[Hồ sơ F3] Hồ sơ F3 - HCM2010765157

lee_laughing

Thành viên tích cực
#41
Cám ơn sự nhiệt tình với các Thành viên của ThaoPhuong trong Diễn đàn.

Về những khoản $120, $325, DS-260 thì người nhà của mình đã được NVC Thông báo rút tiền trong Bank, và đã điền DS-260 bên Hoa Kỳ rồi.

P/s: Bản thân mình thì không nôn nóng nhưng gia đình và người thân bên kia đang náo nức, và rất muốn biết nên đã nhờ mình theo sát sát. Do đó, mình mới gửi hỏi NVC "What about my case status?" và cũng may có ThaoPhuong và các cô chú giúp đỡ. Thật sự rất biết ơn.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#42
Ðề: Hồ sơ F3 - HCM2010765157

Sau khi Anh đã viết email hỏi NVC hồ sơ đã hoàn thành chưa, thì NVC trả lời cho Anh:
The National Visa Center (NVC) received your inquiry regarding the immigrant visa petition: HCM2010765157 filed by TAI CONG CAO on behalf of LOAN THANH CAO.
NVC đã nhận được yêu cầu về vấn đề đơn xin visa định cư HCM2010765157 nộp bởi TAI CONG CAO thay cho LOAN THANH CAO.
We received the Immigrant Visa Processing Fee payment(s) and the Affidavit of Support Processing Fee payment(s) for this case.
NVC đã nhận phí xin visa và phí bảo trợ tài chính của hồ sơ này.
We are experiencing a high volume of incoming mail at this time. Please allow 30 days from the date we received your mail for the NVC to review your documents.
NVC đang xử lý một số lượng lớn các hồ sơ đang tồn đọng trong thời gian này. Vui lòng đợi 30 ngày kể từ ngày mà NVC nhận được hồ sơ của Anh nộp cho NVC để NVC xem xét hồ sơ của Anh.

Như vậy, NVC đã nhận được phí đóng visa và phí đóng bảo trợ tài chính. Ở các bài viết trên, Chú Thành có hỏi Anh, là, Anh đã điền DS - 260 chưa?, đọc toàn bộ bài của Anh từ trước tới nay, chỉ thấy NVC trả lời và thông báo cho các các email mà Anh đã hỏi, chứ chưa thấy việc Anh đã điền DS – 260?
Anh xem thêm cách làm của thành viên ở đường link này http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=26768&p=775308956#post775308956. Rất cẩn thận và theo dõi sát sao các bước của hồ sơ mình.

Đường link kiểm tra đóng tiền phí 120$ bảo trợ tài chính và phí Visa 325$ và xem DS-260 đã điền chưa: https://ceac.state.gov/IV/Login.aspx
Chúc Anh hoàn thành tốt hồ sơ nhé.
Đây này ThaoPhuong, vậy có nghĩa là đã Thanh toán và Đã điền DS-260 rồi đúng không?

 

ThaoPhuong

Ban điều hành
#43
Dựa vào hình gửi lên diễn đàn, xin tóm tắt cho Anh như sau:
Affidavit of Support Fee 120$ Phí bảo trợ tài chính: chữ PAID đã đóng
IV Fee Phí đóng visa 325$: chữ Paid đã đóng
IV Application có chữ Completed nghĩa là đã điền DS-260. Chữ N/A của Affidavit of Support Documents & Financial Evidence và N/A của Civil Documents nghĩa là không ứng dụng, không khả dụng, vì đó là giấy tờ, nên hệ thống máy tính ghi là vậy. Nên gặp chữ N/A này là bình thường, không cần lo lắng.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#44
Ðề: Hồ sơ F3 - HCM2010765157

Vào lúc 19h hôm nay mình đã nhận được Phản hồi từ NVC vì đã e-mail cho NVC với Nội dung hỏi Hồ sơ Hoàn tất chưa?

Nội dung chính của thư Phản hồi từ NVC như sau mong mọi người giải thích thêm dùm:

[FONT=&amp]Immigrant visa petition HCM2010765157 is currently on a list of completed cases awaiting the availability of visa numbers. This petition will be eligible for an immigrant visa interview when a visa number is available per the Department of State's Visa Bulletin. The current edition of the visa bulletin is available on the following website:[/FONT]

[FONT=&amp]http://nvc.state.gov for English or http://nvc.state.gov/espanol for Spanish[/FONT]

[FONT=&amp]The visa bulletin contains a list of cut-off dates divided by foreign state chargeability and preference category. Only petitions with a priority date earlier than the cut-off date are eligible for a visa and consular processing. This petition's priority date, foreign state of chargeability, and preference category are given below:[/FONT]

[FONT=&amp]Please note that the applicant(s) on this case should not make commitments such as disposing of property, resigning employment, or confirming travel arrangements at this time.[/FONT]

[FONT=&amp]The petitioner's date of birth listed in your request does not match our records. If you believe that the date of birth in our records is incorrect please submit a copy of a government-issued document with the correct date of birth. Some examples of acceptable documents are valid passports or birth certificates. The document you submit must include the day, month, and year of birth.[/FONT]
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#45
Vào lúc 19h hôm nay mình đã nhận được Phản hồi từ NVC vì đã e-mail cho NVC với Nội dung hỏi Hồ sơ Hoàn tất chưa?

Nội dung chính của thư Phản hồi từ NVC như sau mong mọi người giải thích thêm dùm:

[FONT=&]Immigrant visa petition HCM2010765157 is currently on a list of completed cases awaiting the availability of visa numbers. This petition will be eligible for an immigrant visa interview when a visa number is available per the Department of State's Visa Bulletin. The current edition of the visa bulletin is available on the following website:[/FONT]

[FONT=&]http://nvc.state.gov for English or http://nvc.state.gov/espanol for Spanish[/FONT]

[FONT=&]The visa bulletin contains a list of cut-off dates divided by foreign state chargeability and preference category. Only petitions with a priority date earlier than the cut-off date are eligible for a visa and consular processing. This petition's priority date, foreign state of chargeability, and preference category are given below:[/FONT]

[FONT=&]Please note that the applicant(s) on this case should not make commitments such as disposing of property, resigning employment, or confirming travel arrangements at this time.[/FONT]

[FONT=&]The petitioner's date of birth listed in your request does not match our records. If you believe that the date of birth in our records is incorrect please submit a copy of a government-issued document with the correct date of birth. Some examples of acceptable documents are valid passports or birth certificates. The document you submit must include the day, month, and year of birth.[/FONT]
Nội dung email trên NVC thông báo như sau:

Immigrant đơn xin visa HCM2010765157 hiện nằm trong danh sách các trường hợp hoàn thành chờ đợi sự sẵn có của số thị thực. Đơn kiến ​​nghị này sẽ được hội đủ điều kiện cho một cuộc phỏng vấn xin visa nhập cư khi một số thị thực có sẵn cho mỗi Bộ Ngoại giao của Visa Bulletin. Phiên bản hiện tại của bản tin thị thực có sẵn trên các trang web sau đây:

http://nvc.state.gov cho tiếng Anh hoặc http://nvc.state.gov/espanol cho Tây Ban Nha.

Bản tin thị thực có chứa một danh sách các ngày cut-off chia chargeability nhà nước nước ngoài và loại sở thích. Chỉ có kiến ​​nghị với ngày ưu tiên sớm hơn ngày cut-off có đủ điều kiện cho một thị thực và xử lý lãnh sự. Ngày của bản kiến ​​nghị này ưu tiên, nhà nước nước ngoài của chargeability, và thể loại sở thích được đưa ra dưới đây:

Xin lưu ý rằng người nộp đơn (s) về trường hợp này không nên thực hiện những cam kết như xử lý tài sản, từ chức việc làm, hoặc xác nhận thu xếp đi vào lúc này.

Ngày của người yêu cầu sinh được liệt kê trong yêu cầu của bạn không phù hợp với hồ sơ của chúng tôi. Nếu bạn tin rằng những ngày tháng năm sinh trong hồ sơ của chúng tôi là không chính xác vui lòng gửi một bản sao của một tài liệu do chính phủ ban hành với đúng ngày sinh. Một số ví dụ về các tài liệu có thể chấp nhận được hộ chiếu hợp lệ hoặc giấy khai sinh. Các tài liệu bạn gửi phải bao gồm ngày, tháng và năm sinh.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#46
Thật ra con cũng đã translate bằng Google như cô rồi. Tại con muốn kiếm thêm một ít thông tin ngoài nội dung mail này thôi.

Cám ơn cô.
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#47
Thật ra con cũng đã translate bằng Google như cô rồi. Tại con muốn kiếm thêm một ít thông tin ngoài nội dung mail này thôi.

Cám ơn cô.
Bạn nên chuẩn bị bảng gốc giấy khai sinh như hướng dẫn ở nội dung email trên của NVC.
 

ThaoPhuong

Ban điều hành
#48
Bác PhuongChau đã tư vấn cho bạn về việc coi lại bản gốc giấy khai sinh, bạn xem lại nhé. thảo phương xin được làm rõ thêm ý của Bác PhuongChau là, ngày ngày tháng năm sinh của người bảo lãnh này mà NVC đang có khác với ngày tháng năm sinh mà bạn đã liên hệ với NVC (do bạn đánh máy nhầm chăng?).
Câu văn tiếng Anh quan trọng này “Immigrant visa petition HCM2010765157 is currently on a list of completed cases awaiting the availability of visa numbers”, tạm hiểu là hồ sơ của bạn đã hoàn thành.
Bạn post lên toàn bộ email của NVC lên diễn đàn nhé. Việc bạn trích một đoạn trong bài email gửi lên, thảo phương thấy chưa rõ ràng. Nên cần bạn gửi lại toàn bộ email của NVC lên diễn đàn lại nhé.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#49
Do có một biến cố trong gia đình trước khi Ba mình làm giấy Chứng minh Nhân dân (CMND) nên khi đi làm CMND thì hoàn toàn không có người mẹ đi theo nên đăng ký khai ngày sanh làm CMND theo ngày Âm Lịch trong trí nhớ.

Nên mọi Giấy tờ Liên quan về sau đề làm theo Giấy CMND. Chắc do vậy nên NVC đang Thắc mắc nhưng bên phía Luật sư vẫn chưa Thông báo về chuyện này.

Còn về nội dung Mail NVC gửi cho mình thì mình nghĩ đoạn cuối không có gì quan trọng ngoài Case No., Họ tên NLB và NĐBL, Diện, Ngày Ưu tiên, v.v

Dear Sir/Madam:

The National Visa Center (NVC) received your inquiry regarding the immigrant visa petition: HCM2010765157 filed by TAI CONG CAO on behalf of LOAN THANH CAO.

Immigrant visa petition HCM2010765157 is currently on a list of completed cases awaiting the availability of visa numbers. This petition will be eligible for an immigrant visa interview when a visa number is available per the Department of State's Visa Bulletin. The current edition of the visa bulletin is available on the following website:

http://nvc.state.gov for English or http://nvc.state.gov/espanol for Spanish.

The visa bulletin contains a list of cut-off dates divided by foreign state chargeability and preference category. Only petitions with a priority date earlier than the cut-off date are eligible for a visa and consular processing. This petition's priority date, foreign state of chargeability, and preference category are given below:

Please note that the applicant (s) on this case should not make commitments such as disposing of property, resigning employment, or confirming travel arrangements at this time.

The petitioner's date of birth listed in your request does not match our records. If you believe that the date of birth in our records is incorrect please submit a copy of a government-issued document with the correct date of birth. Some examples of acceptable documents are valid passports or birth certificates. The document you submit must include the day, month, and year of birth.


Case Number: HCM2010765157
Name: CAO, TAI CONG
Principal Applicant's Name: CAO,LOAN THANH
Preference Category: F3
Your Priority Date: 13Apr2005
Foreign State Chargeability: VIETNAM
U.S. CONSULATE GENERAL
4 LE DUAN BLVD., DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY
VIETNAM

IMPORTANT:

If your visa petition is currently processing at the National Visa Center, do not let more than one year pass without contacting NVC. If a period of one year passes from the last date of contact (by telephone, mail, or e-mail) with NVC, all submitted fees and documents expire. If this occurs, the fees must be paid again and documents must be resubmitted in order to continue the immigration process.

Lee

National Visa Center
Written Inquiry Unit
FCi Federa

NVCInquiry@state.gov

This email is Sensitive but Unclassified based on the definitions provided in 12 FAM 540.
Any information in this transmission pertaining to the issuance or refusal of visas or permits to enter the United States shall be considered confidential under Section 222 (f) of the Immigration and Nationality Act (INA) [8 US C. Section 1202]. Access to and use of such information must be solely for the formulation, amendment, administration, or enforcement of the immigration, nationality, and other laws of the United States under INA 222(f) and as specified in FAM guidance. If you have received such information in error, do not review, retransmit, disclose, disseminate, use, or take any action in reliance upon this information, and contact the sender as soon as possible.
 

ThaoPhuong

Ban điều hành
#50
Ðề: Hồ sơ F3 - HCM2010765157

Hi lee_laughing
Hiện giờ hồ sơ của bạn đã hoàn thành rồi. Nên không cần phải nhờ luật sư lên hệ NVC làm gì nữa. Bạn đợi khi đi phỏng vấn, lúc sơ vấn, bạn chủ động giải thích cho nhân viên Lãnh sự quán khỏi thắc mắc nhé.
Chúc bạn mau mau có thư mời phỏng vấn nhé.


***tính mình hay hỏi, nên tò mò hỏi thêm toàn bộ bài email của NVC gửi cho bạn để biết thêm. Sợ NVC kêu nộp giấy khai sinh cho Lãnh sự quán Hoa Kỳ kiểm tra và đối chiếu đó mà. Chỉ cần khi đi phỏng vấn, lúc sơ vấn, bạn chủ động giải thích cho nhân viên Lãnh sự quán khỏi thắc mắc. Vậy nheng bạn.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#51
Ðề: Hồ sơ F3 - HCM2010765157

Các cô chú anh chị cho em hỏi một số vấn đề ạh:


Thứ 1: ông ngoại em (Người bão lãnh) đã qua đời tại Việt Nam vào năm 2015


Thứ 2: gia đình em đã đậu phỏng vấn và nhận đc tờ bổ túc hồ sơ (Giấy xanh) để Bổ túc Giấy Khai tử.


Thứ 3: Khi vào bổ túc thì lại Nhận đc thêm Tờ Bổ túc Hồ sơ (Giấy xanh) mới với Nội dung sẽ chuyển Case Gia đình em về Diện HR.


Thứ 4: em đã Kiểm tra Receipt Number mẫu đơn I-130 đã đc Chấp nhận vào Ngày 8 Tháng 3 Năm 2010.


Theo những điều như trên Thân nhân của em bên Hoa Kỳ sẽ nhờ Luật sư làm việc với Trường hợp của em, như vậy gia đình em còn Hy vọng nào không ạ!?
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#53
Mong Cô/Chú, Anh/Chị tư vấn giúp trường hợp của em.
Bạn cần cho tôi biết thêm thông tin hồ sơ của mình, là khi ông Ngoại của bạn mất tại Việt Nam vào năm 2015, thì ai là người tiếp tục đứng ra thay thế để bảo lãnh cho gia đình bạn.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#54
Cám ơn cô đã dành thời gian cho em,

Thưa cô, lúc ông mất tại Việt Nam thì gia đình đã nghĩ không còn hy vọng để định cư, và cũng không báo cho Luật sư bên Hoa Kỳ vì nghĩ chính quyền tại Việt Nam sẽ báo cho Lãnh sự quán vì ông là người nước ngoài.

Nhưng không ngờ vào đầu tháng 2/2017 gia đình lại nhận được giấy báo phỏng vấn, và cũng làm tất cả mọi trình tự cho đến ngày phỏng vấn, và nhận được giấy bổ túc hồ sơ báo đã chuyển sang diện nhân đạo, và được có cơ hội khiếu nại.

Về phần Luật sư thì gia đình em không rõ Luật sư thụ lý hồ sơ của gia đình đã được Lãnh sự quán thông báo hay chưa?
Gia đình và người thân em có Quốc tịch Hoa Kỳ chắc chắn sẽ bị Luật sư trách móc về chuyện không báo Người bảo lãnh qua đời tại Việt Nam.

Giờ gia đình em cảm thấy hoang mang vì không biết đang đứng trong trường hợp nào có cơ hội đoàn tụ với người thân sau 12 năm chờ đợi hay không?

✝️
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#55
Cám ơn cô đã dành thời gian cho em,

Thưa cô, lúc ông mất tại Việt Nam thì gia đình đã nghĩ không còn hy vọng để định cư, và cũng không báo cho Luật sư bên Hoa Kỳ vì nghĩ chính quyền tại Việt Nam sẽ báo cho Lãnh sự quán vì ông là người nước ngoài.

Nhưng không ngờ vào đầu tháng 2/2017 gia đình lại nhận được giấy báo phỏng vấn, và cũng làm tất cả mọi trình tự cho đến ngày phỏng vấn, và nhận được giấy bổ túc hồ sơ báo đã chuyển sang diện nhân đạo, và được có cơ hội khiếu nại.

Về phần Luật sư thì gia đình em không rõ Luật sư thụ lý hồ sơ của gia đình đã được Lãnh sự quán thông báo hay chưa?
Gia đình và người thân em có Quốc tịch Hoa Kỳ chắc chắn sẽ bị Luật sư trách móc về chuyện không báo Người bảo lãnh qua đời tại Việt Nam.

Giờ gia đình em cảm thấy hoang mang vì không biết đang đứng trong trường hợp nào có cơ hội đoàn tụ với người thân sau 12 năm chờ đợi hay không?

✝️
Trường hợp hồ sơ của gia đình bạn đúng ra vào năm 2015 ông Ngoại của bạn đã mất tại Việt Nam, thì vào thời điểm này gia đình cần phải nộp giấy chứng tử của ông bạn liền để NVC cập nhật thông tin hồ sơ. Một mặt là tìm người bảo lãnh khác để thay thế, và tiếp tục hồ sơ này. Đối với Luật Di trú, và nhất là ở Mỹ thì mình cần phải trung thực, không được gian dối, hay dấu diếm. Vì trước sau gì họ cũng biết mà thôi.
Cũng còn được một chút hy vọng, tuy là mong manh là hồ sơ của gia đình bạn đã được họ chuyển sang diện HR (nhân đạo), chứ có những trường hợp khi người bảo lãnh mất, thì hồ sơ sẽ bị đóng lại. Khi nhận giấy xanh bổ túc LSQ yêu cầu bổ túc những giấy tờ gì, thì gia đình bạn cần thực hiện cho đúng. Còn việc xem xét quyết định sau cùng được cấp visa hay không? là tùy thuộc vào quyền hạn của họ.

Ngoài ra bạn nên liên hệ với LSQ Hoa Kỳ, để hỏi về tình trạng hồ sơ của mình.
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=27004

Trong phần Subject. Chọn câu này: What is the current status of my case?
Sau khi đã PV, người làm đơn muốn hỏi về tình trạng hiện nay của hồ sơ như các trường hợp bị giấy xanh, hoặc giấy trắng.

Sau khi đã điền hoàn tất, đương đơn bấm Submit để gửi đơn. Lưu ý, phải đọc thật kỹ những thông tin đã khai trên đơn trước khi gửi. Thứ hai, đương đơn phải cam kết những điều đã khai trên đơn là hoàn toàn sự thật.
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#56
Cô ơi cô cho con hỏi là Đăng ký Hoả tốc nhận Visa của EMS từ SG về miền Tây thường mất bao lâu hả cô!?
 

lee_laughing

Thành viên tích cực
#60
Thưa cô, nhờ ơn Chúa mà thứ Năm vừa rồi Viên chức LSQ kêu con tuyên thệ và đã thu hồi passport của con gia đình con và kêu đăng ký EMS để gửi Visa về nên h con đag chờ.
 
Chỉnh sửa cuối: