[Hồ sơ F3] Hồ sơ F3 - xuanhoa78hc

xuanhoa78hc

Thành viên mới
#1
Xin chào các ACE trên diễn đàn.
Gia đình mình phỏng vấn hôm 24/9/2010 và nhân viên lãnh sự chỉ hỏi duy nhất 1 câu : " Hai người này có phải là con đẻ của chị không ? " ( chắc là tại thấy mình quá nhỏ bé so với 2 son của mình ) Mình trả lời : " Dạ, đúng " và họ chúc mừng gia đình đã được cấp Visa.
Qua quá trình từ khi hồ sơ được mở cho đến khi được cấp Visa mình rút ra được một số kinh nghiệm ( có thể chỉ đúng với trường hợp cá nhân mình thôi ) xin chia sẻ cùng các ACE & hy vọng nó có thể giúp ích cho những người sau.
1. Vấn đề liên hệ với NVC:
Bằng email là tốt nhất, khi mình nhận được mẫu DS3032 bằng đường bưu điện đến địa chỉ nhà mình thấy thời gian từ khi NVC gởi đến khi mình nhận được mất 17 ngày. Sau khi điền thông tin trong đó có địa chỉ email ( mình dùng gmail ) & ký vào- mình scan DS3032 lưu dưới dạng file PDF và gởi bằng email qua cho NVC, họ chấp nhận ngay và sau đó một thời gian ngắn NVC gởi mail cho người đại diện ( em mình bên Mỹ ) và email của mình thông báo thu phí 400 USD. Từ đó về sau NVC luôn liên hệ bằng email với người đại diện và C/c cho mình ( đương đơn chính ).
Trong một lần liên hệ với NVC mình gõ nhằm năm sinh, họ hỏi lại và yêu cầu gởi cho họ tài liệu để xác định năm sinh, mình scan giấy khai sinh gởi cho NVC, hôm sau họ báo đã nhận và OK.
2. Hồ sơ gởi cho NVC:
Về các loại giấy tờ nộp cho NVC thì diễn đàn XNC hướng dẫn là quá đầy đủ, tuy nhiên ACE chú ý phải có bản photocopy theo bản chính, mỗi người một bộ riêng, nếu mình không làm thì NVC phải làm và do đó sẽ làm chậm trể quá trình xử lý hồ sơ ( Những người làm hồ sơ thông qua dịch vụ hay rớt vào trường hợp này ). Mình rút ra kết luận này dựa trên yếu tố sau:
- Khác với công chức VN, công chức Mỹ rất có trách nhiệm, nên bản sao mình nộp cho họ họ đều không yêu cầu công chứng mà họ đối chiếu trực tiếp với bản chính sau đó trả lại bản chính cho mình, gia đình mình đã nhận lại toàn bộ giấy tờ hộ tịch bản chính đã gởi cho NVC ngay tại lúc sơ vấn tại lãnh sự quán Mỹ. Khi sơ vấn nhân viên sơ vấn cũng đối chiếu bản sao CMND, hộ khẩu với bản chính và trả lại bản chính cho mình sau khi phỏng vấn hoàn tất. Như vậy kể cả NVC và LSQ đều lưu hồ sơ bằng bản photocopy.
3. Phỏng vấn:
-Có nhiều cách sắp xếp hồ sơ khi đi phỏng vấn, quan điểm thừa hơn thiếu là chính xác. Hôm gia đình mình đi phỏng vấn mình sắp xếp theo từng người từng file riêng, bản chính, trên bản sao dưới, vào phòng đợi PV thấy một chị nhân viên LSQ hướng dẫn rất nhiêt tình nên mình mang toàn bộ hồ sơ đến gặp và hỏi sắp xếp như vậy được không ? Câu trả lời là không nên như vậy và chị ta rút ra toàn bộ bản chính của CMND, hộ khẩu, hộ chiếu bảo cầm riêng ra và sẽ nôp cho NV sơ vấn ngay khi vào quày sơ vấn. Khi sơ vấn đúng là như vậy.
- Nhiều ACE thắc mắc là khi gọi số để sơ vấn thì không theo một thứ tự nào cả, đúng là như vậy và nhân viên LSQ giải thích là do ưu tiên giải quyết cho những case có trẻ em, người già trước. Tuy nhiên theo mình quan sát thì những số được gọi trước là những số có cuộc phỏng vấn rất căng thẳng và lâu vì vậy nếu sao lâu quá mà không thấy gọi số của mình thì nên mừng hơn là nên lo lắng. Như trên đã viết đến hơn 11 h trưa gia đình mình mới được gọi vào PV và viên chức lãnh sự chỉ hỏi duy nhất 1 câu, sau đó phát giấy hồng giữ lại hộ chiếu và hẹn ngày đến nhận visa.
4. Vé máy bay:
Nếu ACE nào ở TP HCM hoặc lân cận thì nên mua vé trực tiếp tại hãng . Rẻ là một chuyện đương nhiên vì đại lý sẽ mua của hãng rẻ hơn mình mua nhưng họ bán lại cho mình khó có thể thấp hơn mình mua trực tiếp, ngoài ra liên hệ trực tiếp sẽ cho ta đủ thông tin và nhiều tiện ích khác.
Mình đặt vé tại hãng EVA: Tel 38224488 nhấn phím 3 đặt vé. Thanh toán tại VP :Unit 401-404 (4F), No. 2A-4A, Ton Duc Thang Street, Dist. 1, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Chúc ACE nhiều điều may mắn.
 

Oanh Vo

Thành viên tích cực
#2
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Chúc mừng gia đỉnh chị đã rinh được giấy hồng nhẹ nhàng và cảm ơn những thông tin của chị nhiều....
 

Thi Nguyen

Thành viên tích cực
#3
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Chào chị!!!
Chúc mừng gia đình chị pv thành công! Và chúc chị gặp nhiều may mắn trên đất Mỹ nhé!
Chị cho e hỏi là khi nào gia đình chị bay vậy? Chị đặt vé hãng Eva giá là bao nhiêu vậy chị? Vì e nghe nói từ đây đến cuối năm giá vé năm nay sẽ lên nhiều lắm. Thanks chị nhiều!!
 

ngocphuong

Thành viên tích cực
#4
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

chào chị chúc chị may mắn trên đất mỹ
con trai em pv ngày 23 trước chị 1 ngày, con em là người được gọi pv đầu tiên và cũng hỏi rất đơn giản. không yêu cầu bằng chứng gì hết. vậy là may mắn phải không chị?
 

xuanhoa78hc

Thành viên mới
#5
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Hi Thi Nguyen.
Giá vé của EVA là 724 USD bao gồm cả thuế và lệ phí sân bay. Theo nhân viên bán vé đây là giá khuyến mãi trong tháng 10 & 11/2010.
 

kid4l0ve

Thành viên kinh nghiệm
#6
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Trước hết, em xin chúc mừng chị đã PV thành công.
Em hoàn toàn đồng ý với kinh nghiệm của chị xuanhoa đã chia sẻ ở đây đây ^^! Có điều, có phải chị đóng lệ phí cho NVC là 70 và 400$ đúng ko? Nếu đúng thì việc gửi DS-3032 cho NVC qua email là ko còn phù hợp nữa, các anh chị nên gửi theo đường bưu điện, hoặc cả 2 cũng được.
Hiện EVA đang có đợt khuyến mại đến cuối tháng 11/2010, rẻ hơn 50$, nhưng có kèm theo điều kiện ^^!
 

nam461987

Thành viên tích cực
#7
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

chúc mừng gia đình của chị.......^^ 3,4 năm nữa hy vọng e cũng được trót lọt như chị
 

Lily

Cựu Ban điều hành
#8
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Chúc mừng gia đình anh/chị xuanhoa78hc phỏng vấn thành công. :41::41::41:
 

thanhnv

Thành viên tích cực
#9
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Cám ơn bạn xuanhoa78hc đã đóng góp thêm kinh nghiệm của mình cho diễn đàn. Tuy nhiên, mua vé máy bay là câu chuyện dài nhiều tập. Đi đến tiểu bang nào? mua vé hãng nào? book vé xa ngày hay cận ngày? Thích bay ngày hay bay đêm, ... cái này thì đại lý tư vấn tốt hơn, thêm nữa đại lý thường có vé giá rẽ hơn do chính sách hổ trợ từ hãng máy bay. Do vậy, theo tôi khi nhận thư PV là chúng ta có thể bắt đầu tham khảo giá từ các đại lý cũng như văn phòng hãng máy bay là được rồi.
 

tuyetvan67

Thành viên tích cực
#10
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Xin chúc mừng bạn và gia đình. Và cảm ơn những gì bạn chia sẻ để giúp đỡ những người đi sau. Cảm ơn nhiều. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và cuộc sống thường xuyên được hài lòng nhé.
 

xuanhoa78hc

Thành viên mới
#11
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Xin chào tất cả ACE trên diễn đàn.
Hôm nay mình sẽ cắt internet nên sẽ gián đoạn việc tham gia diễn đàn một thời gian, thay mặt gia đình mình xin gởi lời cảm ơn đến diễn đàn xuất nhập cảnh vì những thông tin và sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị em trong ban điều hành cùng các thành viên.
Mong diễn đàn ngày càng phát triển. Chúc toàn thể ACE thành công mọi mặt.
Ps : Gia đình mình sẽ sang TP Stockton bang Cali. minh bay ngày 24/10 đến sân bay Sanfan. Đi ngày chúa nhật đến cũng ngày chúa nhật nhằm tiện cho em mình đi đón trong ngày nghỉ.
 

NGUYENVAN

Thành viên mới
#12
Ðề: Phỏng vấn thành công và nhưng kinh nghiệm cá nhân

Cho mình xin địa chỉ email của NVC.