Tramtram

Thành viên tích cực
Ðề: Hồ sơ F2A - HCM2015745075

Dạ em hiểu rồi. Em sẽ rút kinh nghiệm lần sao ạ

Tramtram

Thành viên tích cực

Dear HAI NGUYEN:

We reviewed the documents you submitted to us. This letter has a list of documents that are missing orthat need additional information. Please review the instructions on the attached pages.
The instructions will ask you to either:

• Send the missing or corrected items to the applicant so he or she can take them to the visa interview.
  • Send the missing or corrected items to the National Visa Center (NVC) and include a copy of the
    Case Number Barcode Cover Sheet. Clearly write your case number HCM2015745075 on theupper right-hand corner of every document you send. After you email or mail the requestedinformation, allow us 30 days to review your response. When we complete our review, we will sendyou information about the next processing step.
    If you have any questions about this letter, please contact us athttp://travel.state.gov/content/visas/english/contact/ask-nvc.html or call us at (603) 334-0700 between7:00am and 12 midnight U.S. Eastern Time.
    If a period of one year passes without contacting the NVC (by email, telephone, or mail), allsubmitted fees and documents will expire. If this happens, you will need to resubmit the fees anddocuments to continue the immigration process.

Case Number:Beneficiary's Name:preference Category:RES.
Priority Date:[JTT 06/10/2016]

HCM2015745075
TRAM NGUYEN
F2A - SPOUSES AND UNMARRIED CHILDREN OF PERMANENT

08JUN2015HCM2015745075

National Visa Center
Case Number Barcode Cover Sheet______________________________________________

• You must use this cover sheet when you physically submit forms andsupporting documents to the NVC. Place a legible copy of this form onthe top of each submission and mail to this address:
    National Visa CenterATTN: DR
    31 Rochester Avenue, Suite 100Portsmouth, NH 03801-2914
  • Do not include any form of electronic media, including CDs andmemory cards. If you send electronic media to the NVC, we will returnit unopened.
  • Send photocopies of your civil documents (e.g., birth certificate). Sendan original, signed Form I-864 Affidavit of Support(s).
  • Failure to use this cover sheet will delay your visa.
  • Use this cover sheet only for the case number indicated below.Information for any other case that you mail in the same package mustinclude the cover sheet for that case.
  • Do not use this cover sheet if you are submitting forms and supportingdocuments by email. Instead, follow the directions under "Emailprocessing" on http://nvc.state.gov/submit for English orhttp://nvc.state.gov/enviar/espanol for Spanish.
    F2AHCM2015745075
    *HCM2015745075*

INSTRUCTIONS FOR: TRAM NGUYEN

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

______F - FINANCIAL EVIDENCE:______________________________________

We reviewed your I-864, I-864EZ, I-864W or I-864A Affidavit of Support form and supporting financial
    documents. While we will schedule your case for an interview, either your Affidavit of Support was
    incomplete, some of your supporting documents were missing, or both. This could affect the Consular
    Officer's ability to make a decision on your case.

On the attached Affidavit of Support Assessment Letter, we have put an "X" by each item you need to
    correct. Go to the Department of State's website at http://nvc.state.gov/aos and follow the instructions for
    the Affidavit of Support form(s).

If your Affidavit of Support form(s) needs correction:

• Fill out a new form(s) online.

• Print, sign and send the original form(s) to the principal applicant so he or she can take them to the

visa interview. Do not send the updated form(s) to the NVC.

If we are missing required supporting documents:

Send the missing documents to the principal applicant so he or she can take them to the visa

interview. Do not send the documents to the NVC.

The NVC will send your case to the processing U.S. Embassy or Consulate General. Please make sure
    that the documents you take to your interview are in the correct order and stapled together, as stated in
    the I-864 Important Notice instructions.

For Affidavit of Support (FAQs), go to

http://travel.state.gov/content/visas/en/immigrate/immigrant-process/documents/support/i-864-fre
    quently-asked-questions.html

Form I-864: Assessment Letter for ___________Hai________________________

The National Visa Center (NVC) recently reviewed your I-864 Affidavit of Support form. The
    Affidavit of Support form had one or more sections with missing or incorrect information or
    was missing required supporting documents, or both.

Please review the instructions below to complete a new Affidavit of Support form or to obtain
    the missing supporting documents. Send the corrected Affidavit of Support form or original
    documents that are missing to the principal applicant so he or she can take them to the
    immigrant visa interview. You should also send photocopies of the Affidavit of Support form
    to the principal applicant for each traveling family member to take to the visa interview.
    Failure to take the original documents and copies for each traveling family member to the visa
    interview can cause processing delays. The Consular Officer will review the corrected form
    and documents at the time of the interview.

You do not need to contact the NVC at this time. Also, do not send an updated I-864 Affidavit
    of Support form or documents to the NVC. After we schedule the immigrant visa interview, we
    will send you an appointment letter.

If you need a new I-864 Affidavit of Support form, you can find it at uscis.gov/forms.

[x] You must submit the following supporting financial evidence:

[x] Your ________2015___________________________ W-2 Form(s).

Chị ơi hôm nay em nhận đc mail này, chị giúp dùm em với ạ :(

ThaoPhuong

Ban điều hành

Chị bị checklist òi, buồn thật.
Nội dung:
1.Công việc của chồng ở Hoa Kỳ là: In Document Cover Sheet của phí bảo trợ tài chính và in Document Cover Sheet của phí xin visa, rồi viết HCM2015745075 ở trên cùng, bên phải của I – 864 bản mới và W2 .

2. Điền lại I – 864 bản mới, có ký chữ ký vào và xin Giấy thuế W2 của năm 2015 (vì chị chưa nộp Giấy thuế W2 của năm 2015 này cho NVC). Sau đó gửi hai cái này về cho Chị đang ở Việt Nam, để dành đi phỏng vấn, mà không cần gửi cho NVC nữa, khi đi phỏng vấn thì tranh thủ nộp cho Viên chức Lãnh sự quán.

Chị tranh thủ làm đi

*** 3. đường link để biết Document cover sheet là gì:
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=55
***4. đường link sau để lấy mẫu bảo trợ tài chính I-864:

Bấm vào để lấy mẫu I-864

Bấm vào để xem huớng dẫn điền I-864

vuthangsi

Ban điều hành
dear hai nguyen:

we reviewed the documents you submitted to us. This letter has a list of documents that are missing orthat need additional information. Please review the instructions on the attached pages.
the instructions will ask you to either:

• send the missing or corrected items to the applicant so he or she can take them to the visa interview.
  • send the missing or corrected items to the national visa center (nvc) and include a copy of the
    case number barcode cover sheet. Clearly write your case number hcm2015745075 on theupper right-hand corner of every document you send. After you email or mail the requestedinformation, allow us 30 days to review your response. When we complete our review, we will sendyou information about the next processing step.
    if you have any questions about this letter, please contact us athttp://travel.state.gov/content/visas/english/contact/ask-nvc.html or call us at (603) 334-0700 between7:00am and 12 midnight u.s. Eastern time.
    if a period of one year passes without contacting the nvc (by email, telephone, or mail), allsubmitted fees and documents will expire. If this happens, you will need to resubmit the fees anddocuments to continue the immigration process.

case number:beneficiary's name:preference category:res.
priority date:[jtt 06/10/2016]

hcm2015745075
tram nguyen
f2a - spouses and unmarried children of permanent

08jun2015hcm2015745075

national visa center
case number barcode cover sheet______________________________________________

• you must use this cover sheet when you physically submit forms andsupporting documents to the nvc. Place a legible copy of this form onthe top of each submission and mail to this address:
    national visa centerattn: Dr
    31 rochester avenue, suite 100portsmouth, nh 03801-2914
  • do not include any form of electronic media, including cds andmemory cards. If you send electronic media to the nvc, we will returnit unopened.
  • send photocopies of your civil documents (e.g., birth certificate). Sendan original, signed form i-864 affidavit of support(s).
  • failure to use this cover sheet will delay your visa.
  • use this cover sheet only for the case number indicated below.information for any other case that you mail in the same package mustinclude the cover sheet for that case.
  • do not use this cover sheet if you are submitting forms and supportingdocuments by email. Instead, follow the directions under "emailprocessing" on http://nvc.state.gov/submit for english orhttp://nvc.state.gov/enviar/espanol for spanish.
    f2ahcm2015745075
    *hcm2015745075*

instructions for: Tram nguyen

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

______f - financial evidence:______________________________________

we reviewed your i-864, i-864ez, i-864w or i-864a affidavit of support form and supporting financial
    documents. While we will schedule your case for an interview, either your affidavit of support was
    incomplete, some of your supporting documents were missing, or both. This could affect the consular
    officer's ability to make a decision on your case.

on the attached affidavit of support assessment letter, we have put an "x" by each item you need to
    correct. Go to the department of state's website at http://nvc.state.gov/aos and follow the instructions for
    the affidavit of support form(s).

if your affidavit of support form(s) needs correction:

• fill out a new form(s) online.

• print, sign and send the original form(s) to the principal applicant so he or she can take them to the

visa interview. Do not send the updated form(s) to the nvc.

if we are missing required supporting documents:

send the missing documents to the principal applicant so he or she can take them to the visa

interview. Do not send the documents to the nvc.

the nvc will send your case to the processing u.s. Embassy or consulate general. Please make sure
    that the documents you take to your interview are in the correct order and stapled together, as stated in
    the i-864 important notice instructions.

for affidavit of support (faqs), go to

http://travel.state.gov/content/visas/en/immigrate/immigrant-process/documents/support/i-864-fre
    quently-asked-questions.html

form i-864: Assessment letter for ___________hai________________________

the national visa center (nvc) recently reviewed your i-864 affidavit of support form. The
    affidavit of support form had one or more sections with missing or incorrect information or
    was missing required supporting documents, or both.

please review the instructions below to complete a new affidavit of support form or to obtain
    the missing supporting documents. Send the corrected affidavit of support form or original
    documents that are missing to the principal applicant so he or she can take them to the
    immigrant visa interview. You should also send photocopies of the affidavit of support form
    to the principal applicant for each traveling family member to take to the visa interview.
    Failure to take the original documents and copies for each traveling family member to the visa
    interview can cause processing delays. The consular officer will review the corrected form
    and documents at the time of the interview.

you do not need to contact the nvc at this time. Also, do not send an updated i-864 affidavit
    of support form or documents to the nvc. After we schedule the immigrant visa interview, we
    will send you an appointment letter.

if you need a new i-864 affidavit of support form, you can find it at uscis.gov/forms.

[x] you must submit the following supporting financial evidence:

[x] your ________2015___________________________ w-2 form(s).

chị ơi hôm nay em nhận đc mail này, chị giúp dùm em với ạ :(

NVC thông báo hồ sơ bảo trợ tài chính , FORM I-864 cuả NBL là thiếu và điền sai thông tin ở các mục có đánh dấu x

Người Bảo Lảnh phải điền lại Form I-864 , với các thông tin được đánh dầu X , chính xác , đồng thời gởi kèm theo Form I-864 này là bộ khai thuế năm 2015.

Tất cả những tài liệu về form bảo trợ tài chính I-864 và bộ khai thuế đều phải

1 Kẹp theo mã vạch , bare code sheet , trên đầu các trang giấy , cho từng loại giấy tờ hồ sơ .

2 Ghi rõ ràng số CASE NUMBER HCM........ Trên góc trên bên phải cho từng loại giấy tờ hồ sơ .

3 Không gởi các giấy tờ bảo trợ tài chính FORM I-864 và bộ giấy khai thuế năm 2015 cho NVC , mà gởi bằng đường bưu điện các bản chính đã được cập nhật chính xác cho NDBL ở VIỆT NAM cầm đi phỏng vấn tại LSQ HOA KỲ , TP/HCM.

Tramtram

Thành viên tích cực
Dạ anh chị cho em hỏi tại bên agent nộp hết hồ sơ cho NVC khoảng 2 tuần rồi, có thể nào bên NVC chưa nhận được hồ sơ nên mới gửi mail này không ạ?

ThaoPhuong

Ban điều hành

We reviewed the documents you submitted to us, câu văn tiếng Anh này đã chỉ rõ là NVC đã nhận và đã xem giấy tờ mà Chị - hoặc luật sư – gửi tới. Có thể, vì luật sư bận nhiều việc, nên đã “sơ ý” đã không kiểm tra đầy đủ và chính xác nội dung điền I – 864, và Chị đã chưa nộp bộ giấy khai thuế năm 2015 cho NVC, nên NVC yêu cầu là như vậy, và chú VuThangSi đã chỉ ra những điều NVC yêu cầu. Cố gắng làm cho tốt Chị nhé.

Tramtram

Thành viên tích cực

HCM2015745075*

16-JUN-16

Dear Sir/Madam,

The National Visa Center (NVC) received all the requested documentation for this immigrant visa case. The applicant is now in the queue awaiting an interview appointment overseas, where a consular officer will adjudicate the applicant’s visa application.

NVC schedules appointments one month in advance. The U.S. Embassy or Consulate General tells us what dates they are holding interviews, and NVC fills these appointments in a first-in, first-out manner. Most appointments are set within 60 days of NVC receipt of all requested documentation. However, we cannot predict when an interview appointment will be available.

When we are able to schedule an appointment, we will notify the applicant, petitioner and attorney (if applicable). The applicant can prepare now by reading about the embassy’s interview requirements online at http://nvc.state.gov/interview. Thank you for your patience.

The embassy may require additional documents at the interview. In particular, if the following three items are all true, the applicant must bring a new police certificate to the visa interview:

• He or she is more than 16 years old;
• The police certificate submitted to NVC was obtained more than one year ago; and
• He or she still lives in the country that issued the certificate.

The applicant should not make any travel arrangements, sell property, or give up employment until the embassy has issued a visa.

Sincerely,

Anh chị ơi cho em hỏi hôm nay em nhận đc mail này của NVC là sao ạ? Em cám ơn anh chị

skybboy

Thành viên tích cực

Mail báo completed đó bạn...xin chúc mừng bạn:41::41::41:

ThaoPhuong

Ban điều hành
Trả lời cho câu hỏi của Chị, qua theo dõi toàn bộ bài của Chị từ đầu cho tới hiện nay, thì nội dung email này, NVC nói, đã nhận được tất cả giấy tờ được yêu cầu cho trường hợp xin visa định cư của Chị. Nghĩa là NVC đã nhận toàn bộ giấy tờ tới thời điểm hiện tại, và sắp tới, NVC sẽ xếp lịch phỏng vấn cho Chị, và, khi đối chiếu các bài viết tư vấn của Chú VuThangSi ở trên, Chị phải hoàn thành và đầy đủ giấy tờ đã được NVC yêu cầu nộp bổ sung ở Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giấy tờ gì, thì ở trên Chú VuThangSi đã tư vấn cho Chị, Chị chuẩn bị, hoàn thành và đầy đủ nhé.

***Chị thấy không, việc trao đổi email với NVC, sẽ giúp Chị rất chủ động, hơn là cứ “phó mặc” cho luật sư, dịch vụ. Cũng chia sẻ thêm cho Chị một ý này, Lịch visa F2A (thẻ xanh bảo lãnh cho vợ/chồng) hiện nay diện visa F2A đang xét hồ sơ có ngày ưu tiên trước ngày 15/11/2014, hồ sơ của Chị có ngày PD 08/06/2015, theo dự đoán, còn khoảng 7 tháng, hoặc lâu hơn một chút, thì NVC mới gửi thư phỏng vấn cho Chị và Luật sư của Chị, và còn phụ thuộc lịch visa hàng tháng tăng nhanh hay giảm nữa. Nên, với cách làm “sát sao” của hai vợ chồng Chị hiện nay, hồ sơ đã tạm ổn ở NVC rồi, chỉ còn đợi lịch visa vượt qua ngày ưu tiên nữa thôi. Chia sẻ niềm vui với Chị nhé. Chúc Chị nhiều niềm vui trong cuộc sống và mau chóng đạt được giấc mơ “đoàn tụ gia đình”, Chị ha.

Tramtram

Thành viên tích cực
Dạ em cám ơn anh chị trong diễn đàn nhiều lắm ạ ;). Em cũng hy vọng được sớm đoàn tụ với gia đình hihi.

loann

Thành viên tích cực

Case number: HCM2015745075
PD: 8/6/2015
Em đã đóng hết tất cả phí $120 và $325 rồi ạ. Em nghe bên dịch vụ nói đã gửi toàn bộ hồ sơ cho NVC. Anh chị giúp em kiểm tra dùm hồ sơ của em đã được complete chưa và khoảng bao lâu nữa em được nhận thư mời PV ạ. Em cám ơn.
Chị ơi khi chị nhận thư đóng tiền nội dung như thế nào ạ? Chị có thể chia sẻ nội dung lá thư để e tham khảo có được không ạ? E nhận đc thư mà không biết có nên đóng tiền chưa,em hỏi luật sư thù luật sư bảo chưa đc đợi nó báo số tiền ra mới đóng,nhưng chị trên diễn đàn chỉ e đóng đi nên e không biết làm sao?

Dear Sir/Madam:

The National Visa Center (NVC) received your inquiry regarding the immigrant visa petition: HCM2015795034 filed by LOAN T NGUYEN on behalf of XUAN VAN NGUYEN.

We updated the mailing/email address for this case. Please continue to notify the NVC of any change of mailing/email address, or change in personal situation that may affect the principal applicant's entitlement to a visa.

The National Visa Center is ready to accept fees, documents, and forms in support of this immigrant visa application. We will send detailed instructions to the petitioner, principal applicant, and/or attorney of record soon. Thank you for your patience; we look forward to working with you.

Case Number: HCM2015795034
Petitioner's Name: NGUYEN, LOAN T
Principal Applicant's Name: NGUYEN,XUAN VAN
Preference Category: F2A
Your Priority Date: 16Jun2015
Foreign State Chargeability: VIETNAM
U.S. CONSULATE GENERAL
4 LE DUAN BLVD., DISTRICT 1
HO CHI MINH CITY
VIETNAM

Anais

National Visa Center
Written Inquiry Unit
FCi Federal, Support Contractor

asknvc@state.gov

IMPORTANT:

If your visa petition is currently processing at the National Visa Center, do not let more than one year pass without contacting NVC. If a period of one year passes from the last date of contact (by telephone, mail, or e-mail) with NVC, all submitted fees and documents expire. If this occurs, the fees must be paid again and documents must be resubmitted in order to continue the immigration process.

This email is Sensitive but Unclassified based on the definitions provided in 12 FAM 540.
Any information in this transmission pertaining to the issuance or refusal of visas or permits to enter the United States shall be considered confidential under Section 222(f) of the Immigration and Nationality Act (INA) [8 US C. Section 1202]. Access to and use of such information must be solely for the formulation, amendment, administration, or enforcement of the immigration, nationality, and other laws of the United States under INA 222(f) and as specified in FAM guidance. If you have received such information in error, do not review, retransmit, disclose, disseminate, use, or take any action in reliance upon this information, and contact the sender as soon as possible.

Cho e biết chính xác với.chị có thể gửi lá thư khi chị nhận để đóng tiền có giống như thư e nhận không?em cám ơn nhiều

Tramtram

Thành viên tích cực
Mình nhận đc 4 lá thư trong 1 bao gưi về nhà cho mình. Nhưng bên chồng mình nhận mail kêu đóng tiền trước rồi mới gửi thư cho mình.

loann

Thành viên tích cực
Chồng chị nhận thư báo đóng tiền giống với thư em nhận ở trên không chị? Em không biết là đóng tiền được chưa hay đợi thêm thư khác. Em đang không biết phải làm sao? Vì luật sư kêu chưa đóng được phải đợi thư báo khác, còn chị trên diễn đàn chỉ là em đóng tiền đi. Em củng không biết phải làm sao?

ThaoPhuong

Ban điều hành

Email trong nội dung Chị post lên, đối chiếu những thông tin Chị gửi lên diễn đàn, NVC có nói đã cập nhật địa chỉ email và địa chỉ của luật sư rồi. Và câu văn tiếng anh “The National Visa Center is ready to accept fees, documents, and forms in support of this immigrant visa application. We will send detailed instructions to the petitioner, principal applicant, and/or attorney of record soon. Thank you for your patience; we look forward to working with you”, NVC có nói đã sẵn sàng cho việc đóng phí, và NVC sẽ gửi chi tiết nội dung hướng dẫn đến địa chỉ của luật sư của Chị.
Do đó, Chị cứ đợi vài ngày nữa, dự đoán là không quá 10 ngày, đừng sốt ruột, Chị nhé.

Tramtram

Thành viên tích cực

Anh chị ơi cho em hỏi ho so cua em co ngag pd 8/6/2015 và complete 10/6/2016 diện f2a nhưng cuối tháng này chồng em thi quốc tịch khi có quốc tịch rồi nếu chồng em bổ sung quốc tịch cùng với hồ sơ bão lãnh thì hồ sơ em có nhanh hơn ko ạ? Ngày pv có đc nhanh hơn ko ạ? Hay vẫn đợi ngày pv bình thường vậy anh chị?

ThaoPhuong

Ban điều hành

Hi Chị
F2A: Vợ/chồng và con độc thân, dưới 21 tuổi của Thường Trú Nhân. Hồ sơ bảo lãnh có thể bao gồm vợ/chồng và con của Thường Trú Nhân. Tuy nhiên, khi người bảo lãnh nhập tịch Hoa Kỳ, mỗi người con sẽ cần có một hồ sơ riêng. Khi nhập quốc tịch, người bảo lãnh cần gởi bằng chứng nhập tịch của mình đến Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) hay Lãnh sự quán (nếu hồ sơ đã chuyển về văn phòng chúng tôi).

Khi chồng có Bằng Quốc Tịch thì Chị gửi cho NVC Bằng Quốc Tịch (bản photo)và 1 bức thư thông báo chuyển từ F2A lên CR1.
Thư xin nâng cấp hồ sơ
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=77
Thư thông báo chuyển diện ở đây. Hiện tại hồ sơ của Chị ở NVC, nên địa chỉ USCIS trong đường link trên, thì thay bằng địa chỉ NVC ở dưới.

Địa chỉ Trung tâm Chiếu khán Quốc gia NVC
http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?t=26275
Một Khi được NVC nâng cấp lên CR1 thì không còn phụ thuộc lịch visa hàng tháng nữa. Với hồ sơ của Chị đã hoàn thành. Thì sẽ sớm có thư mời phỏng vấn.

***Khi chồng đã có quốc tịch, đã nộp cho NVC rồi, thì canh một khoản thời gian từ tuần thứ ba trở lên là hỏi ngày phỏng vấn luôn. Để khi có ngày phỏng vấn thì NVC gửi qua email mình luôn. Làm như vậy, mấy Anh Chị đi trước của diễn đàn, thường gọi vui là “nhắc khéo” NVC, “đừng có quên” gửi giấy phỏng vấn cho vợ chồng tôi nhé NVC ơi…

ThaoPhuong

Ban điều hành
Chị tham khảo thêm về kinh nghiệm thi quốc tịch của thành viên trên diễn đàn mình. Có nhiều điều hay và có thêm kinh nghiệm cho chồng của Chị, và bản thân Chị sau này thi quốc tịch ở Hoa Kỳ.

Tôi xin đóng góp một số hiểu biết và kinh nghiệm thi quốc tịch như sau (***)
Nội dung thi quốc tịch bao gồm 2 phần:
Phần 1 : Kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh, bao gồm:
a/ Khả năng nói tiếng Anh (Speaking)
Bạn sẽ được kiểm tra khả năng nói tiếng Anh thông qua việc trả lời những câu hỏi thông thường(chẳng hạn như những thông tin về cá nhân bạn khai trong form N-400) suốt trong buổi phỏng vấn.Một số Interviewer trong khi dẫn bạn đi đến phòng thi thì có thể bất ngờ hỏi những câu hỏi vớ vẩn nào đó để đánh giá khả năng tiếng Anh của Bạn.
Kinh nghiệm :
-Những câu hỏi này thường không khó nhưng đối với người tiếng Anh yếu thì rất nguy hiểm vì tâm lý hồi hộp và không biết trước chủ đề đang nói. Có người góp ý kiến là nên đi sau lưng họ để khỏi bị họ hỏi.Nếu thực sự tiếng Anh yếu quá thì nên làm như vậy.Nếu biết chút đỉnh thì theo tôi nên áp dụng chiến dịch "đánh phủ đầu".Nghĩa là bạn nên chuẩn bị trước một số câu hỏi thăm xã giao, khi gặp họ thì mở miệng hỏi trước là để đưa cuộc nói chuyện vào chủ đề mình đã chuẩn bị trước.Làm được điều này vừa gây được cảm tình, vừa cho thấy mình cũng có khả năng giao tiếp tiếng Anh đấy chứ.
-Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thủ tục diễn ra trong buổi phỏng vấn để khi họ yêu cầu mình làm điều gì thì có thể nghe loáng thoáng là biết họ muốn gì và làm đúng ngay và do đó họ sẽ đánh giá là bạn khá tiếng Anh.Thí dụ như họ sẽ yêu cầu bạn xuất trình Green card, Driver licence để họ copy làm hồ sơ lưu trữ,vào phòng thi họ sẽ bắt bạn đưa tay lên để thề nói sự thật....
- Bạn phải học và nắm thật kỹ những thông tin bạn khai trong form N-400.Có 2 phần quan trọng phải nhớ kỹ là:
1/ Phải thuộc lòng những thông tin cá nhân như ngày sinh, số Social Security, số nhà, thông tin về vợ/chồng, con cái...vì khả năng hỏi về những điều này gần như là chắc chắn.
2/ Phải nhớ những câu hỏi mà bạn phải bắt buộc trả lời là "Yes" hay "No" để trả lời cho chính xác.
Kinh Nghiệm:
-Thường người ta học tủ bằng cách chỉ nhớ phần đầu của câu hỏi.Thí dụ như : Have you ever.......? thì trả lời là "No". Nếu hỏi là : Do You......? thì trả lời là "Yes".Tuy không hoàn toàn chính xác vì có một vài câu ngoại lệ nhưng cũng có thể giúp cho những người kém tiếng Anh vượt qua được phần này nếu không quá sui xẻo.
- Bạn cần nên nhớ là họ đánh giá tốt khả năng tiếng Anh của bạn không có nghiã là bạn phải nghe hiểu ngay, trả lời ngay mà là cách thức ứng phó của bạn.Thí dụ bạn không hiểu câu hỏi.Bạn có quyền hỏi lại cho rõ. Người phỏng vấn bạn (theo quy định của USCIS)là phải có trách nhiệm lập lại câu hỏi, hỏi lại bằng một cách khác cho dễ hiểu hơn...cho đến khi họ chắc chắn rằng bạn đã hiểu câu hỏi hoặc hoàn toàn không hiểu.Khi bạn đã hiểu câu hỏi và trả lời đúng thì là OK.

b/ Khả năng đọc tiếng Anh (Reading)
Bạn sẽ được yêu cầu đọc một câu tiếng Anh (bạn chỉ được quyền đọc tối đa 3 câu).Bạn sẽ không bị đánh rớt vì giọng đọc (accent) của bạn không chính xác lắm.
Bạn sẽ được chấm đậu nếu :
- Đọc trôi chảy câu tiếng Anh.
- Đọc được hầu hết những từ trong câu, chỉ bỏ sót vài từ mà không làm ảnh hưởng đến ý nghĩa tổng thể của câu.
- Có những lỗi về phát âm không chuẩn nhưng không đến nỗi làm sai lạc ý nghĩa của câu.

c/ Khả năng viết tiếng Anh (Writing)
Người phỏng vấn sẽ đọc một câu và yêu cầu bạn viết ra giấy để kiểm tra khả năng viết( bạn cũng có tối đa 3 câu). Bạn sẽ không bị đánh rớt chỉ vì viết sai chính tả, sai dấu chấm,phết... trừ khi những lỗi này làm cho câu trở nên không hiểu được.
Bạn sẽ được chấm đậu nếu :
- Câu bạn viết có cùng ý nghĩa với câu đã đọc.
- Câu có những lỗi về văn phạm, chính tả....nhưng không làm mất ý nghĩa của câu.
- Sót một vài chữ nhưng không ảnh hưởng đến ý nghĩa chính của câu.
- Số có thể viết ra chữ hay bằng con số thông thường.

Kinh nghiệm:
USCIS có cung cấp một bảng bao gồm những chữ sẽ gặp trong phần thi đọc và viết(bao gồn những từ rất đơn giản).Chỉ cần luyện bảng này một chút là OK thôi.
(Còn tiếp)

(***)Nguồn của tác giả DatPham. Xin chân thành cám ơn Chú DatPham.

ThaoPhuong

Ban điều hành
Phần 2 : Kiểm tra kiến thức về Công Dân (Civics - History and Government)

Kể từ ngày 1/10/2008.Những người xin thi nhập tịch sẽ phải học thuộc 100 câu hỏi đáp được tu sửa lại dựa trên 100 câu hỏi đã có trước đây.Bạn sẽ được hỏi 10 câu,nếu trả lời đúng 6 câu là đậu.(Bạn nên nhớ là thi vấn đáp chứ không phải là trắc nghiệm a,b,c,d)
So sánh giữa đề thi cũ và đề thi mới :
- Bất lợi : Đề thi mới được tu sửa nhằm mục đích bắt buộc người muốn nhập tịch phải có kiến thức toàn diện và thực tế hơn
-Thuận lợi: Một số câu hỏi được sửa lại cho rõ nghĩa hơn, hoặc sửa lại cho hợp lý hơn.
Ví dụ :
Đề cũ:
Question:
44. Can you name thirteen original states?
Answer:
Connecticut, New Hampshire, New York, New Jersey, Massachusetts, Pennsylvania, Delaware, Virginia, North Carolina, South Carolina, Georgia, Rhode Island, and Maryland.
Câu này quả thật là khó nuốt và bất hợp lý vì phải học thuộc lòng tên 13 tiểu bang.Kết quả là đa số bỏ không thèm học câu này vì mất nhiều thời gian và chắc gì đã bị hỏi trúng câu này?
May mắn thay đề mới đã chỉ còn yêu cầu kể tên 3 tiểu bang thôi.

Kinh nghiệm:
- Một câu hỏi có nhiều đáp án.Vậy bạn hãy chọn đáp án nào mà theo bạn là ngắn gọn nhất, cấu trúc tiếng Anh đơn giản nhất,dễ nhớ nhất...để học thuộc và hãy quên những đáp án khác đi.

Ví dụ:
- Ở câu 64. Yêu cầu kể tên 3 tiểu bang nguyên thủy.Tôi đã chọn North Carolina, South Carolina và Pennsylvania (vì chỉ cần nhớ 1 bang Carolina, còn Pennsylvania là nơi Chị tôi đang sống nên dễ nhớ hơn).
- Ở câu 89 yêu cầu kể tên một bộ lạc da đỏ ở Mỹ.Nhìn vào mười mấy cái đáp án, toàn là tiếng thổ ngữ thì rất khó đọc và nhớ. Tôi đã chọn đáp án: Blackfeet vì nó là tiếng Anh ghép lại và có ý nghĩa nên rất dễ nhớ.
- USCIS có cung cấp phương tiện để học đó là các Flash Cards.Mỗi Flash Card có in một câu hỏi và câu trả lời. Bạn download về, in ra, cắt ra thành từng card. Lúc nào rảnh thì cứ rút bất kỳ card nào ra để học và kiểm tra xem có thuộc chưa?
- Nghe đĩa CD do USCIS cung cấp mỗi ngày.
- Bạn phải học liên tục mỗi ngày thì sẽ mau thấm và nhớ lâu.
- Đối với những người lớn tuổi, tiếng Anh yếu thì phương cách tốt nhất là tham dự các lớp học luyện thi quốc tịch do các đoàn thể tổ chức.

Chúc các Bạn thành công.
Thân mến.

Tramtram

Thành viên tích cực
Anh chị ơi cho em hỏi đóng thuế 3 năm mới được bảo lãnh vợ hả anh chị? Hay chỉ cần 1 năm thôi?