[Hồ sơ F4] Hồ sơ F4 - HCM2009666077

EMADC

Thành viên mới
#1
Mình là thành viên mới gia nhập, xin nhờ diễn đàn kiểm tar giúp hồ sơ sau:
Case Number: HCM20009666077
PA Name DUYEN HONG NGUYEN
PD: 17/12/2001
 

tuandoan

8 Đoàn !
#2
Ðề: Kiểm tra hồ sơ

Mình là thành viên mới gia nhập, xin nhờ diễn đàn kiểm tar giúp hồ sơ sau:
Case Number: HCM20009666077
PA Name DUYEN HONG NGUYEN
PD: 17/12/2001
Chào bạn,

Chúc mừng HS bạn completed on 08/06/2011. Tháng 03/2012 này LSQ chĩ PV những HS F4 có ngày ưu tiên trước 08/10/2000. Bạn chờ khi nào lịch Visa vượt wa ngày ưu tiên thì sẽ được PV (dự đoán khoãng trên 1 năm nữa sẽ đến lượt bạn). Thân chào
 

EMADC

Thành viên mới
#3
Chào diễn đàn,
Mình có vấn đề xin được tư vấn như sau: Khi quyết định sang Mỹ định cư (diện F4) thì căn nhà đang sở hữu tại VN mình giữ lại không bán được không, có thể ủy quyền cho anh chị em mà không cần phải chuyển chủ không? Rất mong các bạn tư vấn giúp.
 

F4ChoDaiCo

Cựu Ban điều hành
#4
Ðề: Xin tư vấn về nhà ở vn

Chào diễn đàn,
Mình có vấn đề xin được tư vấn như sau: Khi quyết định sang Mỹ định cư (diện F4) thì căn nhà đang sở hữu tại VN mình giữ lại không bán được không, có thể ủy quyền cho anh chị em mà không cần phải chuyển chủ không? Rất mong các bạn tư vấn giúp.
Trường hợp của bạn rất giống mình. Hồi xưa mình cũng đứng tên chủ quyền nhà ở HCMC. Lúc ra đi mình cũng muốn giữ lại để sau này nếu có cơ hội quay về thì ở đó. Nhưng sau khi mình sống ở Mỹ, mình đã quyết định bán nhà ở VN do chính mình đứng tên. Mình vào LSQ VN ở Mỹ điền đơn Uỷ Quyền nhà đất cho em gái mình ở VN đứng ra cho thuê hoặc bán thì tuỳ. LSQ VN đã ký giấy uỷ quyền đó và em mình đã đứng ra bán được căn nhà cho mình cách đây 2 năm rồi. Giấy tờ làm cũng đơn giản. Bạn copy giấy tờ nhà có đứng tên của bạn, Copy CMND của anh/chị/em/cha/mẹ mà bạn muốn uỷ quyền, Copy passport của bạn, tờ Uỷ quyền có chữ ký của bạn. Cầm hết HS vào LSQ VN ở Mỹ, họ đóng dấu và seal các trang lại với nhau, bạn có thể chờ lấy trong ngày. Lệ phí khoảng $100. Sau đó bạn gởi toàn bộ giấy tờ về VN là người thân của bạn có quyền làm bất kỳ việc gì có liên quan đến căn nhà của bạn.
 
#5
Ðề: Xin tư vấn về nhà ở vn

Chào diễn đàn,
Mình có vấn đề xin được tư vấn như sau: Khi quyết định sang Mỹ định cư (diện F4) thì căn nhà đang sở hữu tại VN mình giữ lại không bán được không, có thể ủy quyền cho anh chị em mà không cần phải chuyển chủ không? Rất mong các bạn tư vấn giúp.
Bạn vẫn có thể giữ lại căn nhà và có toàn quyền quyết định trên căn nhà đó sau khi đã xuất cảnh. Hiện nay Việt Kiều có quyền mua nhà và đứng tên chủ quyền trên căn nhà họ mua nữa mà. Chúc bạn tìm ra hướng giải quyết.
 

langvuon

khoai nướng
#6
Ðề: Xin tư vấn về nhà ở vn

Thủ tục ủy quyền nhà đất hiện nay rất đơn giản, chỉ cần đến các văn phòng công chứng ở Quận, Huyện để làm chứ không cần phải vào cơ quan hành chính nữa. Ví dụ như ở quận 1 TpHCM có Văn phòng Công chứng Bến Thành, ở các tỉnh thì huyện nào cũng có Vp Công chứng số 1 (2,3..).
Phí công chứng ủy quyền nhà đất có trên bảng Biểu giá tại Vp Công chứng (không quá 1 triệu đồng tiền VN)
Quy định pháp luật về hợp đồng uỷ quyền thì bên ủy quyền phải có mặt cả 2 vợ chồng (nếu là tài sản chung, tài sản riêng phải có giấy tờ chứng minh).

Hồ sơ công chứng như sau:
-Phiếu yêu cầu công chứng (theo mẫu)
-Bản thảo Hợp đồng/Giấy uỷ quyền do các bên tự soạn thảo (thường là do Vp Công chứng soạn thảo)
- Chứng minh nhân dân hay hộ chiếu, hộ khẩu hoặc giấy tờ hợp pháp khác về nhân thân, nơi ở của người vợ, người chồng hoặc của người được uỷ quyền đại diện uỷ quyền (bản chính và bản sao)
- Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất (bản chính và bản sao)

- Trường hợp hai vợ chồng bên uỷ quyền không cùng hộ khẩu thì phải cung cấp hộ khẩu của người vợ và hộ khẩu của người chồng và Giấy đăng ký kết hôn.

- Trường hợp bên uỷ quyền hiện đang độc thân thì phải có một trong các giấy tờ sau:
1/Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của Uỷ ban nhân dân xã phường xác nhận chưa đăng ký kết hôn lần nào (bản chính và bản sao).
2/Bản án và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xác nhận sau khi ly hôn cho đến thời điểm ký hợp đồng chưa đăng ký kết hôn với ai (bản chính và bản sao).
3/Giấy chứng tử của vợ (chồng) và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xác nhận từ thời điểm vợ (chồng) chết cho đến thời điểm ký hợp đồng chưa đăng ký kết hôn với ai (bản chính và bản sao).

Các giấy tờ bên nhận ủy quyền phải cung cấp:
- Chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc giấy tờ hợp pháp khác về nhân thân, nơi ở của bên được ủy quyền (bản chính và bản sao)

Việc ủy quyền trong thời hạn bao lâu hoặc quyền hạn và quyện lợi của người nhận ủy quyền là do mình quyết định, được ký trước mặt nhân viên công chứng.
 

EMADC

Thành viên mới
#7
Thân chào diễn đàn XNK,
Nhờ các bạn kiểm tra giúp mình hồ sơ: HCM 2009666078, PD 17/12/2001 nha.
Cám ơn các bạn
 

tuandoan

8 Đoàn !
#8
Ðề: F4, kiem tra ho so

Thân chào diễn đàn XNK,
Nhờ các bạn kiểm tra giúp mình hồ sơ: HCM 2009666078, PD 17/12/2001 nha.
Cám ơn các bạn
Chào Bạn,
HS này như sau:

Lệ phí Visa (IV = $404) đã được chuẫn bị xong vào ngày 21/11/2010 và sẽ đi sau 2 tuần sau, Sau 06 tuần chưa nhận được thì liên lạc NVC.
- Như vậy HS đã mỡ lâu rồi, sau khi đóng tiền ($88+$404) thì bạn cần phãi nôp số giấy tờ cho NVC để hoàn tất HS. Tham khão những giấy tờ cần thiết để hoàn tất HS ở link dưới. Thân chào
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=400
 

EMADC

Thành viên mới
#9
Thân chào các thành viên diễn đàn XNC!
Hồ sơ của mình PD 17/12/2001, "anh xã" nhà mình chuẩn bị gia nhập...vào Đảng. Mình không biết như thế thì sau này có ảnh hưởng gì đến hồ sơ đi định cư của gia đình mình không nữa (Hồ sơ tên mình). Mong các thành viên giải đáp giúp mình nha. Cám ơn mọi người.
 

sebastian

Thành viên kinh nghiệm
#10
Ðề: Ket nap dang

Chị tham khảo ở đây:
http://www.xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=6761

http://www.xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=4231

Đây là bài viết của chú Hùng Việt:
Lần trước, có một bạn hỏi tôi xem đảng viên đảng cộng sản có ảnh hưởng gì đến việc xin visa di dân vào Mỹ không. Tôi trả lời có vì trong phần 2 của mẫu DS-230 Phần 2, có câu 30 c hỏi đương đơn có phải là đảng viên đảng cộng sản hay không. Những ai trả lời Yes ở câu 30 c hay ở các câu khác của câu hỏi 30 có thể không được cấp visa.

Mới đây, người quen của tôi có cô em gái ở VN đã lập gia đình đi phỏng vấn diện F3 (con đã lập gia đình của công dân Mỹ). Mẹ cô ấy là công dân Mỹ nộp đơn bảo lãnh cô ấy năm 2000. Chồng cô ấy là đảng viên Đảng cộng sản khoảng 8 năm, cho đến năm 2004 thì ngưng.

Sau khi phỏng vấn cô ấy và chồng, bổ sung giấy tờ liên quan đến điều lệ của đảng cộng sản Việt Nam và việc ra khỏi đảng của người chồng, cô ấy và ba người con được cấp visa. Riêng chồng cô ấy bị từ chối visa chiếu theo điều khoản 212(a)(3)(D) mặc dù đã ra khỏi đảng trên hai năm. Họ nói cô ấy có thể bảo lãnh cho chồng sau khi qua đến Mỹ.

Sau đây là điều khoản 212(a)(3)(D)

“Sec. 212. [8 U.S.C. 1182]

(a) Classes of Aliens Ineligible for Visas or Admission.-Except as otherwise provided in this Act, aliens who are inadmissible under the following paragraphs are ineligible to receive visas and ineligible to be admitted to the United States:

(3) Security and related grounds

(D) Immigrant membership in totalitarian party

i) In general.-Any immigrant who is or has been a member of or affiliated with the Communist or any other totalitarian party (or subdivision or affiliate thereof), domestic or foreign, is inadmissible.

(ii) Exception for involuntary membership.- Clause (i) shall not apply to an alien because of membership or affiliation if the alien establishes to the satisfaction of the consular officer when applying for a visa (or to the satisfaction of the Attorney General when applying for admission) that the membership or affiliation is or was involuntary, or is or was solely when under 16 years of age, by operation of law, or for purposes of obtaining employment, food rations, or other essentials of living and whether necessary for such purposes.

(iii) Exception for past membership.-Clause (i) shall not apply to an alien because of membership or affiliation if the alien establishes to the satisfaction of the consular officer when applying for a visa (or to the satisfaction of the Attorney General when applying for admission) that-

(I) the membership or affiliation terminated at least-

(a) 2 years before the date of such application, or

(b) 5 years before the date of such application, in the case of an alien whose membership or affiliation was with the party controlling the government of a foreign state that is a totalitarian dictatorship as of such date, and

(II) the alien is not a threat to the security of the United States.

(iv) Exception for close family members.-The Attorney General may, in the Attorney General's discretion, waive the application of clause (i) in the case of an immigrant who is the parent, spouse, son, daughter, brother, or sister of a citizen of the United States or a spouse, son, or daughter of an alien lawfully admitted for permanent residence for humanitarian purposes, to assure family unity, or when it is otherwise in the public interest if the immigrant is not a threat to the security of the United States.”


Dựa theo điều 212(a)(3)(D), những đương đơn ở trong đảng cộng sản hay đảng độc tài sẽ bị cấm di dân vào Mỹ ngoại trừ một trong những trường hợp sau đây:

- Đương đơn vào đảng do bị ép buộc, hay lúc dưới 16 tuổi theo luật, để có được việc làm, để có khẩu phần ăn, để có nhu yếu phẩm hay bất kỳ sự cần thiết nào khác cho nhu cầu sinh tồn.

- Đương đơn đã ra khỏi đảng tối thiếu là 2 năm tính cho đến lúc làm đơn xin visa di dân.

- Đương đơn không là mối đe dọa cho Hoa Kỳ.

- Đương đơn có thể hưởng khoan hồng vì lý do nhân đạo trong trường hợp đương đơn là cha mẹ, con cái hay anh chị em của công dân Mỹ hoặc đương đơn là người phối ngẫu hay con cái của người được nhận thường trú vào Mỹ vì lý do nhân đạo trong bối cảnh đoàn tụ gia đình.

Phần cuối này chỉ có thể áp dụng cho cô ấy nếu cô ấy là đảng viên cộng sản. Cô ấy có thể được khoan hồng do là con của công dân Mỹ, nhưng chồng của cô ấy thì không áp dụng được.

Theo nhân viên lãnh sự, trong trường hợp của cô ấy, vì chồng cô ấy không phải là người được bảo lãnh chính do công dân Hoa Kỳ đứng ra bảo lãnh nên không thể áp dụng phần cuối này. Do đó, cô ấy chỉ có thể giúp chồng sang Mỹ bằng cách nộp đơn I-130 bảo lãnh cho chồng sau khi cô ấy qua đến Mỹ.

Xem văn bản gốc tại đây: www.state.gov/documents/organization/86971.pdf