[Diện Vợ, Chồng] Hồ sơ CR1 - Nyx94

Nyx94

Thành viên mới
#1
Chào các anh chị ạ. Em sinh năm 1994 nên chắc thuộc sấp nhỏ trong nhà mình rồi. Ngày 14/01/2016 này em có hẹn đi phỏng vấn, em submit hồ sơ mãi từ hồi đầu tháng 10/2014 đến bây giờ mới được gọi đi phỏng vấn đây ạ. Hồ sơ em làm ở bên Mỹ, chồng em thuê luật sư (người Mỹ luôn) lo từ A đến Z nên em cũng đâm ra hơi ỷ y ko lo cho lắm. Tình cờ tối nay em biết forum nhà mình và đọc được các case đi trước của các anh chị cô chú thấy nan giải quá nên em tự nhiên chột dạ, cảm giác lo lắng bồn chồn lắm. Vì chuyện vợ chồng em cũng ko phải mượt mà gì cả nên nhìn thấy gương đi trước của mọi người làm em sợ hẳn ra. Em xin tóm tắt lịch sử vợ chồng em, mong mọi người khuyên em nên chuẩn bị tâm lý và dự tính giúp em là xác suất của em đi phỏng vấn sẽ ra sao với ạ. Em xin cảm ơn trước ạ!

Chồng sinh 1986 là Caucasian, vợ 1994. Vợ du học ở Mỹ từ năm 08/2010 - 01/2014. Vợ quen chồng 08/2012, làm việc chung trong trường community college nên quen. Chồng lúc ấy separated from (li thân) vợ cũ. 01/2014 em có chuyện gia đình nên nghỉ học về lại VN tới giờ. 03/2014 chồng em chính thức li dị vợ cũ. Lúc đó chồng em muốn làm hồ sơ diện hôn thuê để dẫn em qua nhanh nhưng vì vướng previous marriage history nên luật sư ở bển khuyên làm theo diện vợ chồng sẽ dễ hơn cho tụi em. 07/2014 chồng về VN với mẹ ruột (tức mẹ chồng em bây giờ) để làm đám cưới với em. Từ đó đến giờ hơn 1 năm rưỡi chồng em về VN thăm em 4 lần, cứ break ở bển là về với vợ. Mẹ chồng đứng ra làm financial sponsor cho em, chồng để tên em number 1 life support insurance trong work profie của chồng. Tinh tới bây giờ 2 vợ chồng em quen nhau được hơn 1 năm rưỡi rồi mới cưới, và cưới đã được 1 năm rưỡi luôn, tổng cộng 3 năm hơn bên nhau rồi. Chồng em nôn em qua lại lắm, 2 vợ chồng son xa nhau cực quá ạ. Lịch sử tại sao ko làm diện K1 được là đây: vợ cũ chồng cũng là người VN, cũng du học ở đó nên kết hôn với chồng ở bển luôn. Tức chồng em lúc đó bảo lãnh cho người đó để người đó có thẻ xanh 2 năm. Nhưng chưa được hết 2 năm thì chồng em li thân rồi li dị, ko làm giấy 10 năm cho cổ nữa. Luật sư nói chồng em ko bảo lãnh em theo K1 được nữa là vậy. Rồi chồng em cưới em, làm giấy tờ để bảo lãnh cho em bây giờ. Xin cho em hỏi case nhà em như vầy thì có khó khăn gì ko ạ? Em cứ tin 2 vợ chồng em thương nhau như vậy và có background yêu nhau rất trong sáng thế này nên hổng có lo bị kêu giả, chỉ toàn lo đợi chờ hồ sơ lâu thôi. Mà giờ em thấy mọi người cũng vợ chồng như em thôi nhưng bị "hành" dữ quá làm em lo quá, cứ sợ previous marriage của chồng em bây giờ sẽ ảnh hưởng tới tụi em thì tội tụi em lắm...
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucia

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Vợ chồng biết nhau quen nhau ở Mỹ, chồng Mỹ từng ly dị, vợ Việt chưa kết hôn, về VN đám cưới

Không ai có thể nói cho bạn biết là dễ dàng hay khó khăn cả. Đoạn đường từ mở hồ sơ đến ngày phỏng vấn còn dài lắm và trải qua nhiều thủ tục giấy tờ. Bạn cứ từ từ mà đi từng bước một. Khi nào tới ngày có lịch pv thì lúc đó bạn cố gắng tìm đọc những case vợ chồng có ly hôn, có bảo lãnh vợ/chồng cũ trước đây và bị giấy xanh để rút kinh nghiệm mà chuẩn bị kỹ lưỡng các tình huống sẽ gặp phải khi họ hỏi đến. Chúc bạn may mắn !