[Hồ sơ F4] Hồ sơ F4 - HCM2009753365*

Hoàng Lan Anh

Thành viên mới
#1
Xin chào Ban điều hành,
Tôi có hồ sơ F4, ngày 18/9/2009, tôi đã nhận được giấy của NVC gửi như sau:
- Case Number: HCM 2009753365
- PA name: LAN ANH THI HOANG
- Preference Category: F4-BROTHERS AND SISTERS OF US.CITIZENS
- Your Priority Date: 22Sep2006
Ngoài ra không thấy có số biên nhận (Receipt Number do USCIS cấp) và ngày chấp thuận (Apporoval Date)
Mong BĐH xem giúp tiến trình hồ sơ của tôi đã đến đâu và xin cho hỏi con trai tôi sinh ngày 7/7/2000 thì đến lúc được phỏng vấn có quá tuổi không. Xin chân thành cám ơn Ban điều hành!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#2
Xin chào Ban điều hành,
Tôi có hồ sơ F4, ngày 18/09/2009, tôi đã nhận được giấy của NVC gửi như sau:
- Case Number: HCM2009753365
- PA name: LAN ANH THI HOANG
- Preference Category: F4-BROTHERS AND SISTERS OF US.CITIZENS
- Your Priority Date: 22Sep2006.
Ngoài ra không thấy có số biên nhận (Receipt Number do USCIS cấp) và ngày chấp thuận (Apporoval Date).
Mong BĐH xem giúp tiến trình hồ sơ của tôi đã đến đâu, và xin cho hỏi con trai tôi sinh ngày 07/07/2000, thì đến lúc được phỏng vấn có quá tuổi không. Xin chân thành cám ơn Ban điều hành!
Chào Hoàng Lan Anh,
Hồ sơ bạn hiện tại đang ở Trung tâm Chiếu khán Quốc gia NVC.
Theo những thông tin mà bạn cung cấp ở trên.
Dựa vào bảng tính tuổi CSPA có kết quả sau:
Con trai bạn sinh ngày 07/07/2000, dự đoán ngày đáo hạn trễ nhất là 03/07/2024. Trường hợp này con của bạn, đủ tuổi CSPA được xuất cảnh cùng gia đình. Hiện nay diện visa F4 đang xem xét đến trước ngày 08/05/2004, hồ sơ này có ngày ưu tiên 22/09/2006. Theo dự đoán phải chờ khoảng trên 2 năm nữa mới đến lượt được xem xét giải quyết. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào diễn biến lịch visa hàng tháng tăng nhanh hay chậm nữa. Vì mấy tháng nay diện visa F4 đang đứng yên, không tăng. Khi lịch vượt qua ngày đáo hạn ưu tiên NVC sẽ thông báo, và tiến hành mở hồ sơ cho gia đình bạn.
 

Hoàng Lan Anh

Thành viên mới
#3
Bạn Phương Châu ơi cho mình hỏi giúp:
Đến giờ mình chưa có Receipt Number do USCIS cấp và và ngày chấp thuận (Apporoval Date) như vậy có ảnh hưởng gì đến tiến trình hồ sơ không? Nhờ BĐH xem giúp mình với, chân thành cảm ơn!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#4
Bạn PhuongChau ơi cho mình hỏi giúp:
Đến giờ mình chưa có Receipt Number do USCIS cấp và, ngày chấp thuận (Approval Date) như vậy có ảnh hưởng gì đến tiến trình hồ sơ không? Nhờ BĐH xem giúp mình với, chân thành cảm ơn!
Theo thông tin mà hồ sơ bạn cung cấp ở trên thì.
1/. Ngày ưu tiên Priority Date: 22/09/2006.
2/. Ngày chấp thuận Approval Date: 08/09/2009.
Hồ sơ bạn đã được USCIS xem xét chấp thuận Approval Date rồi. Sau đó chuyển sang NVC nên bạn mới có số hồ sơ Case Number HCM2009753365 rồi, vậy thì bạn cần gì phải quan tâm đến số Receipt Number làm gì nữa? không còn quan trọng nữa, và không có ảnh hưởng gì đến tiến trình hồ sơ của bạn cả. Vì hồ sơ của bạn từ đây cho đến thời gian sắp tới sẽ phải sử dụng số HCM để liên lạc với NVC, khi hồ sơ được mở.
Còn nếu như bạn quá lo lắng, thì phải hỏi lại thông tin này ở người bảo lãnh có trong đơn Form I-130, khi người bảo lãnh nộp hồ sơ bảo lãnh ban đầu của gia đình bạn cho USCIS. Vì không có Receipt Number thì làm sao hồ sơ bạn có được Case Number HCM được chứ? Về việc này diễn đàn không thể giúp bạn được.
Bạn xem hướng dẫn ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/ngay-uu-tien-ngay-chap-thun.26651/
 

Hoàng Lan Anh

Thành viên mới
#6
Kính chào chị Phương Châu!
Vừa rồi, em có đọc hồ sơ một bạn là đảng viên phải khai lại 16 câu gì đó sau khi phỏng vấn. Xin cho em hỏi, em là đảng viên, thì khi nào nên làm đơn xin ra khỏi đảng, khi bổ túc hồ sơ hay sao. Cần nộp quyết định khi bổ túc hoàn chỉnh hồ sơ hay nộp quyết định khi đi phỏng vấn. Có trường hợp nào là đảng viên thì ảnh hưởng đến lúc làm hồ sơ và phỏng vấn không? Em rất lo lắng. Kính nhờ chị Phương Châu tư vấn giúp. Chân thành cám ơn chị!
 

PhuongChau

Diễn đàn XNC
#7
Kính chào chị PhuongChau!
Vừa rồi, em có đọc hồ sơ một bạn là đảng viên phải khai lại 16 câu gì đó sau khi phỏng vấn. Xin cho em hỏi, em là đảng viên, thì khi nào nên làm đơn xin ra khỏi đảng, khi bổ túc hồ sơ hay sao. Cần nộp quyết định khi bổ túc hoàn chỉnh hồ sơ hay nộp quyết định khi đi phỏng vấn. Có trường hợp nào là đảng viên thì ảnh hưởng đến lúc làm hồ sơ và phỏng vấn không? Em rất lo lắng. Kính nhờ chị Phuong Chau tư vấn giúp. Chân thành cám ơn chị!
Hẳn nhiên nếu bạn là Đảng viên thì khi phỏng vấn sẽ ảnh hưởng đến hồ sơ định cư của bạn. Theo Luật di trú thì muốn xuất cảnh định cư đi Mỹ, thì bạn phải làm đơn ra khỏi Đảng trước 5 năm, nếu không thì cơ hội phỏng vấn khó thành công để được cấp visa.
Bạn xem hướng dẫn ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/di-dan-vao-m-voi-dang-vien-dang-cng-san.22186/
Và đọc thêm hồ sơ đã được tư vấn của thành viên này, ở đây:
http://xuatnhapcanh.com/threads/h-so-f4-hcm2005756004.22610/