HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

donghoa

Thành viên mới
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Duongminh

Qúa là vui khi thấy các anh chị em tham gia, chia sẻ trong đề mục này, qua một số ý kiến và quan điểm của anh chị em, ai cũng có cái đúng về quan điểm và lập luận từng trường hợp cụ thể, có những người được người bảo trợ và bảo lãnh lo lắng, chăm sóc và đối xử thật tốt thì làm sao đồng cãm với những người không gặp được sự may mắn đó, kết luận không bao giờ có tiếng nói chung giữa hai hoàn cảnh không giống nhau.

Tuy nhiên qua bài viết này tôi xin phép chỉ xin góp ý một chút cho vui, vì tựa đề "Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người" cho nên mọi ý kiến đều tốt cho những người đi sau, tham khảo và phân tích cho từng trường hợp, do đó ở đây chúng ta cũng không cần phải phân tích ai đúng, ai sai. Bạn buồn vì gặp những trường hợp đối nhân xử thế của người thân, của bạn bè không như mong đợi, bạn cứ chia sẻ, chắc chắn cũng có nhiều anh em đồng cãm giống như bạn, bạn vui vì bạn gặp được nhiều may mắn trong vấn đề hội nhập, bạn cũng cứ chia sẻ trên diễn đàn để anh chị em lấy đó để mà tin vào cuộc sống, dẫu gì cũng còn những con người tốt.

Vì trên diễn đàn, chúng ta hầu như ít biết mặt và tuổi tác của nhau, vì thế cho nên quan điểm của người trẻ và người lớn tuổi, người đã từng định cư ở Mỹ lâu năm, người mới qua định cư, người chưa qua định cư, v.v… tư tưởng và quan điểm hầu như không giống nhau, cho nên các anh, chị, em cứ tranh luận cho xôm tụ và vui vẻ, chia sẻ cho nhau những ý kiến hay trong công việc, trong kinh doanh chỉ có điều nên cố tránh những câu nói gây hiểu lầm với nhau, vì ít nhiều chúng ta cũng trên dưới từ U 40 > U 50 chứ cũng chẳng còn trẻ đâu.

Vài dòng chia sẻ với Thuy66, con đường định cư cũng do bạn chọn, con đường trở về cũng do bạn quyết định, tôi rất đồng cãm và thông hiểu hoàn cảnh mà bạn trãi qua, ai cũng có thể khuyên bạn nên ở lại, nhưng không ai có thể giúp bạn trả tiền nhà, tiền xe, tiền bảo hiểm, tiền lo cho con ăn, ống v.v… trong một thời gian dài mà không có việc làm ….mỗi người một hoàn cảnh và nếu hiện nay bạn cãm thấy thanh thản với quyết định của mình thì đó là một quyết định đúng, chúc bạn gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cùng anh Trunghai , nếu qua Mỹ với tuổi trên dưới 50 như chúng ta, tôi thiết nghĩ kinh nghiệm sống và đối nhân xử thế với mọi người chung quanh, anh em, bạn bè, nhất là người thân của mình và là người bảo trợ và bảo lảnh cho mình, thì chúng ta chẳng ngu dại gì mà đi kiếm chuyện cả. Trong cuộc hành trình định cư ít nhiều gì chúng ta cũng đã chuẩn bị về tài chính để không bị hiểu lầm là kẻ ăn bám, nhưng đáng buồn thay những mong muốn đời thường, được cư xử như những con người với con người, sự trợ giúp tối thiểu của người thân (cha, mẹ, anh chị em ruột) v.v.. cũng là những món hàng cực kỳ xa xỉ và khó tìm, mong anh động viên bà xã, người phụ nữ đã cùng anh chia sẻ niềm vui và nổi buồn, nếu nói buồn thì họ buồn hơn chúng ta vì cộng chung với nỗi buồn của chồng, cùng động viên lẫn nhau để cố gắng chịu đưng vượt qua những khó khăn trong thời gian đầu để lo cho các cháu.

Mong rằng tháng 8 chúng ta găp nhau uống cà phê tai nhà chulambi.

Thân chào
 
Last edited by a moderator:

ngô hồng bàng

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

bạn còn may mắn hơn mình.bạn về với gia đình.còn mình chỉ 1mình thôi nè.vợ con ko chịu về.cho nên mình cứ băn khoăn.?mình đã thử đi làm,bây giờ mình hối hận nhất là lần quyết định sai lầm nay đây
Chi phí cho gia đình KSK mua vé máy bay đi Mỹ rồi sống bên đó mấy tháng rồi mua vé máy bay vế lại vn mất 16000USD. Trunghai ơi một chuyến du lịch buồn vì những ngày ở MỸ phải đi làm những công việc mà có nằm mơ vợ chồng mình cũng chưa bao giờ nghỉ tới. Bạn banghongngo mến mình chỉ tiếc là đáng lý ra mình về sớm hơn, tại vì ráng nếu kéo để con mình học ở bên đó, nhưng con cái mình thấy ba mẹ chúng không ổn định chúng củng khổ tâm lắm chứ không sung sướng gì, các bạn đừng nói đi cho con nhé, có khi đem qua bên đó sau này dư thừa vật chất nhưng niềm vui tuổi thơ bị đánh mất không gì bù đắp được. Có điều mình khẳng định không phải ai đi cũng thất bại như mình nhé các bạn. Vấn đề là cơ hội đến với mỗi người mỗi gia đình thế nào mà thôi.
 

thanhnv

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Cho tớ hỏi là ngoài những lý do nêu trên thì có ai quay về VN vì bên Mỹ thiếu bạn nhậu không:21::21::21:
 

philboy1952

Cựu Ban điều hành
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Cho tớ hỏi là ngoài những lý do nêu trên thì có ai quay về VN vì bên Mỹ thiếu bạn nhậu không:21::21::21:
Có rồi ,vậy mà cũng hỏi Quaidan,Hoangmau,Thanh ,ngay cả linda nữa kìa (đùa nhé ,đừng có giận nghe người đẹp):21::21::21::21:
Biết linda về để kềm kẹp người khác không cho nhậu và training cho ASM vẽ nữa :21::21::21:
 

langvuon

khoai nướng
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

@HoangMau,
Tôi thấy Riêng một góc trời quạu câu tôi đùa giỡn viết ra mà lời văn vẫn ôn hoà vui vẽ nên giỡn lại cho vui thôi không có thật đâu, bác tưởng thật thấy ghê quá, hết hy vọng về VN gặp bạn nhậu rùi. Chắc bị cấm luôn rồi.:20::20::20::20::20:
Có ai làm chứng giúp tôi, tôi không phải như vậy được không? Please. Làm sao rút lại lời nói đây trời.:20::20::20::20::20:
hehe, nhất ngôn ký xuất, tứ cẩu lăn quay :21::21: cả nhà no say :24:
 

funnyngo139

Thư ký nhà máy pháo! Ác Ôn...
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

hehe, nhất ngôn ký xuất, tứ cẩu lăn quay :21::21: cả nhà no say :24:
Dịch theo kiểu học sinh thời @ là:
Một lời nói ra làm 4 con chó lăn ra chết, cả nhà im lặng ko dám nói tiếng nào vì sợ ăn bụp :21::21::21: (cả nhà no say) :24::24::24::24::24::24::24::24::24:
 

hthaith

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

cho em xin đi bác phiboy1952 ui !
em thì về đây lo ổn định công việc.
quaidan lo vụ nhà cửa.
còn thành thì để linda trả lời.
chứ tụi em mà về đây lo ăn nhậu, như bác laoquau.....

chắc hết đường quay lại mẽo quá.:102::102::102:
thân...



Thân chào mọi người,

Thấy chủ đề cũng giống tâm trạng của mình thưở nào trong những ngày đầu mới đến Mỹ, nên hthaith nhảy vào những mong cũng 1 chút chia sẻ Tâm trạng buồn vui cùng mọi người. Mong rằng đây chỉ là tự sự của riêng hthaith, không có ý nói về một ai cả, mong mọi người có đánh thì đừng dùng tay không, cứ lấy cây mà phang cho tới bến.

Sinh ra và lớn lên tại Saigon. Khi còn ở Việtnam, hthaith là Kỹ sư xây dựng lâu năm, làm biết bao công trình, có 1 Cty riêng, không lớn nhưng cũng chẳng phải là nhỏ, cũng được rất nhiều người biết đến. Cty của hthaith chuyên về Thiết kế Xây dựng. Tại Việtnam chuyên thi công nhà xưởng sản xuất trong các khu công nghiệp, các đối tác của Cty hthaith từ Malaysia, Korea, Singapore và cả Japan nữa… Họ qua VN để đầu tư làm ăn và nhờ Cty hthaith thiết kế cũng như xây dựng các công trình của họ đầu tư. Công nhân làm cho mình có khi lên tới hơn 200người. Doanh thu cả năm có khi cả triệu USD, thằng con lớn học trường Quốc tế, 1 tháng tốn cũng cả hơn ngàn USD. Nhà mặt tiền quận Phú nhuận, xe hơi đời mới 60,70 chục ngàn USD. Tiền bạc tiêu xài thoải mái, nhậu nhẹt triền miên, em út bao la, cuộc đời đang thăng tiến với biết bao niềm vui ngập tràn, chẳng nghĩ đến ngày mai làm gì….

Thế rồi hthaith đi Mỹ!! Đúng ra hs của hthaith đả complete cả 03 năm rồi, nhưng vẫn không chịu đi vì qua Mỹ làm chi cho cực cái thân già này khi mình đang có 1 đời sống sung sướng như vậy. Mỗi năm TLS Mỹ đều gởi về 1 lá thơ, đại ý nói: Có tiếp tục muốn đi Mỹ nữa không hay kẹt công chuyện nên chưa đi được? Hthaith chỉ việc mark vào là thư và gởi trả lại TLS, liên tục sau 03 năm như vậy, người bảo lãnh cho hthaith cũng cảm thấy bực mình nên call về hỏi: Có còn ý định đi không hay cancel? Và thòng thêm 1 câu: Tụi Mỹ nó kỳ lắm, họ không nói đâu, nhưng sau này giả dụ Chú làm ăn có nhiều tiền chăng nữa, lúc đó có muốn cho thằng con qua đây du học sẽ không bao giờ được, vì họ đã cho phép rồi mà từ chối!!! Hoảng quá hthaith lên đường qua Mỹ, với suy nghĩ sắp xếp cho mấy đứa nhỏ ổn định xong là mình dzọt về lại VN làm tiếp.

Và đúng như suy tính của mình, năm đầu tiên khi đến Mỹ, hthaith đã đi về VN 04 lần, mỗi lần ở lại Mỹ, chỉ như …cưỡi ngựa xem hoa, đi chơi đây đó cho biết nước Mỹ, chẳng làm gì cả, tốn không biết bao nhiêu tiền kể cả đi lại giữa Mỹ và VN. Nhưng, đúng cuộc đời không như mình tính chỉ vì chữ nhưng này, vì khi đã qua Mỹ rồi, quay trở lại VN làm việc, đã bị mang mác Việt kiều rồi, rất khó để cho mình tiếp tục làm nữa. Tất cả mọi người, bạn bè, đối tác, nhân viên…đều mang 1 suy nghĩ với mình: Hắn ta đã qua Mỹ rồi còn về đây làm việc làm chi nữa, ngay cả những tên Korea, Japan mình quen đều ngạc nhiên hỏi: Mày còn về đây làm gì nữa, tao đang muốn qua đó mà tụi Mỹ không cho đây. Và cả hơn 1 năm trời Cty của hthaith đúng là không làm ăn gì được nữa, lại thêm chi phí trả lương nhân viên hàng tháng, mặt bằng…tốn không biết bao nhiêu mà kể xiết, vì những lúc mình vắng mặt, Cty như rắn không đầu vậy. Đã thế, tất cả những nợ nần của đối tác đều không đòi được, họ biết mình đã đi Mỹ rồi nên cứ chây lỳ, hẹn lần hẹn lữa làm mình không thể chờ được. Thêm nữa, mỗi khi đêm về, nỗi nhớ gia đình, nhớ những đứa con của mình, nhớ con thì ít nhớ....Vợ thì nhiều, quay quắt, xốn xang trong lòng (Chà vụ này chắc bác Quaidan và Hoangmau hiểu rõ hơn ai hết, viết nhớ như vậy để bà xã có đọc cũng cảm thấy sướng) hthaith quyết định quay trở lại Mỹ làm lại từ đầu.

Trở lại Mỹ biết làm gì bây giờ, bằng cấp không có, tiếng Anh lại nửa nạc nửa mỡ (mà mỡ lại nhiều hơn thịt mới chết chứ), tánh lại không thích ngồi không, hthaith đi làm…thợ xây dựng cho các nhà Thầu VN. Những ngày đầu đi làm, thực sự mình như rơi xuống điạ ngục vậy, mấy chục năm ngồi không chỉ tay 5 ngón, cần gì chỉ hô 1 tiếng là có hàng chục công nhân sẵn sang chết vì Chief, giờ phải khuân vác, đập phá, chùi toilet, chui xuống gầm sàn nhà sửa ống nước….với những công việc nặng nhọc nhất và đồng lương rẻ mạt nhất (Vì họ biết mình mới qua mà, mày phải làm cho mày…chit), về đến nhà người rã rời, tay chân đau nhức, trầy trụa, đau đớn…. Ôi thê thảm không thể kể hết được.

Vậy mà hthaith vẫn đứng vững. Tạ ơn Chúa, cũng chưa phải đi xin thằng Mẽo 1 đồng thất nghiệp nào, không thiếu nợ, cũng như chưa phải xin xỏ ai một thứ gì cả. Nhìn lại, thằng lớn học lớp 9, mới hôm nào qua Mỹ, mang tiếng học trường quốc tế ở Việtnam, nhưng vẫn chẳng biết gì cả, nay đã cao hơn mình, nhiều hôm nó đi bộ từ trường học về cùng nhóm bạn, cùng đi có 1 con bạn người Mễ, to hơn nó gấp 3 lần, 2 đứa vừa đi vừa nói chuyện rôm rả, chẳng biết chuyện gì. Còn con bé nhỏ, đang học Preschool, mới hôm nào còn sợ sệt ôm chặt lấy mình khi gặp mấy đứa nhỏ Mexican hang xóm, nay mỗi lần ra công viên, nó đều dẫn đầu mấy đứa Mexican khác để bày các trò chơi trẻ con. Nhìn tụi nó mình thật thấy vui, quên hết bao nhọc nhằn còn đang ở phía trước. Những ông bạn chí cốt còn sống tại Việt nam, hiện cũng thuộc hàng có máu mặt trong làm ăn, thỉnh thoảng cũng phone qua hỏi thăm tụi nhỏ, cuối câu chuyện đều kết thúc 1 câu: Số mày thật may mắn, cho được 2 đứa nhỏ qua đó học hành tử tế. Như tao đây, sẵn lòng tốn cả trăm ngàn nếu thằng Mẽo cho tụi nó qua đó học mà không được, đành phải lo cho tụi nó qua Austraylia học vậy.

Ôi! thời oanh liệt nay còn đâu.

Tự sự của hthaith
 

luckyseafood

Ban điều hành
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Tuyệt vời, như những gì mình cảm nghĩ về hthaith, xin nhận nơi đây lòng mến mộ.

Như đoạn phim quay chậm, mình nhìn thấy thấp thoáng hình ảnh trong đó, quá gần, thật gần, gần lắm,...

Bài post dài nhưng đẹp. Viết tiếp nhe bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TheKingNT

Thành viên tích cực
Ðề: chia sẽ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Không bao giờ là thừa !!!

Hãy quan sát xung quanh mình và nên cảm ơn vì tất cả những gì bạn có trong cuộc sống ngắn ngủi này.


Nếu bạn lúc nào thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ về người đàn ông này?


 
Chỉnh sửa cuối:

thuykb

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

"Ôi! thời oanh liệt nay còn đâu."

Chào @hthaith,
Anh cho mình hỏi thêm tí nhé, nếu thấy tiện anh trả lời cho ACE hiểu hơn.
Anh sang Mỹ năm nào và khi ra đi anh bao nhiêu tuổi mà ý chí vươn lên, vuơt khó của anh tài quá, và cuộc sống bây giờ của anh ra sao? Hy vọng anh thường xuyên vào DĐ chia sẻ nhiều hơn nữa....
Thân chào!
 

hthaith

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Chào @hthaith,
Anh cho mình hỏi thêm tí nhé, nếu thấy tiện anh trả lời cho ACE hiểu hơn.
Anh sang Mỹ năm nào và khi ra đi anh bao nhiêu tuổi mà ý chí vươn lên, vuơt khó của anh tài quá, và cuộc sống bây giờ của anh ra sao? Hy vọng anh thường xuyên vào DĐ chia sẻ nhiều hơn nữa....
Thân chào![/QUOTE]


Chào Thuykb và mọi người,


Hthaith cũng chỉ mới qua Mỹ chưa đầy 2 năm, mất 01 năm….cưỡi ngựa xem hoa như đã nói. Khi qua đây tuổi cũng không còn trẻ, nhưng cũng chưa phải là già nếu sống ở Mỹ này, chỉ còn thiếu không tới 1,000ngày nữa là có thể tưng bừng tổ chức Birthday lần thứ 50 được rồi.

Thực ra, khi qua đây hthaith đi nhiều nơi và cũng làm đủ thứ công việc ở xứ Mỹ này nên biết cũng được chút chút. Hãng xưởng, phụ xe Truck xuyên bang, mua xe cũ về sửa rồi bán lại, phụ bán chợ trời, bán xe hàng ăn tại NY (Đại loại cũng giống như mấy cái xe 3 bánh bán hàng ăn vặt như: khô mực nướng, bắp nướng, khoai lang nướng tại VN… Chỉ khác là bên này mình chạy 1 chiếc xe của Cty, trang trí rất đẹp, trên đó có đủ thứ Snack, cũng mời chào mấy tên Mỹ đen, Mễ…ỏm tỏi cả lên). Công việc cũng good, nhưng cảm thấy không hạp với mình nên hthaith chuồn luôn.

Hiện hthaith đang làm về Xây dựng, sau 1 thời gian đi làm cho người khác như đã nói. Nay hthaith cũng tự đứng ra một mình sửa chữa, sơn nhà, sửa điện, nước, gas…sửa đủ thứ, ai kêu gì làm nấy (Mấy anh chị em trong xuatnhapcanh.com mai mốt qua Mỹ có mua nhà, nếu cần sửa chữa gì nhớ kêu hthaith nhe, bảo đảm giá rẻ lại Lifetime Guarantee luôn đó. Hihihi, xin phép Admin cho quảng cáo tí chút). Công việc không tốt cũng chẳng xấu, cũng đủ trả tiền nhà và cuối tuần lai rai với anh em. Nhưng hthaith vẫn chưa muốn dừng lại ở đây, còn làm gì tiếp nữa thì….Hồi sau rẽ rõ.

Trong diễn đàn, hthaith cũng đang nhờ anh Vha08 tư vấn thêm về công việc. Anh đúng là cây đại thụ về sự hiểu biết tại xứ Mỹ này. Còn hthaith chỉ là đứa trẻ đang tập đi. Thiết nghĩ, mọi người nếu ai cần tư vấn thêm về việc làm tại Mỹ nên tới anh Vha08 sẽ rõ ràng và biết nhiều hơn nữa.

Cảm nhận riêng của hthaith, xứ Mỹ đúng là không thiếu cơ hội để kiếm tiền miễn là mình muốn hay không. Vả lại thiết nghĩ cơ hội cũng sẽ chẳng đến với ai nếu mình cứ ngồi than vãn hoặc chờ người khác mang tới. Đã từng làm ăn ở VN, hthaith thấy để kiếm được $100,000.00 cũng rất khó, lại đủ thứ áp lực nếu mình không phải là COCC, nhưng qua đây đi làm bình thường, sau vài năm cũng có thể mua nhà và trong account cũng có vài chục ngàn để thủ thân rồi. (hihihi, nói cho mọi người mừng, hthaith hiện nay cũng đã có dư được US$1,000.00 trong account rồi đó, đang rang làm kiếm thêm US$99,000.00 nữa là Retire được rồi).

Và cuối cùng, sau 01 thời gian làm việc cật lực, tay chân nát bấy, chằng chịt vết thẹo ngang dọc vì trầy xước trong lúc làm việc, kẻ cả đổ cũng không ít máu trên xứ Mỹ này nữa. Nay hthaith cũng đã mua được cho mình 01 căn nhà trả off mà mình mơ ước bấy lâu nay.

Tiện đây, cũng xin mời tất cả Anh Chị Em trong diễn đàn xuatnhapcanh.com này, mời mọi người Nam cũng như Nữ, già cũng như trẻ, bớt chút thời giờ, cùng đến chung vui một bữa tiệc BBQ thân mật để tham quan và mừng cho hthaith có được căn nhà mà bao nhiêu năm hthaith mơ ước giờ mới thực hiện đươc.

Vì ở đây đất chật người đông, nên hthaith gởi đường link, mọi người Download thư mời Tham dự tiệc Tân gia cùng hthaith cho vui nhe. Mong lắm thay. Tiệc này hthaith đãi hết mọi người trong xuatnhapcanh.com, nên tất cả đều Free.

http://www.mediafire.com/?6w0e01dpxf23b26
 

langvuon

khoai nướng
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Vì ở đây đất chật người đông, nên hthaith gởi đường link, mọi người Download thư mời Tham dự tiệc Tân gia cùng hthaith cho vui nhe. Mong lắm thay. Tiệc này hthaith đãi hết mọi người trong xuatnhapcanh.com, nên tất cả đều Free.
[/B]
:1: Một bữa tiệc tăng gia quá hoành tráng & lãng mạn. Nhưng trong thời gian qua xảy ra liên tiếp mấy zụ bão lốc, sóng thần lại thêm cái zụ lật nhà hàng nổi Dìn Ký nữa :20:
Nên cho langvuon xin rút lui về vườn trú ẩn để bảo toàn tánh mạng. Cuối tuần này đi dự off cà phê + cơm cuốn + bánh da heo cho chắc :113:
 

TheKingNT

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Hthaith cũng chỉ mới qua Mỹ chưa đầy 2 năm, mất 01 năm….cưỡi ngựa xem hoa như đã nói. Khi qua đây tuổi cũng không còn trẻ, nhưng cũng chưa phải là già nếu sống ở Mỹ này, chỉ còn thiếu không tới 1,000ngày nữa là có thể tưng bừng tổ chức Birthday lần thứ 50 được rồi.

Thực ra, khi qua đây hthaith đi nhiều nơi và cũng làm đủ thứ công việc ở xứ Mỹ này nên biết cũng được chút chút. Hãng xưởng, phụ xe Truck xuyên bang, mua xe cũ về sửa rồi bán lại, phụ bán chợ trời, bán xe hàng ăn tại NY (Đại loại cũng giống như mấy cái xe 3 bánh bán hàng ăn vặt như: khô mực nướng, bắp nướng, khoai lang nướng tại VN… Chỉ khác là bên này mình chạy 1 chiếc xe của Cty, trang trí rất đẹp, trên đó có đủ thứ Snack, cũng mời chào mấy tên Mỹ đen, Mễ…ỏm tỏi cả lên). Công việc cũng good, nhưng cảm thấy không hạp với mình nên hthaith chuồn luôn.

Hiện hthaith đang làm về Xây dựng, sau 1 thời gian đi làm cho người khác như đã nói. Nay hthaith cũng tự đứng ra một mình sửa chữa, sơn nhà, sửa điện, nước, gas…sửa đủ thứ, ai kêu gì làm nấy (Mấy anh chị em trong xuatnhapcanh.com mai mốt qua Mỹ có mua nhà, nếu cần sửa chữa gì nhớ kêu hthaith nhe, bảo đảm giá rẻ lại Lifetime Guarantee luôn đó. Hihihi, xin phép Admin cho quảng cáo tí chút). Công việc không tốt cũng chẳng xấu, cũng đủ trả tiền nhà và cuối tuần lai rai với anh em. Nhưng hthaith vẫn chưa muốn dừng lại ở đây, còn làm gì tiếp nữa thì….Hồi sau rẽ rõ.

Trong diễn đàn, hthaith cũng đang nhờ anh Vha08 tư vấn thêm về công việc. Anh đúng là cây đại thụ về sự hiểu biết tại xứ Mỹ này. Còn hthaith chỉ là đứa trẻ đang tập đi. Thiết nghĩ, mọi người nếu ai cần tư vấn thêm về việc làm tại Mỹ nên tới anh Vha08 sẽ rõ ràng và biết nhiều hơn nữa.

Cảm nhận riêng của hthaith, xứ Mỹ đúng là không thiếu cơ hội để kiếm tiền miễn là mình muốn hay không. Vả lại thiết nghĩ cơ hội cũng sẽ chẳng đến với ai nếu mình cứ ngồi than vãn hoặc chờ người khác mang tới. Đã từng làm ăn ở VN, hthaith thấy để kiếm được $100,000.00 cũng rất khó, lại đủ thứ áp lực nếu mình không phải là COCC, nhưng qua đây đi làm bình thường, sau vài năm cũng có thể mua nhà và trong account cũng có vài chục ngàn để thủ thân rồi. (hihihi, nói cho mọi người mừng, hthaith hiện nay cũng đã có dư được US$1,000.00 trong account rồi đó, đang rang làm kiếm thêm US$99,000.00 nữa là Retire được rồi).

Và cuối cùng, sau 01 thời gian làm việc cật lực, tay chân nát bấy, chằng chịt vết thẹo ngang dọc vì trầy xước trong lúc làm việc, kẻ cả đổ cũng không ít máu trên xứ Mỹ này nữa. Nay hthaith cũng đã mua được cho mình 01 căn nhà trả off mà mình mơ ước bấy lâu nay.

Tiện đây, cũng xin mời tất cả Anh Chị Em trong diễn đàn xuatnhapcanh.com này, mời mọi người Nam cũng như Nữ, già cũng như trẻ, bớt chút thời giờ, cùng đến chung vui một bữa tiệc BBQ thân mật để tham quan và mừng cho hthaith có được căn nhà mà bao nhiêu năm hthaith mơ ước giờ mới thực hiện đươc.

Vì ở đây đất chật người đông, nên hthaith gởi đường link, mọi người Download thư mời Tham dự tiệc Tân gia cùng hthaith cho vui nhe. Mong lắm thay. Tiệc này hthaith đãi hết mọi người trong xuatnhapcanh.com, nên tất cả đều Free.

http://www.mediafire.com/?6w0e01dpxf23b26

Xin chúc mừng Anh hthaith và gia đình, sau gần 2 năm (quá nhanh + quá nguy hiểm ehehe. ) đã tìm được hướng đi riêng cho mình.
 

Hung1955

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Chào các bạn và các anh chị trên diển đàn , chào Quaidan
lâu lắm rồi tôi mới có dịp trở lại diển đàn , cũng chưa có thời gian đọc hết những nổi niềm của các bạn và các anh chị , mỗi người mỗi tâm trạng và hoàn cảnh khác nhau phải không các bạn , có người thấy hạnh phúc và hài lòng với hiện tại có người thì không tôi không dám có ý tán thành hay không tán thành mà chỉ nói tâm trạng riêng của tôi mà thôi , hiện nay thì nổi buồn xa nhà đã giảm bớt nhưng nổi nhớ vẫn chưa nguôi , có lẽ tháng 6 này tôi sẽ trở lại VN một thời gian , hy vọng lúc trở lại Mỹ sẽ có con trai theo cùng , tôi sẽ để cháu sống ở đây nếu cháu thấy thích nghi , còn tôi sẽ ... sao tôi vẫn thấy thiếu và trống vắng quá ( tôi đã thi và đậu bằng lái xe ngày hôm qua , có nghĩa là tôi đã được lái xe ở Mỹ rồi đó :11: ) tôi đã cố gắng rất nhiều trong thời gian vừa qua , nhưng có lẽ do mình quá già nên bảo thủ nên chữ NHỚ luôn hiện hữu trong đầu cũa mình :confused: tôi không biết các bạn U 50 có suy nghỉ giống như tôi hay không ? còn Quaidan , binhminh , langvuon ... như thế nào ? các bạn hiện giờ ở đâu ? ở Mỹ hay VN ? tôi chúc các bạn , các anh chị các cháu nhiều sức khoẻ may mắn và thành công trong cuộc sống nha .
Thân chào
 

Trunghai

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Tiện đây, cũng xin mời tất cả Anh Chị Em trong diễn đàn xuatnhapcanh.com này, mời mọi người Nam cũng như Nữ, già cũng như trẻ, bớt chút thời giờ, cùng đến chung vui một bữa tiệc BBQ thân mật để tham quan và mừng cho hthaith có được căn nhà mà bao nhiêu năm hthaith mơ ước giờ mới thực hiện đươc.
Bao nhiêu năm mớ ước ?... Anh phải nói là "mơ ước của gần hai năm đi làm ở Mỹ" chứ, bên VN anh là đại gia cái nhà thì ... có rồi đâu cần mơ, Nhà bên Mỹ giờ dễ mua hơn bên VN đó he he, anh qua Portland nhà to giá rẻ, ế thấy thương luôn .

Anh đi học lấy bằng "sửa chửa nhà cửa, ga điện nước có lâu không?" và bao nhiêu tiền anh có thể "bật mí" cho trunghai biết được không ? Xây dựng cũng là nghề của mình và gia đình đó, hiện nay công ty của nhà còn hoat động tại TPHCM, chào đồng nghiệp hén, anh nói vậy thì anh trạng tuổi trunghai, xưa anh học ở SG trường nào vậy ? .
 

Trunghai

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Chào các bạn và các anh chị trên diển đàn , chào Quaidan
lâu lắm rồi tôi mới có dịp trở lại diển đàn , cũng chưa có thời gian đọc hết những nổi niềm của các bạn và các anh chị , mỗi người mỗi tâm trạng và hoàn cảnh khác nhau phải không các bạn , có người thấy hạnh phúc và hài lòng với hiện tại có người thì không tôi không dám có ý tán thành hay không tán thành mà chỉ nói tâm trạng riêng của tôi mà thôi , hiện nay thì nổi buồn xa nhà đã giảm bớt nhưng nổi nhớ vẫn chưa nguôi , có lẽ tháng 6 này tôi sẽ trở lại VN một thời gian , hy vọng lúc trở lại Mỹ sẽ có con trai theo cùng , tôi sẽ để cháu sống ở đây nếu cháu thấy thích nghi , còn tôi sẽ ... sao tôi vẫn thấy thiếu và trống vắng quá ( tôi đã thi và đậu bằng lái xe ngày hôm qua , có nghĩa là tôi đã được lái xe ở Mỹ rồi đó :11: ) tôi đã cố gắng rất nhiều trong thời gian vừa qua , nhưng có lẽ do mình quá già nên bảo thủ nên chữ NHỚ luôn hiện hữu trong đầu cũa mình :confused: tôi không biết các bạn U 50 có suy nghỉ giống như tôi hay không ? còn Quaidan , binhminh , langvuon ... như thế nào ? các bạn hiện giờ ở đâu ? ở Mỹ hay VN ? tôi chúc các bạn , các anh chị các cháu nhiều sức khoẻ may mắn và thành công trong cuộc sống nha .
Thân chào
Tâm trạng của trunghai cũng vậy đó, trunghai sẽ có bài viết về cái vụ này, thôi chúc anh khỏe .
 

hthaith

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Nhà bên Mỹ giờ dễ mua hơn bên VN đó he he, anh qua Portland nhà to giá rẻ, ế thấy thương luôn .

Anh đi học lấy bằng "sửa chửa nhà cửa, ga điện nước có lâu không?" và bao nhiêu tiền anh có thể "bật mí" cho trunghai biết được không ? Xây dựng cũng là nghề của mình và gia đình đó, hiện nay công ty của nhà còn hoat động tại TPHCM, chào đồng nghiệp hén, anh nói vậy thì anh trạng tuổi trunghai, xưa anh học ở SG trường nào vậy ? .[/QUOTE]


Thanks Trunghai,

Lúc đầu hthaith cũng tính dừng chân tại Portland, nhưng thấy mưa...thê thảm quá nên thôi, chợ của VN gì đó quên rồi (Viễn Đông thì phải) đi vào thấy chẳng có gì, Heineken lại mắc hơn Cali gần $6/pack, chỉ được mỗi....thuốc lá là rẻ hơn thôi, quên nữa Nhà thờ Đức bà Lavang thiệt ấm cúng, ca đoàn Thanh niên hát rất tuyệt vời. Những lúc thất nghiệp hthaith hay lang thang trong đó.

Đã lấy được cái License nào đâu, bên Cali thì mình cứ làm good, họ sẽ giới thiệu cho nhau hoài, cũng chỉ sửa chữa, remodel quanh quẩn vậy thôi (Phần lớn mấy người gọi là thầu bên Cali này đều vậy cả) Có lúc làm ná thở, cũng có khi ngồi chơi dài, như mấy hôm nay bị...ế, ngồi không nên mới có thời gian post bài đấy chứ. Còn về License B-Construction theo hthaith biết phải có người xác nhận mình đã làm việc 04 năm thì tiểu bang mới cho thi mà hthaith chưa được 02 năm trên giấy tờ nên....chưa đủ tuổi. Nếu tới trường được thì tốt, không chỉ học online, rồi đóng tiền đi thi thôi (Quan trọng là có người xác nhận cho mình). Trunghai có thể tham khảo thêm trang này, nhưng đây là Cali nhe, còn Oregon thì chịu.
http://www.contractorsintelligence.com/contractors-program.html
Hoặc: http://www.contractorschool.com/

Nếu không vì thời cuộc thì hthaith là Artchitech chứ không phải Engineer, thi đậu Kiến trúc Saigon từ năm 82 nhưng vì gia đình thuộc thành phần...không đỏ nên gãy gánh, cuộc sống đẩy đưa mới vào Bách khoa lấy bằng xây dựng, rồi thành cái nghiệp luôn. Giờ lại lưu lạc xứ Mỹ này cũng chưa biết ra sao nữa.

Ngẫm lại thấy cuộc đời mình như 1 bản nhạc bị lỗi nhịp mất rồi Trunghai

Chào thân.
 

hthaith

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

Tâm trạng của trunghai cũng vậy đó, trunghai sẽ có bài viết về cái vụ này, thôi chúc anh khỏe .

Nói cho mọi người cùng lên tinh thần thôi, chứ nếu không vì 02 đưá nhỏ chắc cũng....bỏ của chạy lấy người ra khỏi American từ lâu rồi. Phải làm lại từ đầu, ai mà không ngán ngẩm chứ. Bao nhiêu khôn ngoan, hiểu biết, tình cảm, lại để hết ở bên VN rồi, giờ qua đây tự nhiên mắc 03 chứng bịnh nan y. Chữa mãi mới khỏi được bịnh...Què. Còn bịnh Câm, bịnh Điếc cũng còn đang phải chữa đều cũng chẳng biết bao giờ mới hết đây nữa!!!!
 

ngô hồng bàng

Thành viên tích cực
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

anh hoang mau da tro ve vn khi qua 1thang ruoi gi do.quai dan cung vay,theo minh biet,vi quai dan va hoang mau co di ofline o vn ma.chac tai 2 anh nay ko dam noi so lam nan long cac ACE di sao thoi,con anh binh minh tukhi qua my den gio mat tich luon,hay anh ko muon chia se voi cac ACE tren dien dan nua?hay anh so lam nan long cac ace vay?a hay viet len tam trang that cua minh di chu,vi luc o vn a la truong doan nghe thuat ma,rat mong bai viet tu binh minh:1:
Chào các bạn và các anh chị trên diển đàn , chào Quaidan
lâu lắm rồi tôi mới có dịp trở lại diển đàn , cũng chưa có thời gian đọc hết những nổi niềm của các bạn và các anh chị , mỗi người mỗi tâm trạng và hoàn cảnh khác nhau phải không các bạn , có người thấy hạnh phúc và hài lòng với hiện tại có người thì không tôi không dám có ý tán thành hay không tán thành mà chỉ nói tâm trạng riêng của tôi mà thôi , hiện nay thì nổi buồn xa nhà đã giảm bớt nhưng nổi nhớ vẫn chưa nguôi , có lẽ tháng 6 này tôi sẽ trở lại VN một thời gian , hy vọng lúc trở lại Mỹ sẽ có con trai theo cùng , tôi sẽ để cháu sống ở đây nếu cháu thấy thích nghi , còn tôi sẽ ... sao tôi vẫn thấy thiếu và trống vắng quá ( tôi đã thi và đậu bằng lái xe ngày hôm qua , có nghĩa là tôi đã được lái xe ở Mỹ rồi đó :11: ) tôi đã cố gắng rất nhiều trong thời gian vừa qua , nhưng có lẽ do mình quá già nên bảo thủ nên chữ NHỚ luôn hiện hữu trong đầu cũa mình :confused: tôi không biết các bạn U 50 có suy nghỉ giống như tôi hay không ? còn Quaidan , binhminh , langvuon ... như thế nào ? các bạn hiện giờ ở đâu ? ở Mỹ hay VN ? tôi chúc các bạn , các anh chị các cháu nhiều sức khoẻ may mắn và thành công trong cuộc sống nha .
Thân chào
 

langvuon

khoai nướng
Ðề: HOT: Chia sẻ tâm trạng (vui buồn) nơi đất lạ quê người!

anh hoang mau da tro ve vn khi qua 1thang ruoi gi do.quai dan cung vay,theo minh biet,vi quai dan va hoang mau co di ofline o vn ma.chac tai 2 anh nay ko dam noi so lam nan long cac ACE di sao thoi,con anh binh minh tukhi qua my den gio mat tich luon,hay anh ko muon chia se voi cac ACE tren dien dan nua?hay anh so lam nan long cac ace vay?a hay viet len tam trang that cua minh di chu,vi luc o vn a la truong doan nghe thuat ma,rat mong bai viet tu binh minh:1:
Khi bắt đầu một cuộc sống mới, dù rằng đã chuẩn bị đầy đủ nhưng cũng có những sự ngỡ ngàng. Tại vì sao Quaidan & Hoangmau về VN ư? Không phải vì bất lực trước cuộc sống mới mà phải trở về, có lý do riêng về VN để ổn định cuộc sống sau này ở Mỹ.
Mỗi người mỗi cảnh, nhưng cũng phải phục Quaidan ở điều đó, biết hy sinh những gì mình có để ổn định cho cả gia đình (kể cả ba mẹ già đang sống tại Hoa kì nữa đấy nhé).
Còn vì sao BinhMinh vì sao chưa nói lên tâm trạng của mình trên diễn đàn này có lẽ bác Ngohongbang cũng phải hiểu hơn ai hết. Bắt đầu trong đổi mới là trước tiên phải học hỏi, đó là người chín chắn trong suy nghĩ và cuộc sống.
Điển hình như Obama chẳng hạn( sr vì so sánh hơi bị ghê), khi đang tranh cử chức tổng thống thì tuyên bố hùng hồn trong các cuộc quảng bá, phát biểu mạnh mẽ trong mọi diễn đàn ứng cử. Nhưng khi mới bắt đầu bước vào quản lí Nhà trắng lại tỏ ra khiêm tốn đến thế.
(xin lỗi vì không khoái xem tin chính trường nên chỉ ví dụ sơ sơ vậy chứ không hiểu gì cả)
Cuộc bầu cử vừa rồi tại VN cũng vậy, tại sao phải sau Hội nghị QH lần thứ 1 mới công bố những thay đổi và đường hướng của quốc gia.
Mong Ngohongbang phải nhìn rõ hơn mọi việc khi cất tiếng nói trong diễn đàn, và nên tập gõ dấu tiếng Việt khi rảnh rổi để mọi người củng thông hiểu cái cảm nghĩ của mình.
Đây là lời chân tình chứ không có ý châm chích, chào thân ái :1: