Tranh Luận cá nhân .

Asm

Giám đốc nhà máy pháo
#41
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Bảo vệ cả ban Giám Đốc hay bảo vệ 1 cá nhân thui?Xin trả lời cho rõ rèng?
Dạ báo cáo cháu nó bảo vệ cho thơ ký của iem ah:20::20::20: hàng cấm sờ :2::2::2:
 

rongxanh

Thành viên mới
#42
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Thôi, cãi nhau nữa làm gì? Không giải quyết được gì cả.

Nhận xét, suy nghĩ, cảm nhận về nước Mỹ, về lịch visa, về cách làm việc của NVC là tùy cá nhân mỗi người.

Quan trọng nhất các bạn à, là lúc còn ở VN thì hãy tổ chức một sống thật tốt, không nên quá kỳ vọng vào nước Mỹ, vì cuộc sống của nước Mỹ bây giờ còn khó hơn ở VN. Ở đâu cũng phải làm việc cả.

Không nên đả kính nhau nữa, không nên làm mất đi mục đích tốt đẹp của website này là hỗ trợ tất cả mọi người những thủ tục xuất nhập cảnh (cho dù là trang cãi mang tính cá nhân).
 

quaidan

Cựu Ban điều hành
#43
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Thiện tai! Thiện tai!

Hỡi ôi, lạc bước vô đây thấy nhức cả đầu, thiệt là:

Dám đâu cú đỗ nhành mai
Đỉa đeo chân hạc sánh vai với các ngài
l001

Là người Việt Nam, ngay từ lúc còn chập chững bước đi, ngày đầu tiên cắp sách đến trường đã phải thuộc làu chữ: Tiên học lễ, hậu học văn. Lớn lên một chút xíu đã đuợc dạy dỗ: kính trên nhường dưới, khiêm tốn, độ lượng, nhân ái.

Khi trưởng thành, lại được học Ngũ thường: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Và nếu có chí lớn thì phải thấu cho được câu: tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ.

Làm người khó thật :102: Học, học nữa, học mãi :6:
 

cold_blood_boy178

Thành viên tích cực
#44
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Hehe, cuộc chiến càng ngày càng gay gắt. Bình tĩnh nào các bạn ui, đâu còn có đó mừ. Thôi chúng ta cùng dự đoán lịch visa đi nào. Chuyện ai đúng ai sai thời gian sẽ trả lời tất cả mừ. Hãy vào đây dự đoán nhé: http://xuatnhapcanh.com/forum/showthread.php?p=71854#post71854

Mình PD 2009, F3: dự đoán tháng sau F3 tăng lên năm 2008, để mình bay lẹ lẹ hehehe l001
l001 heeeee , cũng mong cho bác sớm bay qua Mỹ l001
 

cold_blood_boy178

Thành viên tích cực
#45
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Mình thấy bác lie_Z đã nhận thấy Mỹ không có nhiều ưu điểm vậy thì thôi bỏ đi, đừng đi Mỹ nữa.
Mỗi người một quan điểm thôi, người thì thix Mĩ, người ko thix Mĩ. Ai thix thì qua, ai ko thix ghét nó thì qua chi cho thêm nhọc lòng & đau khổ l001

Riêng mình thì dù biết Mĩ còn nhiều bất cập nhưng vẫn muốn qua hiiiiii :1: :1:
 

lie_Z

Thành viên tích cực
#46
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

khởi nguồn cuộc tranh luận là do bác ra vẻ ta đây bày đặt dạy đời tôi đấy chứ, tôi đâu có tự vô đây khoe mẻ ,đơn giản chỉ là cuộc tranh luận của tôi và bác ko liên qua gì đến người khác nên đừng thốt ra những từ ngữ nói là tôi khoe mẻ nhé ,với lại bác nói tôi khoe mẽ vậy tôi dc lợi ích gì chứ trong khi chẳng ai biết tôi là ai . bác nói tôi thua thằng hốt rác có giáo dục vậy chứ bác là thằng gì nhỉ ???? 1 thằng như bác hả đưa ra cho tôi cái ý kiến vụ thịt nước mỹ tiền heath care,FA,food stamp, ... mà kết luận lại nói nước mỹ khủng hoảng nên chưa mở visa , có thấy mâu thuẫn ko . chính vì tồn tại những loại người này nè (những thằng đồng bọn của bác đó ) , qua mỹ ko lo đi làm , chỉ đi xin tiền này nọ , dẫn đến chính phủ chi ra nhìu mà tiền thuế thu vô cho ngân khố lại ít nên mới đưa nước mỹ đến bờ vực nợ nần , thế mà con quay ra khoe ta đây đừng có chửi mỹ , tại vì Mỹ đang bị khủng hoảng tài chính .Tôi khinh .

Bạn Lie_Z à,

Bạn càng nói ra càng miệt thị người khác thì chỉ làm cho anh em trên diễn đàn thấy rõ được bản chất của bạn :

1/ Khoe mẽ, kiến thức thì không bao nhiêu huyênh hoang khoắc lác, giàu có, học thức(nhưng ăn nói còn thua xa 1 thằng hốt rác nhưng có giáo dục), cuối cùng thì cũng lòi cái đuôi ra là thật sự chẳng giàu có gì cho cam, không biết gia đình có bao nhiêu tiền mà khoe khoang khóac lác tiền này tiền nọ, không biết tài sản ở VN còn không hay bị ngân hàng siết nợ cầm cố hết rồi cũng nên. Nói cho chau biết là những gia đình giàu có bên Mỹ họ không có đủ tiêu chuẩn để nhận FA đâu, cháu mà xài FA coi chừng bị tổn hại đến thanh danh úy tín gia đình giàu có thượng lưu của cháu đấy! vậy thì quăng cái ý tưởng xài FA khi qua Mỹ đi nha cháu.
==> bị siết nợ mà có dc cái visa đi úc học thì cũng phải nói là quá hay phải ko . còn cái FA àh thì ra là Financial Aid giờ tôi mới nghĩ ra đấy , thật nực cười khi bác đuối lý quá rồi nên chuyển sang hướng công kích tài chính ca nhân đấy . nhắc cho bác biệt dịch từ tiếng Anh sang Việt thì FA là trợ cấp tiền học , nhưng ngược lại thì có rất nhìu từ tiếng anh như Scholarship hay Fellowship . cho bác biết thêm về FA của Phần lớn PhD students ở Mỹ nhận được Financial Aid dưới dạng Teaching Assistantship hoặc Research Assistantship , có biết TA và RA là gì ko , search đi nha rồi biết nhận là nhục mặt gia đình àh , tào lao .

2/ Nhân cách làm người thấp kém đến độ thảm hại, 1 câu mở miệng ra là chửi rủa bọn da đen này nọ, bây giờ là chửi tiếp hạ thấp nhân phẩm của những người đi làm nail, xin lỗi cháu nha, sau này bác có qua Mỹ thì bác cũng đi làm nail bình thường để nuôi gia đình mình con cái của bác sẽ được đi học tử tế đang hòang và quan trọng nhất là bác sẽ dạy cho nó 1 nhân cách tốt để biết làm người tử tế, tuyệt đối không bao giờ được phép xem thường ai nhất là họ là những người làm ăn lương thiện. Chỉ buồn dùm cho Bố Mẹ đẻ ra cháu có tiền nuôi cháu cho cháu được 1 cuộc sống tốt nhưng lại hòan tòan bó tay dạy cho cháu được Thành Người mà hậu quả là có 1 nhân cách Tệ Hại đến như thế này!
Tôi xin chân thành hỏi bác nếu bác ko đủ khả năng đọc tiếng Việt thì nên nói để tôi dừng cuộc tranh luận tại đây ha , tôi ghi vây mà bác nói tôi hạ thấp nhân phẩm người da đen , người làm nail thì đúng là oan ức quá đi . Ý tôi từ đầu là một người làm nail kỵ nhất là lấy máu của khách đó , còn mà lỡ tay rồi thì cũng ráng mà nuốt cho qua cơn thôi khi nghe khách chửi thôi , chứ đừng nói là 2 chữ " KHỐN NẠN " tôi đã dùng trong bài viết trước là nhẹ rồi , bác đừng có cái thói quơ đũa cả nắm ra mà nói nha . đuối lý quá rồi nên nói bây bạ à , tôi là tôi tôn trọng tất cả những nghề lương thiện trên đời này bởi vì tôi cũng từng làm những công việc như vậy ở Úc trong lúc làm sinh viên , bác đừng có nói cái kiểu khinh bỉ nghề này nghề nọ nha .lòi cái bản chất chìm trong đáy của bác ra đó .
Bác dị ứng với hai từ mỹ trắng và mỹ đen , tôi nói mỹ đen bác nghĩ tôi phân biệt chủng tộc à , vậy thì bác đã sĩ nhục cả 1 tập thể forum người việt Ở bên Mỹ chia sẽ nhau về thông tin và tâm sự nhau với mục đích ko vụ lợi đó , câu ... civil right ... là do tôi trích dẫn trong forum đó cho bác thấy cái ăn free mà bác đang truyền bá cho mọi người đó, cho nên đừng nói tôi phân biệt mỹ trắng hay mỹ đen nhé , mục đích ban đầu của tôi là nhắm vào câu nói " Thịt " của bác mà công kích , mà bác lại có ý phân biệt trong đây thì do bác tự nói ra chứ tôi thì ko

3/ Bản chất bốc phét! ti toe vài câu tiếng Anh mà bày đặt dạy đời lên mặt với người khác, ai là admin trong diễn đàn này dám khẳng định với tôi là hệ trả lời thống tự động của NVC càm kết "trong vòng 6-8 tháng sau khi hs quý vị được mở chúng tôi sẽ chắc chắn 100% cung cấp visa cho quý vị nhập cảnh Mỹ" không?

Do bác bị tôi gài bẫy rồi đó , call lên NVC nó chỉ nói là hs đã completed hay chưa , còn sau khi completed hồ sơ rồi thì nó nói sẽ dc PV sau 8-12 tuần đó chứ có phải như bác nói đâu , tôi chưa từng nghe dc cái câu đó của bác đó , haha


4/ Càng nói càng phân tích thì càng lòi cái zốt ra, chuyện mua nhà là tiền vay của ngân hàng nha cháu khác hòan tòan với việc bị tai nạn chữa bệnh trả góp nhau cháu, cháu tự vỗ ngực xưng tên là mình du học này nọ mà suy luận kiểu này thì bác tự hỏi bao nhiêu tiền của của bố mẹ cháu đổ ra để cháu được như thế này à?

Àh thì phần này tôi tính nhẩm nên tôi tính sai rồi , con ng ai cũng có sai lầm thôi , tôi sai tôi nói tôi sai ,tôi nhận cho nên ko cần đem gia đình tụi mình ra châm chích lẫn nhau làm gì ha , tiểu nhân lắm , tôi công kích bác là công kích trên phương diện thực tế từ đầu tới giờ , tôi chưa từng công kích gia đình bác ,còn nếu bác thích vay thì tôi chiều . cho nên tôi rút lại cái ví dụ so sánh với mua nhà trá góp , bằng cách nếu cái bill 100k thì đã có BH lo 80% rồi , còn nếu bác nói là ng nghèo ko có tiền mua BH Y tế thì sao , cái đó tôi chỉ có thể nói đó chỉ là do họ bất hạnh thôi hoặc là keo ko mua BH Y tế ha , chứ ko hẳn trên đời này ai cũng như nhau .


5/ Tiền hậu bất nhất, Bác không thần tượng hóa nước Mỹ nhưng nước Mỹ có nhiều ưu điểm mà các nước khác không có do đó công dân trên khắp các nước trên thế giới đều mong muốn trở thành công dân của Mỹ mà bản thân cháu là 1 minh chứng rõ ràng nhất, do vậy chẳng ai lại điên khùng đâm đầu vào 1 nơi mà mình cho là thấp kém cả, nếu bác là cháu thì bác sẽ hủy hs di dân Mỹ ngay 1 là ở lại Úc còn không thì về hẳn VN mà ở đừng có nói 1 đằng làm 1 nẻo, miệng thì chê bai chửi bới nước Mỹ nhưng tay thì vẫn dí cái form I-130 vào cho NVC, mất ăn mất ngủ vì lịch visa lùi... cháu thấy mình có HỢM HĨNH không? coi lại mình đi nha cháu, bác thấy NHÂN CÁCH CỦA CHÁU CÓ VẤN ĐỀ RỒI ĐẤY!

đừng có nói quá nói khích nhau bác àh, làm như trẻ con hay sao ấy , chỉ có công dân của những nước như VN mới ham qua mỹ để đổi đời thôi , tại mỹ quá nổi tiếng mà, chứ có ai mà ham qua mỹ , Hongkong gần VN nè ,tỷ lệ dân có hộ chiếu HongKong xin đi qua mỹ có nhìu ko mà ai cũng muốn , thậm chí Hongkong còn dc liệt vào những nơi ko cần chờ quá lâu như VN nè sao ko nói đi , nói thiệt với bác chứ tôi sinh ra ở VN tôi vẫn tự hào là người VN , ko có ham qua mỹ như bác đâu ha mà mất ăn mất ngủ , tôi vẫn tự hào mình là người VN vì tôi học dc chữ Hiếu ở VN nó là thế nào ,ko phải gia đình tôi muốn tôi qua mỹ chung , thì tôi cũng lấy bằng ở Úc cho xong rồi VN đi làm mà hưởng thụ rồi ,đó là lý do tại sao tôi vẫn cầm cái đơn đó đi qua mỹ đó , "là nó rụng về cội " chắc bác nghe câu này rồi hả ,những người mà có xu hướng mất gốc như bác thì tôi ko nói làm gì , coi chừng mai mốt những đứa con bác nó lớn lên tại mỹ , sống quen cuộc sống ở Mỹ rồi nó lớn lên dọn ra riêng đề bác với vợ bác sống thui thủi trong căn nhà thì bác lại ngưỡng mộ những gia đình Việt Nam ấm cúng đó nha bác . Nhưng mà bác cũng đừng lo vì trong tương lai bác ko có ở chung quốc gia với tôi đâu , tôi chỉ có ý định học xong rồi đi làm trong 1 vài năm rồi về VN thực hiện kế hoạch của tôi chứ bác cũng ko ở chung quốc gia với tôi đâu .

Càng tranh luận với cháu bác thấy giá trị con người của mình cũng giàm dần rồi đó. Có cần bác nói 1 câu "xin thua" cái lọai như cháu không?

tôi thấy tranh luận về những quan điểm về thực tế chẳng bao giờ là đủ , và càng ko có chuyện hạ thấp giá trị con người , hay là bác đuối lý quá rồi .


Còn nữa, bác nhắc cho cháu 1 thứ văn hóa trong diễn đàn này là ai nói đúng sẽ được nhiều người "thanks", cháu xem lại những bài post của mình xem có ai trong này "thanks" cháu 1 tiếng không? ah còn nữa, bác chưa đi Mỹ thật nhưng các nước Tây Âu, Anh Pháp, Đức,Nhật... bác đi nát hết cái cuốn passport của mình rồi cháu ạ vì bác đang làm cho 1 tập đòan đa quốc gia đấy cháu ạ, mà bác đi bằng tiền của công ty đó chứ không phải tiền túi như cháu đâu nha, xem lai mình đi đừng có cái lối ăn nói KỆCH CỠM vớ va vớ vẫn nữa nha cháu.
chuyện thanks hay không thì tôi ko quan tâm đâu ha ,đừng có quá xem trọng cái bề ngoài đó cũng xin đừng bắt chước những con người khác nói là ko có người support rồi đem ra làm cớ ha , nếu bác nói mà tôi cứng họng thì tôi chịu tại vì bác có lý , còn mà tôi vẫn phản bác được thì đừng nói vậy , chơi trò bè phái àh .Ý bác đang châm chích tôi xài tiền gia đình chứ gì ,đừng nói tiền túi nghe mà đâm thọt lắm bác ơi , haizz đúng là khờ khệch quá , bác bao nhiu tuổi , đi so với tôi , chừng tuổi như bác KHÔNG CHỪNG tôi đã có kế hoạch nghĩ hưu rồi đó nói chi mấy cái chuyến đi du lịch do công ty đài thọ ,rồi làm công ty đa quốc gia gì đó , tôi chẳng quan tậm đâu .Thôi thì tôi cũng coi như bác là mục tiêu phấn đấu check in nát cái passport , ở cái độ tuổi này tôi chỉ đi dc vài nước trong khu vực và 2 nước quốc tế hơn là úc và Mỹ thôi .
 

catandpuppy

Thành viên tích cực
#47
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Cuộc tranh luận này càng ngàng càng gay cấn. Mong 2 bên bình tĩnh, đừng quá khích rồi nặng lời với nhau.

Tất cả chúng ta, vì một hay nhiều nguyên nhân khác nhau đều mong tới Mỹ, vậy thì hãy để thời gian còn lại ở VN chờ đợi vui vẻ, có thêm những người bạn mới. Tranh luận mãi cũng chẳng có lợi ích cho ai cả.

Chúc tháng này lịch Visa tăng mạnh, giống như 1 cơn mưa rào, dập tắt chảo lửa đang sôi này.

Chúc cả họ nhà F tháng này đều tăng.
 

theson

Thành viên mới
#48
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Chào ACE, làm phiền trả lời giúp tôi, với kinh nghiệm của các bạn thì hs completed on 14/09/2011 thì ngày nào có thể được đi phỏng vấn? Cám ơn các bạn. Chúc ACE nhiều sức khoẻ và may mắn !
 

docthanquytoc

Thành viên tích cực
#49
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Chào ACE, làm phiền trả lời giúp tôi, với kinh nghiệm của các bạn thì hs completed on 14/09/2011 thì ngày nào có thể được đi phỏng vấn? Cám ơn các bạn. Chúc ACE nhiều sức khoẻ và may mắn !
bạn qua boxx khác đi, bạn nhầm box rồi , coi chung bi phao ban trúng đó , voi lại ban F mấy . có thể vô đây nè
 

cuti

Thành viên tích cực
#50
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Đừng đưa giấc mơ thiên đàn Mỹ quá cao, để sau này có nghịch với ý suy nghĩ của mình cũng không bị shock gây nhiều ảnh hưởng. Mỗi vấn đề, mỗi sự việc đều có cái giá trị của nó, nếu ta không thành thật, chỉ lương lẹo thì có ngày ta cũng sẽ phải trả lại mà thôi. Mỹ là một quốc gia đa chủng tộc cho nên bất cứ vấn đề gì cũng có thể xẫy ra từ tốt đến xấu, nơi nào cũng có cặm bẫy giăng đầy, lý thuyết lúc nào cũng hay mà thực tế có như vậy hay không? chúng ta sẽ có những nhận xét khác nhau tuỳ theo từng người từng cá nhân. Cái nhận xét của người này sẽ không giống nhận xét của người khác theo từng môi trường và điều kiện sống mỗi người.

Mỹ làm lãnh lương theo giờ, cho nên chậm trễ trì hoãn là chuyện thường tình, câu chăm biếm cho 1 công nhân làm việc chậm chạp là nói anh công nhân này đang làm cho Government jobs.



Đây cũng chỉ là 1 câu chăm biếm trêu chọc những kẻ thù với Mỹ, cám ơn Cuti có lời nhận xét rất hay, là tôi hòan tòan chủ quan thiếu suy nghĩ, nhưng tôi không thù với Mỹ mà còn mang ơn Mỹ đã cưu mang tôi, cám ơn Cuti nhiều nhé.

Thật ra khi ai đó di chuyển những bài viết này sang nhà máy than đã thiếu bài viết đầu tiên của Lie_Z, lời lẽ Lie_Z chỉ là phàn nàn sự chậm trễ cách thức làm việc ở Mỹ mà thôi trong khi đã nhận tiền (ai mà không tức), rồi bị lôi kéo vào ma trận sau khi có phản hồi, lối hành văn làm mất lòng nhau.

Topics này đến đây chấm hết nhé, xin miễn bàn thêm....

Mình xin lỗi bác vì đã hiểu nhầm ý của bác.
 

cuti

Thành viên tích cực
#52
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

khởi nguồn cuộc tranh luận là do bác ra vẻ ta đây bày đặt dạy đời tôi đấy chứ, tôi đâu có tự vô đây khoe mẻ ,đơn giản chỉ là cuộc tranh luận của tôi và bác ko liên qua gì đến người khác nên đừng thốt ra những từ ngữ nói là tôi khoe mẻ nhé ,với lại bác nói tôi khoe mẽ vậy tôi dc lợi ích gì chứ trong khi chẳng ai biết tôi là ai . bác nói tôi thua thằng hốt rác có giáo dục vậy chứ bác là thằng gì nhỉ ???? 1 thằng như bác hả đưa ra cho tôi cái ý kiến vụ thịt nước mỹ tiền heath care,FA,food stamp, ... mà kết luận lại nói nước mỹ khủng hoảng nên chưa mở visa , có thấy mâu thuẫn ko . chính vì tồn tại những loại người này nè (những thằng đồng bọn của bác đó ) , qua mỹ ko lo đi làm , chỉ đi xin tiền này nọ , dẫn đến chính phủ chi ra nhìu mà tiền thuế thu vô cho ngân khố lại ít nên mới đưa nước mỹ đến bờ vực nợ nần , thế mà con quay ra khoe ta đây đừng có chửi mỹ , tại vì Mỹ đang bị khủng hoảng tài chính .Tôi khinh .

1 câu nói mở miệng ra là miệt thị người da đen, mở miệng ra là xem thường người làm nail, lại còn chửi người khác là "thứ đàn bà này đàn bà nọ" thế thì bác hỏi bà Mẹ để ra cháu là Đàn Ông hay Đàn bà vậy cháu? Cháu ăn nói như thế chẳng phải là cháu đang chửi chính bà mẹ đẻ ra mình hay sao? Vậy cháu là thứ con gì? đàn bà thì sao? không phải có rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới, danh nhân thế giới là đàn bà hay sao? Kinh nghiệm ứng xử cộng đồng còn non nớt, trình độ thì chưa bằng ai, kiến thức thì nông cạn nhưng thích khóac lác,khoe khoang vung mồm quá trán. Sống ở đời phải biết sống khiêm nhường, nếu có giỏi thật thì cũng phải biết có người khác giỏi hơn mình và phải hiểu là cao nhân thì sẽ có cao nhân Trị

Đừng ngụy biện vớ va vớ vẩn nữa cháu ạ, nếu bác là cháu thì bác tự ngẫm lại bản thân, đóng cửa tìm sách của thánh hiền mà đọc, đọc để tìm ra chân lý để LÀM NGƯỜI, vấn đề lớn nhất của cháu là đang bị HỎNG VỀ NHÂN CÁCH LÀM NGƯỜI ĐẤY CHÁU CO BIẾT KHÔNG?, quay đầu sẽ là bờ, lấy mình làm 1 kinh nghiệm cho con cháu sau này, ở đời ai cũng có lúc sai lúc đúng nhưng biết sai thì phải sửa, nhân cách của cháu Tệ Hại đến như thế thì những đứa con của cháu sinh ra sẽ như thế nào? Khuyên chân tình đó nha cháu, đây là lời cuối cùng bác góp ý cho cháu còn cháu có tiếp thu hay không thì la còn do cái Phúc của cháu còn hay không, còn bác cảm thấy giá trị của mình cũng bị giảm sút nếu tiếp tục tranh luận với 1 người như cháu.




@Mod,

Em đề nghị Mod đóng topic này lại. Nên kết thúc việc tranh luận ở đây để khỏi ảnh hưởng đến các thành viên khác. Thanks
 

cold_blood_boy178

Thành viên tích cực
#53
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

@Mod,

Em đề nghị Mod đóng topic này lại. Nên kết thúc việc tranh luận ở đây để khỏi ảnh hưởng đến các thành viên khác. Thanks
Hix đừng đóng, buồn buồn mình muốn vào coi cho đỡ buồn :6: :6: :6: :6: :6:

Đừng nghĩ xấu mình nha :(
 

lie_Z

Thành viên tích cực
#54
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Tôi thực không biết bác nói tôi ngụy biện vớ va vớ vẩn dựa trên điểm nào , bác liên tục công kích vào cá nhân tôi , nhân phẩm tôi ,bác đã đi xa vấn đề quá rồi đó nhưng ko phải vì vậy tôi lại đi công kích lại nhân phẩm bác v.v.... Thay vào đó tôi vẫn kiên quyết công kích vào điểm chính vấn đề mà thôi, bác nói tôi suy ngẫm lại bản thân vậy bác thì ko cần suy ngẫm sao ,bác sinh ra trước tôi thì những gì bác làm đều đúng sao , tất cả những điều bác nói đều hay sao , nếu ý kiến bác nêu ra mà có người phản bác thì cốt lõi của nó đã tồn tại vấn đề rồi . Xin nhắc lại tranh cãi giữa tôi và bác ko phải tự nhiên mà có nhé ý kiến tôi cũng vẫn như đã nêu ở trên vậy thôi , nếu bác cảm thấy đuối lý thì bác có thể tự nhận mình sai chứ đừng đả kích cá nhân tôi vậy , nếu vấn đề này ko quá lớn thì tôi cũng ko phí thời gian công sức mà ngồi tranh cãi với bác đâu , bởi vì bác ko phải là ai đối với tôi , trong mắt những cư dân trên mạng thì chủ nhân 1 cái nick nào đó cũng như nhau ,ok nếu nick này có cống hiến cho 4r thì sẽ nhận được sự tôn trọng cao nhất hay ít nhất những nick đơn giản như tôi và mọi người cũng tôn trọng lẫn nhau , nhưng theo cá nhân tôi bác thì không có gì để tôi tôn trọng , cho nên đừng nói rằng tôi có thái độ láo xược này nọ bởi vì thực tế ngoài đời tôi ko hề biết bác là ại
1 câu nói mở miệng ra là miệt thị người da đen, mở miệng ra là xem thường người làm nail, lại còn chửi người khác là "thứ đàn bà này đàn bà nọ" thế thì bác hỏi bà Mẹ để ra cháu là Đàn Ông hay Đàn bà vậy cháu? Cháu ăn nói như thế chẳng phải là cháu đang chửi chính bà mẹ đẻ ra mình hay sao? Vậy cháu là thứ con gì? đàn bà thì sao? không phải có rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới, danh nhân thế giới là đàn bà hay sao? Kinh nghiệm ứng xử cộng đồng còn non nớt, trình độ thì chưa bằng ai, kiến thức thì nông cạn nhưng thích khóac lác,khoe khoang vung mồm quá trán. Sống ở đời phải biết sống khiêm nhường, nếu có giỏi thật thì cũng phải biết có người khác giỏi hơn mình và phải hiểu là cao nhân thì sẽ có cao nhân Trị

Đừng ngụy biện vớ va vớ vẩn nữa cháu ạ, nếu bác là cháu thì bác tự ngẫm lại bản thân, đóng cửa tìm sách của thánh hiền mà đọc, đọc để tìm ra chân lý để LÀM NGƯỜI, vấn đề lớn nhất của cháu là đang bị HỎNG VỀ NHÂN CÁCH LÀM NGƯỜI ĐẤY CHÁU CO BIẾT KHÔNG?, quay đầu sẽ là bờ, lấy mình làm 1 kinh nghiệm cho con cháu sau này, ở đời ai cũng có lúc sai lúc đúng nhưng biết sai thì phải sửa, nhân cách của cháu Tệ Hại đến như thế thì những đứa con của cháu sinh ra sẽ như thế nào? Khuyên chân tình đó nha cháu, đây là lời cuối cùng bác góp ý cho cháu còn cháu có tiếp thu hay không thì la còn do cái Phúc của cháu còn hay không, còn bác cảm thấy giá trị của mình cũng bị giảm sút nếu tiếp tục tranh luận với 1 người như cháu.




@Mod,

Em đề nghị Mod đóng topic này lại. Nên kết thúc việc tranh luận ở đây để khỏi ảnh hưởng đến các thành viên khác. Thanks
@ Sẵn đây tôi gởi những người nói tôi ko thích mỹ thì đừng qua : mấy bác có thấy mấy bác quá phiến diện ko khi kêu tôi ko thích vậy đừng qua mỹ ko , tôi có vài điểm bất đồng với mỹ thì ko nên qua mỹ sao, tôi qua mỹ tôi tiếp xúc với người dân mỹ chứ tôi có đi làm chính trị trong bộ máy nhà nước Hoa Kỳ đâu mà bác kêu tôi ko thích thì đừng nên qua ,chừng nào tôi nói tôi ghét luôn dân mỹ thì bác nói thế tôi chịu thua nhé . Không có bộ máy nhà nước nào xấu chỉ có người điều hành nó mang ý xấu mà thôi , bây giờ tôi phê phán nó , sau 1 thời gian nó thay người lãnh đạo khác lên ,người này làm tốt hơn , thì vĩnh viễn tôi cũng đừng nên qua mỹ àh , suy nghĩ mấy bác đừng có " Vietnam " quá , chính vì cái suy nghĩ này mà đất nước Việt Nam bây giờ thua thiệt người ta .


cuộc tranh cãi giữa tôi và bác đang dần bị bác lôi những thành viên khác vô chịu trận chung đó , giữa mem Lauquau và tôi đơn giản chỉ lả tôi chỉ quote câu nói của mem ấy để phản bác honey_thao , mong bác đừng lôi người ta vô làm gì , giữa tôi và bác là tranh cãi , và thanh viên honey_thao lại nhảy vào sỷ nhục tôi, việc tôi và honey_thao bác đừng có xía vào trong khi mem ấy vẫn vô thanks bác đều đều đó thôi , cho nên bác đừng có lo xa cho ng ta , bác nên lo cho chí ít bản thân mình trước đi .


Tôi cảm nhận lả bác rất nhạy cảm , bắt đầu từ mỹ đen , mỹ trắng , người làm nail , bây giờ đến đàn bà . Đúng mẹ tôi là phụ nữ là đàn bà , nhưng mẹ tôi ko có những hành động như mem ấy , con người mình tranh luận là nói lý lẽ chứ ko phải thói chợ búa ,bay vô nói người ta " tào lao , láo xược , mất dạy này nọ " . Thiết nghĩ trên đời này cũng có nhìu người " Famale " mà tôi tôn trọng nhé , đại lại là cô giáo dạy tôi hồi cấp 3 , sếp tôi , ở nhà là mẹ tôi , chị tôi , sắp tôi là bà Clinton sắp lên ứng cử , thủ tướng Úc Nhiệm kỳ mới v.v. . Vậy tôi hỏi ngược lại bác có những người Female chửi 1 người Male là " đàn ông thúi " , vậy bác cũng đi hỏi lại người ta là < vậy cha bạn là " male or female " , bạn đang chửi cha cũa bạn đó biết ko >
 

cold_blood_boy178

Thành viên tích cực
#55
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

@ Sẵn đây tôi gởi những người nói tôi ko thích mỹ thì đừng qua : mấy bác có thấy mấy bác quá phiến diện ko khi kêu tôi ko thích vậy đừng qua mỹ ko , tôi có vài điểm bất đồng với mỹ thì ko nên qua mỹ sao, tôi qua mỹ tôi tiếp xúc với người dân mỹ chứ tôi có đi làm chính trị trong bộ máy nhà nước Hoa Kỳ đâu mà bác kêu tôi ko thích thì đừng nên qua ,chừng nào tôi nói tôi ghét luôn dân mỹ thì bác nói thế tôi chịu thua nhé . Không có bộ máy nhà nước nào xấu chỉ có người điều hành nó mang ý xấu mà thôi , bây giờ tôi phê phán nó , sau 1 thời gian nó thay người lãnh đạo khác lên ,người này làm tốt hơn , thì vĩnh viễn tôi cũng đừng nên qua mỹ àh , suy nghĩ mấy bác đừng có " Vietnam " quá , chính vì cái suy nghĩ này mà đất nước Việt Nam bây giờ thua thiệt người ta .
HAY QUÁ :6: ai lai kịt ^^
 

thanhnguyen123

Thành viên tích cực
#56
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

@:suy nghĩ mấy bác đừng có " Vietnam " quá , chính vì cái suy nghĩ này mà đất nước Việt Nam bây giờ thua thiệt người ta .
Tự nhiên thấy "lóng lóng" trong người,hay do khí hậu việt nam "lóng" nên mình "lóng "theo.có cơ hội đi nước ngoài rồi giờ nói việt nam này nọ
 

honey_thao

Thành viên tích cực
#57
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

1 câu nói mở miệng ra là miệt thị người da đen, mở miệng ra là xem thường người làm nail, lại còn chửi người khác là "thứ đàn bà này đàn bà nọ" thế thì bác hỏi bà Mẹ để ra cháu là Đàn Ông hay Đàn bà vậy cháu? Cháu ăn nói như thế chẳng phải là cháu đang chửi chính bà mẹ đẻ ra mình hay sao? Vậy cháu là thứ con gì? đàn bà thì sao? không phải có rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới, danh nhân thế giới là đàn bà hay sao? Kinh nghiệm ứng xử cộng đồng còn non nớt, trình độ thì chưa bằng ai, kiến thức thì nông cạn nhưng thích khóac lác,khoe khoang vung mồm quá trán. Sống ở đời phải biết sống khiêm nhường, nếu có giỏi thật thì cũng phải biết có người khác giỏi hơn mình và phải hiểu là cao nhân thì sẽ có cao nhân Trị

Đừng ngụy biện vớ va vớ vẩn nữa cháu ạ, nếu bác là cháu thì bác tự ngẫm lại bản thân, đóng cửa tìm sách của thánh hiền mà đọc, đọc để tìm ra chân lý để LÀM NGƯỜI, vấn đề lớn nhất của cháu là đang bị HỎNG VỀ NHÂN CÁCH LÀM NGƯỜI ĐẤY CHÁU CO BIẾT KHÔNG?, quay đầu sẽ là bờ, lấy mình làm 1 kinh nghiệm cho con cháu sau này, ở đời ai cũng có lúc sai lúc đúng nhưng biết sai thì phải sửa, nhân cách của cháu Tệ Hại đến như thế thì những đứa con của cháu sinh ra sẽ như thế nào? Khuyên chân tình đó nha cháu, đây là lời cuối cùng bác góp ý cho cháu còn cháu có tiếp thu hay không thì la còn do cái Phúc của cháu còn hay không, còn bác cảm thấy giá trị của mình cũng bị giảm sút nếu tiếp tục tranh luận với 1 người như cháu.




@Mod,

Em đề nghị Mod đóng topic này lại. Nên kết thúc việc tranh luận ở đây để khỏi ảnh hưởng đến các thành viên khác. Thanks

@cuti Bác à tôi thực sự like mạnh những phản hồi của bác không phải là vì bác lớn tuổi hơn mà tôi nghe theo mà là những lời phân tích của bác rất hay,rất chí lý.Lúc đầu tôi thấy "thành viên" đó than thở cũng là điều bình thường vì tôi rất thông cảm sự chờ đợi của mọi người trong đó cũng có tôi nhưng sau đó tôi thấy him nói chuyện rất láo xược nên tôi mới lên tiếng.Anh ta còn rất nhỏ tuổi ,đồng ý là trên diễn đàn thì ai cũng như ai nhưng dù sao mình cũng phải tiết chế lời nói của mình lại .
Có thể về chính trị và chính sách của Mỹ tôi không bằng ai vì tôi chưa từng đến nơi đó nhưng tôi là một người khách quan tôi cũng có thể phê phán thái độ hóng hách của một cá nhân nào đó ở đây,tự do ngôn luân mà ít ra tôi có thể tự hào rằng "văn hoá ứng xử" của tôi hơn người khác ,tôi biết kính trọng người hơn mình.Tôi thừa nhận tôi dùng từ"tào lao" là hơi quá nhưng bạn hãy nhìn lại những lời nói của bạn trước đó xem ,mọi việc càng ngày đi càng quá xa,càng xúc phạm lẫn nhau.Bạn lie_Z à,bạn nói tôi chen ngang giữa bạn và bác cuti vậy tôi hỏi bạn đây là cái forum,khi 1 vấn đề đưa ra ai đồng tình thì ủng hộ,ai không đồng tình thì " công kích " ,bạn đâu có quyền hạn gì nói tôi "xía" vào chuyện của bạn.Nếu bạn nói tôi nhiều chuyện thì bạn và bác cuti xin yahoo or skype lẫn nhau rồi vô private mà tranh luận,còn bạn đã đưa ra public thì tôi có quyền tham gia chứ ?Anyway,dù sao tôi cũng là người đi ngang thấy bất bình nói mới nói thôi chứ tôi cũng chẳng phải là "cái đinh" chính trong sự tranh luận của 2 người.Bác cuti,tôi nghĩ bác đừng bình luận gì thêm nữa,ai thắng ai thua cũng được nhưng trong lòng tôi và các anh em trong diễn đàn đều biết rõ mình có sự tôn trọng người nào thôi,người ta giống như"chú ngựa non háu đá" vậy nên họ cũng không tiếp thu những lời của bác nói đâu.Mọi người nói rất đúng hãy quay lại dự đoán lịch visa mới đi bác,bỏ lại những giận hờn bực bội trong cái đề tài này
 

cold_blood_boy178

Thành viên tích cực
#58
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

@cuti Bác à tôi thực sự like mạnh những phản hồi của bác không phải là vì bác lớn tuổi hơn mà tôi nghe theo mà là những lời phân tích của bác rất hay,rất chí lý.Lúc đầu tôi thấy "thành viên" đó than thở cũng là điều bình thường vì tôi rất thông cảm sự chờ đợi của mọi người trong đó cũng có cá nhân tôi nhưng sau đó tôi thấy him nói chuyện rất láo xược nên tôi mới lên tiếng.Anh ta còn rất nhỏ tuổi ,đồng ý là trên diễn đàn thì ai cũng như ai nhưng dù sao mình cũng phải tiết chế lời nói của mình lại .
Có thể về chính trị và chính sách của Mỹ tôi không bằng ai vì tôi chưa từng đến nơi đó nhưng tôi là một người khách quan tôi cũng có thể phê phán thái độ hóng hách của một cá nhân nào đó ở đây,tự do ngôn luân mà ít ra tôi có thể tự hào rằng "văn hoá ứng xử" của tôi hơn người khác ,tôi biết kính trọng người hơn mình.Tôi thừa nhận tôi dùng từ"tào lao" là hơi quá nhưng bạn hãy nhìn lại những lời nói của bạn trước đó xem ,mọi việc càng ngày đi càng quá xa,càng xúc phạm lẫn nhau.Bạn lie_Z à,bạn nói tôi chen ngang giữa bạn và bác cuti vậy tôi hỏi bạn đây là cái forum,khi 1 vấn đề đưa ra ai đồng tình thì ủng hộ,ai không đồng tình thì " công kích " ,bạn đâu có quyền hạn gì nói tôi "xía" vào chuyện của bạn.Nếu bạn nói tôi nhiều chuyện thì bạn và bác cuti xin yahoo or skype lẫn nhau rồi vô private mà tranh luận,còn bạn đã đưa ra public thì tôi có quyền tham gia chứ ?Anyway,dù sao tôi cũng là người đi ngang thấy bất bình nói mới nói thôi chứ tôi cũng chẳng phải là "cái đinh" chính trong sự tranh luận của 2 người.Bác cuti,tôi nghĩ bác đừng bình luận gì thêm nữa,ai thắng ai thua cũng được nhưng trong lòng tôi và các anh em trong diễn đàn đều biết rõ mình có sự tôn trọng người nào thôi,người ta giống như"chú ngựa non háu đá" vậy nên họ cũng không tiếp thu những lời của bác nói đâu.Mọi người nói rất đúng hãy quay lại dự đoán lịch visa mới đi bác,bỏ lại những giận hờn bực bội trong cái đề tài này
Mình có yến kiến vầy, ai đúng ai sai thì nên để mọi người đọc từ đầu tới cuối của nguyên cái original thread luôn ấy. Với lại stick cho cái thread ấy lên đầu để rồi sau đó người sai phải tự thấy hổ thẹn mà ra khỏi diễn đàn này .......
 
#59
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Này bác cuti , theo thiển ý cũa tôi thì mình nên stop việc này cho khõe đi bác ,nếu trong cuộc tranh luận mà nhiều ý kiến đóng góp vào thì rất hào hứng,sẽ có rất nhiều điều hay cho mình học hỏi , còn tranh luận tay đôi thì chưa chắc ai đã hơn ai, nên cũng kg hiểu biết thêm bao nhiêu. Thêm phãi suy nghỉ ý kiến phản biện , nên thôi mình nghỉ ngơi đi , để sức hôm nào nếu có dịp offline mà duyên may gặp gở , tôi xin nâng ly mời bác và các anh em khác mừng sức khõe
Cũng là những người có tuổi như nhau nên tôi xin góp ý là như vậy , mong bác đừng phiền lòng nhé ,
 

funnyngo139

Thư ký nhà máy pháo! Ác Ôn...
#60
Ðề: Tranh Luận cá nhân .

Chào các bạn!

Có lẽ các bạn đã đi quá xa với tiêu chí của diễn đàn rồi. Thôi topic này coi như kết thúc tại đây nhé. Mình xin phép được khóa topic này lại.

Chúc các bạn luôn vui với diễn đàn