[Hồ sơ F4] Hồ sơ F4 - HCM2009802160

Lily

Cựu Ban điều hành
#21
Ðề: Hỏi về tài chính

Xin chào các anh chị ,cho tôi hỏi
Vậy người bảo lãnh + con 11t + 3 người được bảo lãnh = 5 người -----> cần income trên 32.237USD/năm
Vậy người bảo lãnh nếu income chỉ khoản 25.000 usd/năm
thì có cần nhờ người có income 32.237 usd/năm hay chỉ cần nhờ thêm 1 người khác miễn là 2 người cộng lại đủ 32.237 usd/năm là được ?
xin các anh chị giúp
Chào myhoney,

Tính tổng income của người bảo lãnh và người đồng bảo trợ cộng lại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, nếu có đồng bảo trợ, thì phải cộng thêm người đồng bảo trợ và những người phụ thuộc tài chánh của người này nữa, tức là phải hơn 5 người -----> số tiền cũng phải tăng lên theo số người.

Chúc thành công. Thân ái.
 

Bamboo

Thành viên mới
#22
Ðề: hỏi case number

Xin cám ơn chị Lyly
Xin diễn đàn có thể giúp mình thêm thông tin về trách nhiệm của người bảo trợ cũng như đồng bảo trợ cho người được bảo lãnh sau khi định cư tại Mỹ?
Và có những câu chuyện hậu xuất cảnh nào ảnh hưởng đến người bảo trợ tài chánh không?
Vì mình nghe nói hơi bị khó để tìm người chịu bảo trợ
 

ltl

Thành viên tích cực
#23
Ðề: hỏi case number

* Người bảo trợ và đồng bảo trợ sẽ chịu trách nhiệm về chi phí sinh sống tại Mỹ của những người được bảo lãnh trong vòng 40 quí (3 tháng) làm việc tức khoảng 10 năm. Trách nhiệm này được miễn trừ khi:
- Người được bảo lãnh đã nhập quốc tịch Mỹ.
- Người bảo lãnh, hay người được bảo lãnh chết.

* Như vậy, người được bảo lãnh phải cố gắng làm việc để sinh sống, học tiếng Anh để nhập quốc tịch và giải trừ trách nhiệm cho người bảo lãnh.
- Đã có trường hợp, người được bảo lãnh nghe theo người ngoài xúi giục, làm đơn xin trợ cấp của chính phủ. Người được bảo lãnh nhận được tiền trợ cấp, còn
- Người bảo lãnh và đồng tài trợ thì: bị chính phủ gửi bill bắt thanh toán lại tiền trợ cấp. Đồng thời mất uy tín, mất quyền bảo lãnh cho những người khác sau này.
 

Bamboo

Thành viên mới
#24
Ðề: hỏi case number

Xin chào anh chị.!
cho mình hỏi thông thường có phải là 1 tháng sau ngày đến Mỹ sẽ nhận thẻ xanh(thường trú nhân)khoản 5 năm sau là có thể thi nhận quốc tịch?
Vậy nếu trong khoản thời gian 5 năm đó nếu người được bảo lãnh bị bệnh phải vào bệnh viện thì chi phí đó về pháp lý người bảo trợ sẽ phải trả?(mà nghe nói số tiền rất cao)
Vậy khi là thường trú nhân(thẻ xanh)có được xin cấp thẻ y tế miễn phí được không?điều này có ảnh hưởng gì ?(người bảo trợ sẽ phải thanh toán?)
 
#25
Ðề: hỏi case number

chào bạn Trungdo + bạn hoan2346 đây là topic của bạn myhoney, các bạn có thể lập topic khác để các anh chị trên diễn đàn dể tư vấn + tư vấn chính xác hơn cho bạn.mỗi người 1 topic là hay nhất.Thân chào.@_@