (30 nghìn).
Cháu không hiểu lắm, tại vì theo cháu tìm hiểu là maximum pell grant thì có 5550$/năm ah.
Mà học community college thì lam sao mà được nhiều aid như vậy.
Khoảng aid 1 năm 30k như vậy có thiệt không ah chú? Và có kéo dài suốt khóa học không ah?

Nghe tin này xong cháu shock wa vì thiệt ra cháu rất muốn học trường Art Institute of California, vì trường này dạy đúng ngành mà cháu muốn học, mà tuition tới gần 30k/năm nên cháu phải bỏ.

Mong tin chú. Cảm ơn chú nhiều lắm! :)